Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bị 'đá' khỏi đội hình hay nhất Champions League

Trước khi trận chung kết giữa Bayern và Dortmund diễn ra, tờ SunSport đã lựa chọn đội hình 4-3-3 trong mơ mùa này. Đáng tiếc nhất là không có sự góp mặt của Quả bóng vàng FIFA Lionel Messi, sau 4 năm liên tiếp anh "làm mưa làm gió" ở Champions League.

Messi bị 'đá' khỏi đội hình hay nhất Champions League

Trước khi trận chung kết giữa Bayern và Dortmund diễn ra, tờ SunSport đã lựa chọn đội hình 4-3-3 trong mơ mùa này. Đáng tiếc nhất là không có sự góp mặt của Quả bóng vàng FIFA Lionel Messi, sau 4 năm liên tiếp anh "làm mưa làm gió" ở Champions League.

Đội hình tiêu biểu Champions League mùa 2012/13 theo lựa chọn của tờ SunSport.

Thủ môn: Wilfredo Caballero (Malaga)

Thủ thành người Argentina cùng Malaga có lần đầu góp mặt ở giải đấu số 1 châu Âu. Ấn tượng của Wilfredo Caballero là rất lớn khi chỉ để thủng lưới 7 bàn trong những lần ra sân mùa này. Đáng tiếc là Wilfredo Caballero không thể giúp CLB của Tây Ban Nha vượt qua Dortmund ở vòng tứ kết.

Hậu vệ

Philipp Lahm (Bayern, hậu vệ phải )

Philipp Lahm chơi xuất sắc trong trận gặp Barca.

Hậu vệ 29 tuổi này đã chứng tỏ đẳng cấp thế giới ở vị trí bên hành lang cánh phải. Dù không có thể hình tốt (1m70), nhưng Lahm lại là chốt chặn an toàn nhất của Bayern. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự, tuyển thủ người Đức còn tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công. Trước khi trận chung kết giữa Bayern và Dortmund diễn ra, Lahm thực hiện 4 đường chuyền để đồng đội lập công. Trong trận đấu sắp tới trên sân Wembley, hậu vệ này sẽ là một trong những cầu thủ nhận được sự chú ý đặc biệt của đối phương.

Dante (Bayern Munich, trung vệ )

Hùm xám xứ Bavaria có một bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi mùa giải năm nay. Chỉ phải bỏ ra 4,7 triệu bảng để chiêu mộ Dante từ Borussia Monchengladbach, Bayern đã sở hữu một trong những trung vệ giàu kinh nghiệm hàng đầu thế giới. Trong hai trận đối đầu với Barca ở bán kết, Dante và các chiến hữu khiến chân sút xuất sắc nhất thế giới 4 năm qua Lionel Messi mất điện hoàn toàn.

Marcel Schmelzer (Dortmund, hậu vệ trái)

Schmelzer xuất sắc khi đối đầu với Ronaldo.

Hậu vệ của Dortmund duy trì được phong độ và thể lực ổn định trong suốt mùa giải năm nay khi không vắng mặt trong bất cứ trận nào. Ở những lần đối đầu với chân sút số 1 của Champions League mùa này Ronaldo (Real), Marcel Schmelzer hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt chính là một trong những cơ sở để tờ SunSport lựa chọn Marcel Schmelzer vào đội hình tiêu biểu.

Weligton Oliveira (Malaga, trung vệ )

Tuyển thủ người Brazil xứng đáng là thủ quân của CLB Malaga. Trong 11 trận có sự góp mặt của cầu thủ 33 tuổi, Malaga chỉ phải nhận 6 bàn thua. Phong độ khá tốt của Weligton Oliveira góp phần đưa Malaga vào tứ kết. Đáng tiếc cho Weligton và đồng đội khi phải dừng bước trước Dortmund, để đối thủ ghi 2 bàn ở những phút cuối trong trận tứ kết lượt về trên sân Signal Iduna Park.

Tiền vệ

Xavi (Barcelona)

Xavi kiến tạo cho Villa lập công.

Xavi là cầu thủ duy nhất của Barca được tờ SunSport lựa chọn vào đội hình tiêu biểu. Trong 11 lần ra sân, tuyển thủ người Tây Ban Nha thực hiện 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Mùa này, tiền vệ kỳ cựu của gã khổng lồ xứ Catalan là cầu thủ thực hiện số đường chuyền nhiều nhất (hơn 400).

Bastian Schweinsteiger (Bayern)

Schweinsteiger là ông chủ khu trung tuyến trong đội hình Bayern.

Nhờ thể lực sung mãn, tiền vệ người Đức hoạt động khá rộng trên sân. Không chỉ hỗ trợ tấn công với 4 đường chuyền thành bàn, Schweinsteiger còn tích cực tham gia phòng ngự từ xa. Ở bán kết gặp Barca, màn trình diễn xuất sắc của anh giúp Bayern lần thứ hai liên tiếp giành quyền vào chơi trận cuối cùng của giải đấu số 1 châu Âu. Trong trận chung kết gặp Dortmund, phong độ của Schweinsteiger sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện thành bại của Bayern.

Mario Goetze (Dortmund)

Những pha xử lý bóng kỹ thuật của Mario Goetze.

Hiện tại, Goetze được đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Đức. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp, tiền vệ 20 tuổi này là cầu thủ giữ vai trò quan trọng trong những pha tấn công. Mùa giải năm nay, Goetze đã đóng góp 5 đường chuyền thành bàn trong 11 trận ra sân. Tuy nhiên, Dortmund sẽ không có sự phục vụ của anh ở mùa tới, bởi tiền vệ này đã đồng ý chuyển sang khoác áo Bayern theo bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng.

Tiền đạo

Robert Lewandowski (Dortmund)

10 bàn thắng của Lewandowski ở Champions League.

Trong số 10 bàn ghi cho Dortmund, Lewandowski có tổng cộng tới 5 lần sút tung mành lưới của Real. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ đối với người hâm mộ, và điều này đã góp phần quan trọng giúp Dortmund vượt qua Kền kền trắng ở bán kết. Hiện tại, Lewandowski là cầu thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giải đấu khi kém 2 bàn so với Ronaldo, cầu thủ tạm dẫn đầu nhưng không còn cơ hội nâng thành tích ghi bàn.

Burak Yilmaz (Galatasaray)

Yilmaz có mùa giải chơi khá hay trong màu áo Galatasaray.

Chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ có mùa giải Champions League thành công ngoài mong đợi. Cùng có 8 bàn thắng như Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi, nhưng Burak Yilmaz thi đấu số phút ít hơn so với tiền đạo của Barca (767 so với 826). Sau khi mùa giải năm nay khép lại, cầu thủ 27 tuổi này chắc chắn sẽ nhận được nhiều lời mời chào từ các CLB hàng đầu thế giới.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

CR7 dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 lần sút tung mành lưới đối phương.

Dù không tham dự trận chung kết, nhưng CR7 có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Vua phá lưới. Hiện tại, Ronaldo hơn 2 bàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lewandowski (cầu thủ được dự trận chung kết). Khả năng chân sút của Dortmund san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo là rất khó, bởi tính chất quan trọng của trận tranh cúp buộc Dortmund và Bayern phải tổ chức lối chơi chặt chẽ ngay từ đầu trận. Điều đó sẽ khiến Lewandowski gặp khó khăn trong việc nâng số bàn thắng, và đây là cơ sở để tin vào việc danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa giải 2012/13 sẽ thuộc về Ronaldo.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm