Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm lạ của tỷ phú có thể vượt Bill Gates

Không mặc đồ thương hiệu do mình làm chủ, rất hạn chế tiếp cận truyền thông, không có phòng làm việc riêng là những điểm đặc biệt của tỷ phú thành công nhất năm 2015.

Từ vị trí giàu thứ 4 thế giới với 64,5 tỷ USD, ông chủ của đế chế Zara - Amancio Ortega - bất ngờ nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới do Forbes thống kê. Theo báo cáo cập nhật của tạp chí này, tính đến hết ngày 21/9, tổng tài sản của tỷ phú Tây Ban Nha là 72 tỷ USD, thấp hơn so với Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft - khoảng 5 tỷ USD. Ảnh: Pinterest.
Là một người sống kín đáo, Amancio Ortega không thích xuất hiện trước truyền thông. Kể từ khi bức ảnh đầu tiên lộ diện trên báo chí vào năm 1999, ông chủ Zara chỉ đồng ý tiếp phóng viên đúng 3 lần. Ảnh: Business Insider.
Sở hữu thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, thậm chí là hãng thời trang yêu thích của công nương Kate Middleton nhưng tỷ phú 79 tuổi lại không mặc đồ Zara. Theo miêu tả của Business Insider, Amancio Ortega thường ăn vận rất giản dị với áo vest màu xanh, sơ mi trắng và quần tối màu. Ảnh: Business Insider.
Ông thích uống cà phê ở những hàng quen và dùng bữa trưa với nhân viên ngay trong nhà ăn của công ty. Ảnh: Yahoo.
Amancio Ortega không có văn phòng làm việc riêng. Ông sắp xếp cho mình một bàn làm việc tại phần trống ở cuối văn phòng Zara Woman. Nhờ đó, ông có thể bàn bạc thường xuyên với nhân viên về màu sắc và xu hướng thời trang cho những bộ sưu tập mới. Ảnh: Business Insider.
Sở hữu tòa nhà cao nhất tại Tây Ban Nha (tháp Torre Picasso tại Madrid), tổ hợp nhà hàng khách sạn nằm trong nhóm sang trọng nhất của Mỹ, nhưng tổ ấm của Ortega là căn hộ hướng ra biển Atlantic tại La Coruña, Tây Ban Nha. Nơi đây, ông có thể nuôi gà, dê và gần trang trại ngựa. Ảnh:Business Insider.
Kể từ khi trao lại chiếc ghế Chủ tịch Zara cho Tổng giám đốc Pablo Isla vào tháng 7/2011, Amancio Ortega hiếm khi rời khỏi quê nhà vì ông mắc chứng sợ máy bay. Tuy nhiên, tỷ phú này lại sở hữu một chiếc Bombardier Express BD-700, dòng máy bay tư nhân đắt nhất hiện nay với giá khoảng 45 triệu USD. Ảnh:Business Insider.

Tỷ phú sắp vượt mặt Bill Gates từng bỏ học năm 13 tuổi

Con đường khởi nghiệp của tỷ phú Amancio Ortega, người giàu nhất châu Âu, giàu thứ 2 thế giới bắt đầu từ khi ông bỏ học vào năm 13 tuổi.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm