Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những danh thủ từng chơi cho cả Liverpool và Barca

Nhiều danh thủ của bóng đá thế giới từng thi đấu cho cả Barca lẫn Liverpool. Trận bán kết Champions League sẽ là thời điểm nhìn lại sự giao thoa đáng nhớ này.

Liverpool vs Barca anh 1
1. Luis Suarez: Luis Suarez là cái tên nổi danh nhất trong danh sách này. Tiền đạo người Uruguay gắn bó với Liverpool từ năm 2011 đến 2014. Anh chỉ có một danh hiệu trong màu áo The Kop là League Cup 2012 dù chơi xuất sắc. Suarez là "Vua phá lưới" Premier League 2014 dù có thời gian đầu mùa bị treo giò.

Sau scandal cắn Giorgio Chiellini tại World Cup 2014, Suarez chuyển tới Barca theo hợp đồng sau này được tiết lộ có giá 82,3 triệu euro và giờ vẫn đang cống hiến cho Gã khổng lồ xứ Catalonia. Tại đội chủ sân Camp Nou, Suarez tỏa sáng, anh cùng Barca giành 13 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. 
Liverpool vs Barca anh 2
2. Luis Garcia: Những CĐV Liverpool sẽ không thể nào quên Luis Garcia. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển tới sân Anfield từ Barca vào năm 2004. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Kop, Garcia đã tỏa sáng với hàng loạt pha lập công quan trọng tại Champions League vào lưới Juventus và đăc biệt là "bàn thắng ma" vào lưới Chelsea ở bán kết để giúp Liverpool tiến tới trận chung kết và sau đó vô địch. Garcia rời Liverpool vào năm 2007 sau thời gian sa sút vì những chấn thương liên tiếp.
Liverpool vs Barca anh 3
3. Pepe Reina: Trước khi chuyển tới Liverpool vào năm 2005 và gắn bó với đội chủ sân Anfield trong 8 năm, Pepe Reina có thời gian khoác áo Barca. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của đội chủ sân Camp Nou, nhưng không trụ lại được khi Barca có nhiều người gác đền xuất sắc hơn. Reina rời Barca tới Villarreal vào năm 2002. Phong độ tốt của anh trong 3 năm gắn bó với "Tàu ngầm vàng" đã thuyết phục HLV Rafa Benitez yêu cầu BLĐ Liverpool chi 8,82 triệu bảng để đưa anh về Anfield.
Liverpool vs Barca anh 4
4. Boudewijn Zenden: Tiền vệ người Hà Lan chơi cho Barca trong giai đoạn 1998-01, anh có 64 trận cho đội chủ sân Camp Nou và chỉ có 2 bàn thắng. Zenden giành 1 chức vô địch La Liga vào năm 1999 cùng Barca. Sau khi rời Barca, Zenden tới Chelsea, Middlesbrough và sau đó là Liverpool. Anh chỉ chơi 23 trận cho đội chủ sân Anfield trước khi chuyển tới Marseille và sau đó là giải nghệ trong màu áo Sunderland.
Liverpool vs Barca anh 5
5. Javier Mascherano: Tiền vệ người Argentina đóng vai trò quan trọng trong đội hình Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League vào mùa 2008/09. Tuy nhiên sau khi HLV Rafa Benitez rời Liverpool, Mascherano cũng muốn ra đi. Anh thừa nhận rằng Lionel Messi là người đã tiến cử anh với BLĐ Barca để Mascherano gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào năm 2010. Không giành được danh hiệu nào trong màu áo Liverpool, nhưng ở Barca, Mascherano đã có 19 lần trở thành nhà vô địch. Trong đó có 5 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Mascherano rời Barca vào tháng 1/2018.
Liverpool vs Barca anh 6
6. Jari Litmanen: Nhạc trưởng người Phần Lan từng là một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu vào giữa thập niên 90 khi cùng Ajax vô địch Champions League 1995. Tuy nhiên, sự nghiệp của Litmanen sa sút khi chuyển tới Barca vào năm 1999. Anh liên tiếp gặp chấn thương, chỉ có 32 trận cùng 4 bàn sau 2 năm gắn bó với Barca. Năm 2002, Litmanen tới Liverpool. Anh gắn bó với đội chủ sân Anfield trong 2 năm, đá 43 trận, có 9 bàn và phải ra đi bị chấn thương hành hạ.
Liverpool vs Barca anh 7
7. Mauricio Pellegrino: Pellegrino là cầu thủ kém tên tuổi nhất từng thi đấu cho cả Barca lẫn Liverpool. Pellegrino có 6 tháng gắn bó với Barca vào mùa 1998/99. Sau đó anh chơi cho Valencia trong 6 năm. Năm 2005, Pellegrino tới Liverpool để tái ngộ với người thầy cũ Rafa Benitez. Anh chỉ chơi 12 trận cho đội chủ sân Anfield và không được ký hợp đồng. Pellegrino được ghi dấu là người Argentina đầu tiên trong lịch sử chơi cho Liverpool.
Liverpool vs Barca anh 8
8. Philippe Coutinho: Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Coutinho. Tiền vệ người Brazil trở thành thần tượng tại Liverpool sau khi chuyển tới từ Inter Milan vào năm 2013. Anh thi đấu 201 trận cho The Kop, có 54 bàn cùng 45 đường kiến tạo. Coutinho gây sức ép tới BLĐ Liverpool bắt đầu từ năm 2017 để anh gia nhập Barca. Mong ước của tiền vệ người Brazil cuối cùng cũng được thỏa nguyện vào tháng 1/2018 khi BLĐ Liverpool chấp thuận bán Coutinho tới Barca để thu về 142 triệu bảng. Tại Barca, Coutinho gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội chủ sân Camp Nou. Có nhiều tin đồn cho rằng anh sẽ sớm rời Barca để trở lại Premier League thi đấu trong tương lai gần.
HLV Liverpool: 'Lionel Messi là số một' Trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 2/5, thuyền trưởng Liverpool hết lời khen ngợi siêu sao Lionel Messi bên phía đội chủ nhà.

Lam sao de ngan duoc Lionel Messi? hinh anh

Làm sao để ngăn được Lionel Messi?

0

Việc ngăn chặn Lionel Messi là điều mà tất cả huấn luyện viên đều nói với cầu thủ của mình. Tuy nhiên, chặn Messi bằng cách nào, thì ít HLV có thể dạy cho các học trò.

Nhật Anh

Ảnh: Getty, Reuters.

Bạn có thể quan tâm