Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định cục diện chung kết FA Cup mùa này

Aston Villa đứng trước nhiệm vụ cản Arsenal lập kỷ lục vô địch FA Cup, nhưng không dễ làm được điều này bởi "Pháo thủ" có phong độ và quyết tâm rất cao.

Giroud - Vlaar: Olivier Giroud chịu sự chỉ trích nặng nề khi bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Arsenal không thể vượt qua AS Monaco ở Champions League. Tuy nhiên, anh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger ở vị trí trung phong. "Giáo sư" hy vọng Giroud thể hiện duyên ghi bàn khi đụng độ Ason Villa. Trong 3 lần gần đây gặp đội bóng này, anh đều lập công cho Arsenal. Nhiệm vụ ngăn cản chân sút người Pháp tỏa sáng được giao cho trung vệ Vlaar. HLV Tim Sherwood hoàn toàn yên tâm về phong độ của Vlaar, bởi anh thực hiện trung bình 9 pha cứu thua mỗi trận ở Premier League mùa vừa qua.
Sanchez - Cleverley: Alexis Sanchez là cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal mùa giải 2014 - 2015. Anh có thể tạo sự đột biến trong những pha tấn công của "Pháo thủ". Tốc độ, thể lực và kỹ thuật của tiền đạo người Chile đều rất tốt. Anh sẵn sàng giúp đội chủ sân Emirates bảo vệ chức vô địch FA Cup. Trong trận chung kết, Sanchez sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Tom Cleverley. Ở cuộc đối đầu này, Sanchez được đánh giá cao hơn cầu thủ bên phía Aston Villa. Mùa vừa qua, Cleverley thi đấu không xuất sắc trong màu áo đội chủ sân Villa Park.
Oezil - Westwood: Mesut Oezil không đóng góp nhiều cho Arsenal, bởi anh phải nghỉ thi đấu khá dài do dính chấn thương từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015. Sau khi trở lại, tiền vệ người Đức chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Tuy nhiên, anh vẫn là sự lựa chọn quan trọng trong đội hình của HLV Wenger. Ở trận chung kết FA Cup, Oezil được chờ đợi sẽ thể hiện đẳng cấp của cầu thủ lớn. Anh chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ tiền vệ 25 tuổi Ashley Westwood bên phía Aston Villa.
Mertesacker - Benteke: Benteke là mẫu tiền đạo được đánh giá có khả năng không chiến tốt. Anh ghi bàn cho Aston Villa ở ba trận gần đây gặp Arsenal. Trong trận chung kết FA Cup mùa này, hàng phòng ngự của đội chủ sân Emirates sẽ trông chờ nhiều vào tài năng của Mertesacker. Sở hữu chiều cao 1m98 và có khả năng chọn vị trí tốt, trung vệ người Đức có nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm bên phía Aston Villa.
Koscielny - Agbonlahor: So với người đá cặp Benteke trên hàng công Aston Villa, tiền đạo Gabriel Agbonlahor không có phong độ cao. Anh chỉ đóng góp 6 bàn thắng cho đội chủ sân Villa Park sau 34 lần ra sân ở Premier League mùa vừa qua. Anh sẽ phải vượt qua trung vệ chất lượng Koscielny của Arsenal trong trận chung kết. Đây là nhiệm vụ không dễ cho chân sút 28 tuổi người Anh.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sport/Mirror

Bạn có thể quan tâm