Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm đáng mong chờ của giải VĐQG Night Wolf 2023

Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 với nhiều thay đổi mới lạ trong thể thức thi đấu sẽ bắt đầu được trình chiếu trọn vẹn và duy nhất trên hệ thống FPT Play từ ngày 3/2.

Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 (Night Wolf V.League 1 - 2023) là mùa giải đầu tiên FPT Play bắt tay Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức, với mong muốn tạo ra bước tiến mới trong sự phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia tại Việt Nam.

Giải vô địch quốc gia (V.League 1) năm nay có tên gọi chính thức là Night Wolf V.League 1 - 2023, quy tụ 14 đội bóng hàng đầu Việt Nam. Giải đấu sẽ trở lại với người hâm mộ trong nước từ ngày 3/2 với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Thể thức thi đấu cạnh tranh

Năm nay, thời gian tổ chức giải đấu sẽ quay về với cách chia thành hai giai đoạn, tương tự thể thức mùa giải 2020. Theo lý giải của ban tổ chức, đây là bước đệm trước khi giải vô địch quốc gia bắt đầu đồng nhất khoảng thời gian thi đấu giống các giải bóng đá châu Âu (thi đấu theo hình thức vắt năm).

FPT Play,  Night Wolf V.League 1 anh 1

V.League 2023 sẽ thi đấu với thể thức khác mọi năm.

Giai đoạn I, các đội tham dự thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm nhằm xếp hạng. Ở giai đoạn II, 8 đội thuộc nhóm đầu sẽ đua vô địch, trong khi 6 đội thuộc nhóm dưới tranh suất trụ hạng. Số điểm CLB đạt được tại giai đoạn I được tính vào tổng điểm xếp hạng khi thi đấu ở giai đoạn II và xếp hạng toàn giải đối với cả nhóm A lẫn nhóm B. Đội nhiều điểm nhất nhóm A sẽ lên ngôi vô địch, còn đội bóng ít điểm nhất nhóm B phải thi đấu tại giải hạng nhất.

Thể thức này sẽ có tác động lớn đến cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng. Việc chia thành hai giai đoạn khiến số trận đấu giảm đi, làm tăng tính cạnh tranh. Vì vậy, cơ hội để các CLB sửa sai không nhiều.

Sự kịch tính sẽ được kéo dài từ vòng đầu tiên tới vòng cuối cùng. Ở nhóm đua vô địch, với chỉ vỏn vẹn 7 vòng đấu trong giai đoạn II, các đội tranh chức vô địch sẽ đối đầu nhau. Nhờ đó, các trận đấu sẽ hấp dẫn vì thực lực tương đương và không có chỗ cho sự nhân nhượng.

FPT Play,  Night Wolf V.League 1 anh 2

Các đội không được phép mắc sai lầm trong từng trận đấu.

Tương tự ở nhóm cuối bảng, các đội nằm trong khu vực nguy hiểm sẽ phải chiến đấu hết mình để tránh nhận tấm vé xuống hạng. Do chỉ có 5 trận, các đội phải cẩn trọng nên tính chất từng trận đấu đều căng thẳng. Các đội ở nhóm trụ hạng đối đầu nhau cũng đảm bảo ít chênh lệch về sức mạnh hơn.

Các “thế lực mới” mạnh mẽ

Night Wolf V.League 1 2023 sẽ không còn là cuộc đua vô địch của những đội bóng nhiều ngôi sao và giàu truyền thống như CLB Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Viettel hay Hải Phòng… Ở mùa giải năm nay, nhiều “thế lực mới” nổi lên và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các ứng cử viên vô địch.

Cái tên đang gây bất ngờ nhất trên thị trường chuyển nhượng là CLB Công an Hà Nội. Ngay sau khi lên hạng, đội bóng liên tục công bố những bản hợp đồng giá trị như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài và thủ thành Bùi Tiến Dũng… Sự góp mặt của các ngôi sao kể trên biến Công an Hà Nội trở thành một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch ngay ở mùa đầu tiên lên hạng.

FPT Play,  Night Wolf V.League 1 anh 3

CLB Hà Nội và Viettel sẽ phải đối đầu với những thế lực mới như Công an Hà Nội hay Nam Định.

Ngoài ra, CLB Nam Định cũng là cái tên không thể xem thường với loạt tân binh chất lượng. Năm nay, CLB này chiêu mộ thủ thành Nguyên Mạnh, tiền vệ Đức Huy và ngoại binh hàng đầu V.League tại hai mùa giải gần đây - Hendrio…

Ở khu vực phía nam, Bình Dương cũng đặt tham vọng lớn với hai sự bổ sung đáng chú ý là "Vua phá lưới" V.League 2022 Rimario Gordon và Moses Oloya - trụ cột Hải Phòng mùa giải 2022. Có thể thấy, cuộc chạy đua lực lượng giữa các đội bóng khiến mùa giải mới trở nên khó lường.

Với những điểm mới thú vị, Night Wolf 2023 được kỳ vọng là giải đấu nhiều bất ngờ và kịch tính. Là đơn vị nắm giữ bản quyền, FPT Play sẽ tường thuật trực tiếp trên đa nền tảng. Từ ngày 3/2, khán giả có thể đón xem trọn vẹn và duy nhất giải đấu Night Wolf V.League 1 - 2023 tại website fptplay.vn, ứng dụng FPT Play https://fptplay.vn/ung-dung/download.

FPT Play,  Night Wolf V.League 1 anh 4

Để biết thông tin chi tiết, độc giả liên hệ hotline 19006600.

Hạnh Trà

Bạn có thể quan tâm