Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Giới nhà giàu không ngừng tăng tài sản từ địa ốc

Vừa đáp ứng kỳ vọng về chốn an cư gần gũi thiên nhiên, vừa giải quyết bài toán tích trữ và tăng tài sản, địa ốc ven sông trở thành lựa chọn của giới nhà giàu, doanh nhân.

Đối với giới siêu giàu, những quyết định đầu tư khôn ngoan là một trong các giải pháp giúp họ thành công.

Người giàu vẫn đổ tiền vào BĐS

Bloomberg - đơn vị cung cấp thông tin tài chính toàn cầu - chỉ ra rằng trong hai năm qua, cùng với việc thị trường chứng khoán bùng nổ và lãi suất ở mức thấp, tỷ lệ người giàu đã tăng 0,1%. Lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác được giới siêu giàu “đổ” về bất động sản (BĐS) với mong muốn bảo toàn tài sản, đồng thời tránh rủi ro lạm phát.

Sunneva Island,  Dao Anh Duong anh 1

Giới siêu giàu vẫn chi nhiều tiền cho BĐS.

Cũng theo Bloomberg, trong năm 2021, các giao dịch mua BĐS có giá từ 10 triệu USD trở lên tăng 112% tại Mỹ. Trong đó, Los Angeles ghi nhận nhiều giao dịch nhất, tiếp theo là Manhattan và Palm Beach. Đối với các thị trường phát triển nhanh như Austin và ngoại ô Long Island, mỗi giao dịch BĐS tăng hơn 400% giá trị. BĐS được giới siêu giàu xem như chìa khóa giúp tăng tài sản.

Một báo cáo khác của Knight Frank cũng chỉ ra giá trị của 100 ngôi nhà đắt nhất thế giới đã tăng 8,4% vào năm 2021, trong khi năm 2020 chỉ dưới 2%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008 đến nay.

Đề cập đến chu kỳ tăng giá của BĐS, báo cáo của quỹ đầu tư Dragon Capital chỉ ra rằng tính trong 21 năm từ 2000 đến 2021, hiệu quả của kênh đầu tư BĐS đạt 11,9%. Riêng thời kỳ BĐS bùng nổ 2016-2021, hiệu quả mà nhà đầu tư thu được là 12,1% - con số ổn định so với một số kênh đầu tư truyền thống.

Những con số kể trên cho thấy trước những biến động của thị trường, BĐS được xem là kênh đảm bảo tài sản của giới siêu giàu. Đặc tính này thể hiện ưu thế của đầu tư địa ốc.

Sunneva Island,  Dao Anh Duong anh 2

BĐS hạng sang là nơi tận hưởng giá trị cuộc sống, tôn vinh vị thế chủ nhân.

Ngày nay, giới siêu giàu tìm đến BĐS không chỉ để tăng tài sản. Tương tự những món đồ hàng hiệu, nhóm khách hàng này muốn sở hữu BĐS xa hoa để thể hiện đẳng cấp, vị thế xã hội, gu thẩm mỹ, hưởng thụ cá nhân, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống. Họ sẵn sàng chi tiền để mua trải nghiệm sống gần gũi thiên nhiên, bồi bổ thân - tâm - trí, gắn kết gia đình, điều mà ở các đô thị lớn khó tìm thấy. Xu hướng này ngày càng rõ nét sau ảnh hưởng dịch Covid-19.

Giá trị sống là tiêu chí hàng đầu

Đối với những người “tiền không phải là vấn đề”, tiêu chí chọn BĐS quan trọng nhất là những giá trị tận hưởng cuộc sống, nâng tầm vị thế xã hội. Nếu chọn được BĐS phiên bản giới hạn xứng tầm, giới nhà giàu không ngại khoảng cách bởi tận hưởng quan trọng nhất, đi lại đã có chuyên cơ, du thuyền riêng.

Home resort - không gian sống như nghỉ dưỡng - thu hút sự quan tâm lớn của giới nhà giàu. Trong đó, home resort khu vực ven sông tại thành phố được mệnh danh đáng sống bậc nhất Việt Nam như Đà Nẵng sớm tạo dấu ấn nhờ lợi thế hội tụ sông - núi - biển đan xen. Mô hình home resort nổi bật có thể kể đến Sunneva Island (Đảo Ánh Dương).

Sunneva Island,  Dao Anh Duong anh 3

Đà Nẵng đang được bổ sung những dự án BĐS đô thị cao cấp. Ảnh phối cảnh minh họa.

Dự án Sunneva Island phát triển bởi thương hiệu BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) được xem là khu đô thị ven sông có chuẩn mực sống cao tại Đà Nẵng. Nằm trọn trên đảo Đồng Nò, bao quanh bởi 30 ha mặt nước, Sunneva Island không chỉ là dự án đô thị đảo biệt lập mang giá trị phong thủy thịnh vượng, mà còn kết nối thuận tiện đến biển, trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, các điểm du lịch nổi tiếng. Tương lai không xa, dự án kết nối đường thủy thẳng đến Hội An bởi sông Cổ Cò.

Hơn nữa, hệ tiện ích tại Sunneva Island cũng tương xứng vị thế khu đô thị thượng lưu. Trên quy mô 26 ha, chủ đầu tư dành đến 16 ha để phát triển cảnh quan cây xanh cùng hơn 50 tiện ích, đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng thiên nhiên của cư dân.

Đặc biệt, dự án có những tiện ích đáp ứng thú chơi sang của giới nhà giàu như bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse 5 sao, bể sục jacuzzi. 5 ha công viên cây xanh ven sông bố trí đan xen, 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo mang đến cảnh quan đậm chất nhiệt đới, lý tưởng để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Chưa kể, cư dân còn thỏa sức trải nghiệm chuỗi tiện ích tại công viên ven sông Hyde Park cách đó một cây cầu, khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà sôi động.

Sunneva Island,  Dao Anh Duong anh 4

Hệ tiện ích bài bản, cao cấp của Sunneva Island. Ảnh phối cảnh minh họa.

Hệ thống tiện ích cao cấp cộng với vị trí trên đảo biệt lập khiến Sunneva Island sớm “lấy lòng” giới nhà giàu. Song, dự án này còn đề cao giá trị thẩm mỹ với phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện nét văn hóa Champa đặc sắc, mang đến mô hình home resort giàu cảm xúc cho chủ nhân.

Khi quỹ đất ven sông nước tại các thành phố lớn không còn nhiều, nhu cầu sở hữu home resort ven sông tăng cao, BĐS phiên bản giới hạn tại Sunneva Island càng tạo sức hút. Những BĐS bài bản, bắt đúng xu thế, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín hứa hẹn được săn đón cả khi thị trường chung không quá sôi động.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm