Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về gạch ốp lát kháng khuẩn nano

Gạch ốp lát ứng dụng nano không kháng khuẩn lâu dài mà sẽ mất dần tính năng trong quá trình sử dụng.

Gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano được nhiều người dùng biết đến nhờ khả năng diệt khuẩn cao. Điều này có được nhờ nano bạc trộn trong men phủ bề mặt gạch. Các hạt nano kháng khuẩn sau khi được chuyển hóa sang dạng ion có khả năng tấn công vào tận sâu bên trong tế bào vi sinh vật. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng bảo vệ sức khỏe người dùng ngay trong sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên tại “Triển lãm gạch quốc tế - Cersaie 2022”, một số nhà sản xuất gạch đến từ Italy - quốc gia luôn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic - cho rằng dưới tác động nhân tạo của công nghệ nano, gạch kháng khuẩn không có tác dụng lâu dài mà chỉ duy trì trong thời gian ngắn và dần biến mất trong quá trình sử dụng.

gach khang khuan anh 1

Gạch ốp lát kháng khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Thay vì chú trọng tìm sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, các thương hiệu gạch khuyên người dùng nên có lựa chọn thông minh hơn, ưu tiên loại gạch chất lượng cao dễ lau chùi. Chỉ có việc vệ sinh sàn gạch định kỳ mới có thể tối thiểu hóa vi khuẩn tồn tại trong không gian sống. Tác dụng tiêu diệt vi khuẩn chỉ nên xem là một phần của chất lượng gạch, không thể kỳ vọng quá nhiều vào sản phẩm.

gach khang khuan anh 2

Vệ sinh sàn gạch sạch sẽ thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng dễ bị tác động tâm lý bởi những sản phẩm kháng khuẩn, chống virus nên dễ dẫn đến tình trạng bị dẫn dắt bởi mục đích truyền thông. Xét trên nhiều yếu tố ích lợi lâu dài của việc đầu tư cho một công trình an cư, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chọn dòng gạch ốp lát phù hợp cho gia đình.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm