Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm đáng nhớ về giải marathon quốc tế lớn nhất 2017

Sự kiện thi đấu điền kinh quốc tế lớn nhất trong năm do Việt Nam đăng cai tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho hơn 5.000 vận động viên chuyên và không chuyên từ 44 quốc gia.

marathon quoc te anh 1
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM chia thành ba cự ly: marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km và 10 km). Trong số hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đã đăng ký tham gia, có hơn 20 vận động viên chuyên (VĐV) nghiệp đạt thứ hạng cao trong các giải đua marathon trên thế giới.
marathon quoc te anh 2
Giải đấu nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho các VĐV trong nước và quốc tế, đồng thời, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quảng bá hình ảnh của TP.HCM - điểm đến “hấp dẫn - thân thiện - an toàn” với du khách. Theo đó, các VĐV đã chạy qua những cung đường đẹp nhất của TP.HCM.
marathon quoc te anh 3
Giải thu hút nhiều VĐV đến từ Kenya, Israel… tham dự. Đặc biệt, “nhà thám hiểm khiếm thị” - VĐV marathon Miles Hilton - Barber (Anh) đã lần đầu tiên đến Việt Nam để tham gia đường chạy này.
marathon quoc te anh 4
Giải đấu đã phần nào đáp ứng nhu cầu của cộng đồng chạy marathon đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, giúp các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên có cơ hội tranh tài tại giải đấu theo tiêu chuẩn quốc tế, được tổ chức ngay tại quê hương mình. Vũ Phương Thanh - cô gái từng chạy qua 4 sa mạc Sahara, Gobi, Acatama và Nam Cực với chiều dài 1.000 km cũng tham gia tranh tài tại giải đấu này.
marathon quoc te anh 5
Các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và vượt ngoài mong đợi trước những đối thủ mạnh trên cự ly chạy đường dài. VĐV Việt Nam Đỗ Quốc Luật giành huy chương đồng ở cự ly 42,195 km của nam với thành tích 2 giờ 43 phút 59 giây.
marathon quoc te anh 6
Ở nội dung thi đấu của nữ, VĐV chủ nhà Nguyễn Chi giành huy chương đồng với thành tích 3 giờ 22 phút 4 giây. Đây là thành tích gây bất ngờ của chính nữ VĐV này, giúp cô có đủ điều kiện  dự giải marathon hàng đầu thế giới. Cô cho biết, cảm giác chạy trên các con phố trung tâm TP.HCM - quê hương mình thật sự rất khó tả và tuyệt vời.
marathon quoc te anh 7
Đáng nói, mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định sẽ mang lại 10.000 đồng cho quỹ Vì người nghèo và quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của thành phố. Kết thúc giải đấu, BTC đã trao tặng 500 triệu đồng cho các quỹ này.
marathon quoc te anh 8
Giải đấu đã trở thành ngày hội thể thao văn hóa đầy màu sắc, tạo nên không khí lễ hội sôi nổi cho người dân TP.HCM.
marathon quoc te anh 9
Các VĐV ở mọi lứa tuổi, chuyên nghiệp và không chuyên đã cùng tham gia để thử thách bản thân. Đây cũng là mục tiêu mà nhà tài trợ chính của giải - Ngân hàng Techcombank mong muốn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm