Dịch vụ giải trí ảo: Khi phải ở nhà nhiều hơn vì lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội, mọi người đổ xô lên Internet để giải trí, giao lưu xã hội. Đây là thời điểm các nhà cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến như phim ảnh, âm nhạc hay thậm chí khóa học trực tuyến… tung ra loạt chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Ảnh: WEF. |
Xăng dầu: Lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội làm kinh tế đóng băng, ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu. Tại Mỹ, nhu cầu xăng giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1968 và giá xăng trung bình sụt xuống chỉ còn 1,86 USD/gallon tính tới ngày 13/4. Giá dầu thô thế giới đang dao động ở mức 20 USD/thùng. Ảnh: Shutterstock. |
Bảo hiểm ôtô: Các hãng hãng bảo hiểm ôtô đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng xe riêng. Trên thế giới, nhiều hãng bảo hiểm lớn đều tung ra các chương trình giảm giá hoặc hoàn tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nhất định giữa dịch bệnh Covid-19. Ảnh: BI. |
Thể dục tại nhà với huấn luyện viên cá nhân: Dù phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh, nhiều phòng tập thể hình tổ chức các lớp học trực tuyến với sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ảnh: CNET. |
Vé máy bay: Lệnh hạn chế đi lại trên toàn cầu và yêu cầu người dân ở nhà tại nhiều nước trên thế giới nhằm ngăn chặn Covid-19 ảnh hưởng tới mọi loại hình vận tải. Trong đó, giá vé máy bay giảm mạnh. Tại Mỹ, giá vé máy bay giảm trung bình 14% trong tuần đầu tiên của tháng 3, trong đó một số chặng thậm chí còn giảm giá vé tới 70%, theo CNBC. Tại Trung Quốc, nhiều hãng hàng không phải hạ giá vé để kích cầu. Có thời điểm, giá vé bay nhiều chặng nội địa tại nước này chỉ bằng một cốc cà phê. Ảnh: VNA. |