Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định cục diện trận Arsenal - Chelsea

Arsenal cần đánh bại Chelsea nhằm tạo sự kịch tính cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Nếu không thể thắng ở derby London, Pháo thủ có thể rơi xuống vị trí thứ 4.

Chelsea đối diện khủng hoảng nhân sự trên hàng công khi các chân sút dính chấn thương. Khả năng Diego Costa và Didier Drogba ra sân không cao, nên HLV Mourinho phải sử dụng Loic Remy. Anh chơi không tốt với 5 bàn cho The Blues sau 16 trận ở Premier League. Remy phải chứng tỏ khả năng trước trung vệ Koscielny. Mùa này, tuyển thủ người Pháp thể hiện phong độ ổn định khi được trang Whoscored chấm điểm trung bình 7,4 mỗi trận.
Giroud thi đấu hiệu quả với 7 bàn thắng trong 7 vòng đấu gần đây. Anh có 14 lần lập công cho Arsenal sau 21 trận ở Premier League. Gặp Chelsea trên sân nhà Emirates, tiền đạo người Pháp phải vượt qua “bức tường thép” John Terry. Từ đầu mùa, trung vệ người Anh chưa một lần vắng mặt. Terry thực hiện trung bình 7 pha truy cản đối phương mỗi trận.
Mesut Oezil (Arsenal) và Cesc Fabregas (Chelsea, ảnh) là những tiền vệ sáng tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh. Họ sẽ có cuộc đụng độ đáng để chờ đợi ở derby London. Đây là trận đấu đặc biệt với Fabregas, bởi anh sẽ đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Mùa này, tuyển thủ người Tây Ban Nha có ảnh hưởng lớn đến thành tích của Chelsea. Anh thực hiện 16 pha kiến tạo sau 29 trận ở Premier League.
Các chuyên gia dự đoán Ivanovic sẽ có trận đấu vất vả bên cánh phải khi đối mặt Alexis Sanchez. Tiền đạo của Arsenal thi đấu ấn tượng với 14 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 29 lần ra sân. Sanchez lọt danh sách ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này.
Hazard là nhân tố quan trọng trong đội hình Chelesea. Trước khi gặp Arsenal, tiền vệ người Bỉ chưa vắng mặt trận nào. Anh ghi 13 bàn và có 8 pha kiến tạo. Đối đầu ứng viên số một cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này trong trận derby London, Bellerin của Arsenal cần sự hỗ trợ nhiều của đồng đội nhằm hạn chế khả năng tấn công bên cánh trái của Chelsea.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sport

Bạn có thể quan tâm