Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn trong trận Arsenal lên vị trí thứ 3 ở Premier League

Tờ Mirror chỉ ra 5 điểm nhấn ở trận Arsenal gặp Newcastle. Trong đó, Aaron Ramsey tiếp tục có màn trình diễn chói sáng giúp "Pháo thủ" nuôi mộng dự Champions League mùa tới.

Sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle sáng 2/4 (giờ Hà Nội) nhờ pha lập công của Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette, Arsenal vươn lên thứ 3, vị trí cao nhất mùa này của họ và hơn 2 điểm so với đối thủ bám đuổi.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 1
Ramsey càng đá càng hay khi thời điểm chia tay cận kề.

Aaron Ramsey có màn trình diễn ấn tượng

Mỗi lần Ramsey ra sân, người hâm mộ Arsenal lại ước đội bóng đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu về lương bổng của tiền vệ này. Đeo trên tay chiếc băng thủ quân, Ramsey đã có trận hoàn hảo với tư cách đội trưởng.

Trong 45 phút, anh dẫn đầu trong những thống kê về số lần chạm bóng, số đường chuyền, thu hồi và tắc bóng cũng như sút cầu môn. Đáng chú ý nhất là tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 97%.

Nếu giữ phong độ này sau khi đến Juventus, Ramsey chắc chắn sẽ được xếp trong hàng ngũ những “chữ ký miễn phí” hay nhất.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 2
Song sát Lacazette và Aubameyang.

Lacazette và Aubameyang tốt hơn khi sát cánh cùng nhau

60 phút của trận đấu chứng tỏ Arsenal mạnh khi Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang cùng thi đấu.

Chân sút chủ lực Aubameyang chỉ có thể xuất phát từ băng ghế dự bị vì sốt cao sau khi trở lại từ đợt tập trung cho tuyển quốc gia. Thiếu đi đối tác trên hàng công, Lacazette thi đấu tích cực nhưng không thể tìm thấy mành lưới đối phương.

Đến khi chân sút người Gabon vào sân, Lacazette chơi bóng thanh thoát hơn, và bàn thắng thứ hai cũng tới từ chính sự phối hợp giữa 2 chân sút này.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 3
Arsenal luôn biết cách tận dụng lợi thế sân nhà.

Arsenal chưa thua khi dẫn trước trên sân nhà

Nếu bạn nghe thấy người hâm mộ hô vang: “1-0 cho Arsenal”, bạn có thể hiểu rằng "Pháo thủ" sẽ không thua trận đấu đó.

Arsenal thắng tới 36 trận, chỉ hòa 2 trận trong 38 trận họ mở tỷ số tại Emirates. Thông số này được thống kê từ khi Arsene Wenger còn dẫn dắt Arsenal. Người hâm mộ còn gọi sân Emirates là “pháo đài” khi Arsenal có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, "Chích chòe" thua tới 76 trận tại London từ khi bắt đầu kỷ nguyên Premier League.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 4
Mustafi thi đấu thiếu chắc chắn.

Nỗi lo mang tên Mustafi

Chắc chắn sau trận này, người hâm mộ sẽ khó có thể đặt niềm tin vào Shkodran Mustafi. Trung vệ người Đức đã có trận đấu tệ.

Mặc dù không mắc những sai lầm khiến đội bóng phải trả giá, người hâm mộ không cảm nhận được sự chắc chắn từ trung vệ này. Những tình huống tắc bóng hay đường phất bóng của anh đều kém chính xác.

Vị trí trung vệ của "Pháo thủ" thực sự đáng lo, người hâm mộ giờ chắc đang mong Rob Holding sau khi trở lại sẽ giữ được phong độ như trước kia hay sự trở lại của Calum Chambers từ Fulham sau mùa ấn tượng.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 5
Liệu Benitez có ở lại với Newcastle?

Tương lai của Newcastle

Đoàn quân của Rafa Benitez đang cách "nhóm cầm đèn đỏ" 7 điểm và việc quay trở lại Championship là viễn cảnh khó có thể xảy ra. Dù vậy, vẫn còn những mối lo với "Chích chòe" khi bước vào mùa hè, đặc biệt là xoay quanh việc liệu HLV Benitez có ở lại khi tháng 8 tới.

Sau khởi đầu mùa giải với thành tích bết bát, Newcastle đang trình diễn một lối chơi ổn và nếu Mike Ashley mở hầu bao họ hoàn toàn có thể có được đội hình chất lượng.

5 diem nhan trong tran Arsenal gap Newcastle anh 6
Arsenal lên hạng 3 ở Premier League. Ảnh: Tiểu Long.

Arsenal vượt Tottenham sau trận thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà

2 bàn thắng của Ramsey và Lacazette giúp "Pháo thủ" đánh bại Newcastle 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League diễn ra rạng sáng 2/4.

Nguyễn Cao Duy

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm