Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng chung kết Champions League

Trận đấu trên sân Wembley khá đặc biệt, bởi đây là cuộc chiến nội bộ của bóng đá Đức. Sự hấp dẫn của trận này bắt nguồn từ cuộc đối đầu giữa nhiều cầu thủ xuất sắc như Hammels, Reus, Mueller, Schweinsteiger.

Những điểm nóng chung kết Champions League

Trận đấu trên sân Wembley khá đặc biệt, bởi đây là cuộc chiến nội bộ của bóng đá Đức. Sự hấp dẫn của trận này bắt nguồn từ cuộc đối đầu giữa nhiều cầu thủ xuất sắc như Hammels, Reus, Mueller, Schweinsteiger.

 
 Đội hình dự kiến ra sân trong trận chung kết của Bayern và Dortmund.

Mario Mandzukic – Neven Subotic

Mario Mandzukic có thể thi đấu rất hay ở Bundesliga (15 bàn), nhưng lại chơi chưa thật sự thành công khi được tin dùng ở đấu trường Champions League (2 bàn). Đây là điều khá đáng tiếc cho Bayern và chân sút người Croatia. Trong trận chung kết sắp tới, Mandzukic sẽ đối đầu với hòn đá tảng của Dortmund, Neven Subotic.

 

 Mandzukic góp phần giúp Bayern vô địch Bundesliga mùa giải 2012/13.

Hiện tại, trung vệ người Serbia có phong độ khá tốt. Điều đó được thể hiện trong hai trận gặp Real ở bán kết. Cùng với Hammels, cầu thủ 24 tuổi này đã khiến hàng công của Real dưới sự chỉ huy của Ronaldo không thể phát huy được tối đa sức mạnh. Trong trận tranh chức vô địch với Bayern, yếu tố lo ngại lớn nhất của Dortmund chính là việc Subotic thiếu kinh nghiệm ở những trận đánh lớn.

Bastian Schweinsteiger – Mario Goetze

Trong khi Goetze chỉ được xem là cầu thủ trẻ mới nổi ở Bundesliga, thì Schweinsteiger là tiền vệ lão luyện của Bayern và ĐT Đức. Trong cuộc đụng độ này, cầu thủ của Hùm xám xứ Bavaria được đánh giá cao rất nhiều so với “Messi của Dortmund” nhờ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở những trận cầu đỉnh cao.

Goetze đang chứng tỏ là cầu thủ trẻ hàng đầu của bóng đá Đức.

Mùa trước, Schweinsteiger bỏ lỡ cơ hội bước lên ngôi vương Champions League khi thất bại trước Chelsea trên chấm 11m. Lần này, tiền vệ 28 tuổi người Đức chắc chắn không muốn một lần nữa dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Để giúp Bayern trở thành đội bóng số 1 châu Âu mùa giải 2012/13, Schweinsteiger cần phải thể hiện sự vượt trội trước Mario Goetze.

Dante – Robert Lewandowski

Lewandowski nổi lên là chân sút nhận được chú ý rất nhiều tại Champions League. Ghi tới 5 bàn vào lưới Real, tiền đạo của Dortmund khiến bất cứ hàng thủ nào ở châu Âu cũng phải đề phòng khi đối đầu. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi bàn vào lưới thủ môn xuất sắc nhất nước Đức Manuel Neuer là không dễ, bởi Lewandowski trước tiên cần phải vượt qua trung vệ Dante bên phía đối phương.

Lewandowski là một trong những chân sút hàng đầu Champions League mùa này.

Dù đây là mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern, nhưng tuyển thủ người Brazil có sự hòa nhập khá tốt với lối chơi của Hùm xám xứ Bavaria. Trong trận bán kết lượt đi gặp Barca, Dante cho thấy kinh nghiệm của mình trong việc làm nản lòng các chân sút của gã khổng lồ xứ Catalan. Nếu khóa chặt được Lewandowski, Dante sẽ giúp Bayern có cơ hội rất lớn giành chức vô địch.

Marco Reus – Ajren Robben

Ngay sau khi chuyển đến khoác áo Dortmund từ Mönchengladbach, Marco Reus đã không làm CĐV và ban lãnh đạo đội bóng thất vọng. Tại giải Bundesliga, cầu thủ 23 tuổi này đã đóng góp tới 14 bàn thắng cho Dortmund. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu anh có cơ hội được góp mặt ở trận chung kết Champions League. Thi đấu trước Bayern trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải, yếu tố tâm lý chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Marco Reus.

 

 Reus đang có mùa giải thành công trong màu áo Dortmund.

Ở trận sắp tới, tiền vệ người Đức còn phải đối đầu với một cầu thủ tài năng của bóng đá châu Âu, Ajren Robben. Sau khi không thể đưa Bayern bước lên ngôi vương mùa trước, tiền vệ người Hà Lan quyết tâm giành chức vô địch Champions League mùa này. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong trận bán kết lượt về gặp Barca, Robben hoàn toàn có cơ hội giúp Hùm xám xứ Bavaria trở thành CLB số 1 châu Âu.

Mats Hummels – Thomas Mueller

Ở độ tuổi 24, Mats Hummels đang dần chứng tỏ được khả năng và hoàn toàn có thể vươn tới đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu châu Âu. Tại Champions League mùa này, Hummels trở thành hòn đá tảng không thể thiếu ở hàng thủ Dortmund. Ngoài ra, anh còn đóng góp tới 3 bàn thắng cho CLB vùng Ruhr.

 

 Mueller là cầu thủ được chờ đợi đưa Bayern trở thành CLB xuất sắc nhất Champions League.

Tuy nhiên, Hummels sẽ gặp thách thức thực sự trong trận chung kết khi đối đầu với Thomas Muller. Dù không chơi cao nhất trên hàng công Bayern, nhưng tuyển thủ người Đức luôn biết cách đe dọa khung thành đối phương bằng những pha dứt điểm bất ngờ và chính xác. Trong 2 trận ở bán kết, Thomas Muller khiến hàng hậu vệ Barca ôm hận khi nã tới 3 lần vào mành lưới của Valdes. Đây chính là cầu thủ của Bayern cần được Hummels và đồng đội chăm sóc đặc biệt.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm