Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đặc quyền độc đáo các tập đoàn lớn dành cho nhân viên

Nhân viên Google được hưởng lương 10 năm sau khi chết là một trong những đặc quyền độc đáo mà các tập đoàn lớn trên thế giới dành cho nhân viên của họ.

1. Google

Trong giờ làm việc, nhân viên Google được hưởng vô số dịch vụ miễn phí như: bữa trưa, tối, đồ ăn nhẹ, cắt tóc, giặt đồ, massage, phòng tập yoga, rửa xe... Ngoài ra, công ty thường xuyên tổ chức các hội thảo giao lưu giữa nhân viên với nhiều doanh nhân, người nổi tiếng, thậm chí cả tổng thống Obama. Đặc biệt nhất, nhân viên của họ sau khi chết sẽ tiếp tục được nhận lương trong vòng 10 năm sau đó.
2. Clif Bar

Là công ty chuyên cung cấp thức ăn dinh dưỡng cho vận động viên, chính vì thế Clif Bar cũng rất chú trọng tới đời sống của nhân viên trong công ty với các dịch vụ như: rửa xe, giặt khô, cắt tóc... Ngoài ra, công ty rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, họ treo giải thưởng 500 USD cho nhân viên nào đạp xe đạp đi làm 2 tháng 1 lần, và 1.000 USD cho nhân viên nào sử dụng các thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời...
3. Burton

Là công ty chuyên cung cấp các tấm ván trượt tuyết, chính vì thế nhân viên của Burton hàng năm đều được miễn phí nghỉ dưỡng tại những khu trượt tuyết hàng đầu, sử dụng ván trượt Burton loại mới nhất, tiệc BBQ...
4. Asana

Asana là công ty chuyên cung cấp các thiết bị ứng dụng web. Nhân viên tại đây được sống trong môi trường rất thân thiện, sáng tạo với các dịch vụ miễn phí như: bữa ăn trưa và tối, phòng tập yoga có huấn luận viên riêng, và đặc biệt 10.000 USD để bạn tự do sáng tạo, trang trí cho góc làm việc của mình. Dustin Moskovitz, ông chủ của Asana, cho biết: "Tôi muốn nhân viên của mình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và hài lòng với công việc mình đang làm".
5. Facebook

Cũng như Google và Asana, nhân viên Facebook được hưởng những dịch vụ miễn phí như: thực phẩm, phòng thể dục, phương tiện đi làm... Ngoài ra, công ty cũng dành một quỹ phúc lợi riêng để chăm sóc sức khỏe cho người thân của các nhân viên.
6. Discovery Communications

Là công ty chủ quản của kênh truyền hình ăn khách Discovery, nhân viên tại đây được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc đặc biệt về y tế. Tại trụ sở công ty có một trung tâm y tế với những bác sỹ hàng đầu, luôn sẵn sàng tư vấn về đời sống và sức khỏe cho nhân viên. 

http://www.therichest.com/business/companies-business/6-companies-with-amazing-and-fun-benefits/6/

Phong Lâm

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm