Hang Múa là địa điểm ở Ninh Bình thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: @robinvrtlmn. |
Nhân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày sắp đến, Agoda công bố dữ liệu về những địa điểm du lịch rẻ nhất trong tháng 4.
Theo đó tại Việt Nam, Ninh Bình là điểm du lịch có mức giá hợp lý nhất, với giá phòng trung bình là 1,1 triệu đồng. Ngoài ra, trong top 5 còn có Cố đô Huế với mức giá trung bình 1,15 triệu đồng, thành phố biển Quy Nhơn có mức giá trung bình 1.36 triệu đồng; thành phố Đà Lạt có mức giá trung bình 1,53 triệu đồng. Cuối cùng là TP.HCM và Thủ đô Hà Nội đều có mức giá trung bình 1,57 triệu đồng.
Agoda đánh giá từ khi được chọn làm bối cảnh của bộ phim bom tấn Kong, Ninh Bình - thành phố sở hữu vùng đất di sản UNESCO - lại một lần nữa đón nhận làn sóng du lịch. Đông đảo du khách đến đây để trải nghiệm phong cảnh núi non trữ tình, chèo thuyền qua những dòng sông sáng lung linh và leo lên 500 bậc thang đá tạc trên vách núi dẫn vào Hang Múa - nơi được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ của Việt Nam.
Ngoài ra, cảnh sắc thiên nhiên của Ninh Bình biến đổi quanh năm theo mùa. Di chuyển đến Ninh Bình khá dễ dàng, có rất nhiều lựa chọn xe bus hoặc limousine với mức giá trọn gói. Du khách chỉ mất 2 giờ di chuyển để khám phá một trong những vùng đất mang nét quyến rũ tiềm ẩn của Việt Nam.
Các điểm đến có mức giá phòng nghỉ trung bình rẻ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương gồm Khon Kaen (Thái Lan) với giá phòng trung bình khoảng 700.000 đồng, Sibu (Malaysia) với giá phòng khoảng 800.000 đồng. Ngoài ra, danh sách những điểm đến có giá phòng hợp lý, vừa phải dao động từ 870.000 đồng đến 2,9 triệu đồng còn có Surakarta (Indonesia), Puri (Ấn Độ), Bacolod (Philippines), Chiba (Nhật Bản), Gwangju (Hàn Quốc), Quần đảo Kim Môn (Đài Loan) và Brisbane (Úc).
Theo Tổng cục Du lịch, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt 895.425 lượt khách, gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm 2022 nhưng giảm 4% so với tháng 2.
Tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I đạt 2.699.556 lượt khách. Con số này gấp 29,7 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong tháng 3, lượng khách đến Việt Nam bằng đường hàng không vẫn cao nhất với 787.672 lượt; khách đến bằng đường bộ đạt 87.046 lượt và khách đến bằng đường biển là 20.707 lượt.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế