Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trong trận đại chiến Arsenal – Liverpool

Được thi đấu trên sân nhà Emirates ở trận tiếp đón Liverpool, thầy trò HLV Wenger quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu trên không dễ, bởi đối phương sở hữu hai chân sút hàng đầu ở Ngoại hạng Anh, Suarez và Sturridge.

Laurent Koscielny - Daniel Sturridge

Từ khi chuyển đến khoác áo Liverpool, chân sút người Anh được thi đấu đúng vị trí sở trường và có cơ hội rất lớn để chứng tỏ khả năng săn bàn. Sau 9 vòng đầu ở Premier League, cựu tiền đạo Chelsea có 8 pha lập công, dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tính cho đến trước vòng 10. Nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới của Arsenal sẽ không dễ cho Sturridge khi phải đối đầu với Koscielny, hậu vệ người Pháp hiện là “bức tường thép” trước cầu môn của Arsenal.

Màn trình diễn của Sturridge trước trận gặp Arsenal.

Aaron Ramsey - Steven Gerrard

Thủ quân Gerrard đang nỗ lực giúp Liverpool cải thiện thành tích thi đấu ở mùa này. Kinh nghiệm chính là điểm mạnh của tiền vệ người Anh. Sự có mặt của Gerrard trên sân trở thành chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Khu trung tuyến trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool sẽ nóng hơn khi Gerrard chạm trán với Ramsey, tiền vệ thi đấu rất hay khi đóng góp 5 bàn thắng cho Pháo thủ kể từ đầu mùa.

Những pha bóng xử lý đáng chú ý của Ramsey.

Jack Wilshere - Jordan Henderson

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Wilshere góp mặt trong cả 9 trận đấu của Arsenal ở Ngoại hạng Anh, đóng góp 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Dù thi đấu không thực sự xuất sắc, nhung Wilshere vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger. Trong trận đối đầu với Liverpool, ngôi sao 21 tuổi này sẽ thường xuyên chạm mặt Jordan Henderson, cầu thủ hiện là trụ cột trong đội hình của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Mesut Oezil – Lucas Leiva

Kỹ năng chơi bóng của Mesut Oezil.

Tiền vệ khoác áo số 11 của Arsenal sẽ là tâm điểm trong trận Arsenal đón tiếp Liverpool trên sân Emirates. Sự có mặt của tuyển thủ người Đức giúp Pháo thủ có khởi đầu thực sự ấn tượng. Dù mới chỉ có 2 pha lập công, nhưng mức độ ảnh hưởng của Oezil đến lối chơi của Arsenal rất rõ nét. Thách thức trong trận gặp Liverpool dành cho Oezil là rất lớn khi cần phải thoát khỏi sự đeo bám của Lucas Leiva, tiền vệ người Brazil có mặt 7/9 trận của Liverpool ở Premier League.

Olivier Giroud - Martin Skrtel

Tiền đạo Giroud có phong độ khá tốt từ đầu mùa giải.

Trong hàng phòng ngự 3 người của Liverpool, HLV Rodgers bố trí Martin Skrtel chơi ở giữa Kolo Toure và Sakho. Sự chắc chắn của trung vệ người Slovakia giúp Liverpool bị chọc thủng lưới ít hơn một lần so với Arsenal. Trong trận đấu giữa hai đội trên sân Emirates, Skrtel có nhiệm vụ theo kèm Giroud, chân sút số 1 của Pháo thủ đã ghi 5 bàn thắng sau 9 trận.

Per Mertesacker - Luis Suarez

Luis Suarez có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở Ngoại hạng Anh.

Chỉ mới ra sân 4 trận sau khi kết thúc án phạt thẻ, Luis Suarez đã để lại dấu ấn rõ nét trong thành tích thi đấu của Liverpool. Tính đến trước vòng 10 Premier League, chân sút người Uruguay có tới 6 lần chọc thủng lưới đối phương, đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Ở trận gặp Arsenal, tiền đạo khoác áo số 7 của Liverpool sẽ phải chạm trán trung vệ Per Mertesacker. Cạnh tranh với cầu thủ sở hữu chiều cao lên tới 1m98, Luis Suarez cần sử dụng nhiều hơn những pha xử lý bóng tinh quái, kỹ thuật mới mong có thể vượt qua Mertesacker. 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm