Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những cuốn sách giành Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư

Những công trình nghiên cứu khoa học mang giá trị thực tiễn cao, tác phẩm giàu tính nhân văn, sách truyền cảm hứng được lựa chọn, tôn vinh tại Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư.

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 1

GIẢI A

Súng, vi trùng và thép

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 2

Tác giả: Jared Diamond; dịch giả: Trần Tiễn Cao Đăng. Nhà xuất bản Thế Giới liên kết Công ty Omega Plus.

Cuốn sách lược sử về các xã hội của loài người trong khoảng 13.000 năm trở lại đây. Tác giả tập trung tìm lời giải cho câu hỏi: “Tại sao lịch sử đã diễn ra trên mỗi châu lục một khác?”.

Súng, vi trùng và thép giải thích vì sao nền văn minh Á - Âu lại tồn tại được và đã chinh phục các nền văn minh khác trên thế giới. Ba yếu tố giúp người Tây Âu chinh phục lãnh thổ và định hình trật tự thế giới ngày nay là: Súng, vi trùng, thép.

“Súng” là các loại vũ khí vượt trội đã tạo ra những cuộc chinh phục. Tác động của "vi trùng" ở chỗ khả năng miễn dịch yếu với những căn bệnh đã tàn phá người dân bản địa. Còn “thép” chính là sự tinh thông kỹ thuật công nghệ.

Chang hoang dã - Gấu

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 3

Tác giả: Trang Nguyễn; minh họa: Jeet Zdung. Nhà xuất bản Kim Đồng.

Từ câu chuyện có thật về hành trình dũng cảm và đầy táo bạo của nhà bảo tồn động vật Nguyễn Thị Thu Trang, sự sáng tạo và dấn thân của họa sĩ Jeet Zdung, cuốn sách tranh Chang hoang dã - Gấu hình thành.

Trong sách, Sorya là bé gấu hai tháng tuổi, bị mất mẹ, được cứu khỏi trại của bọn buôn gấu. Chang quyết định đồng hành, đưa bé gấu Sorya trở về rừng, về với ngôi nhà thiên nhiên và sự tự do. Cuốn sách tranh gửi thông điệp mạnh mẽ về giá trị của thiên nhiên, sự sống của Trái Đất và muôn loài. Đây cũng là câu chuyện truyền cảm hứng, khích lệ những trái tim nhỏ bé dám dấn thân thực hiện ước mơ.

GIẢI B

Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 4

Nhóm tác giả: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng (Chỉ đạo biên soạn); Trưởng ban biên soạn: PGS.TS Lê Văn Lợi, ThS Nguyễn Hồng Kỳ; người dịch: Nguyễn Mạnh Chương. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.

Với cách trình bày khoa học, trên cơ sở khối tư liệu và tài liệu ảnh phong phú, cuốn sách song ngữ trình bày khái quát có hệ thống, sinh động và sâu sắc các hoạt động quốc tế, hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sách cho thấy Hồ Chí Minh là nhà hoạt động quốc tế xuất sắc, người bạn lớn của bạn bè năm châu, sứ giả hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới.

Sách là tài liệu hữu ích với công tác nghiên cứu, tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy di sản ngoại giao Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế.

Bộ sách Điện thần và nghi thức hầu đồng Việt Nam, Thánh Mẫu linh tiêm

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 5

Tổ chức biên soạn: Olivier Tessier; Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

Điện thần và nghi thức hầu đồng Việt Nam

Sách của tác giả Maurice Durand, dịch và giới thiệu: Nguyễn Thị Hiệp, Marcus Durand, Philippe Papin. Đây là công trình quan trọng về tín ngưỡng thờ Mẫu.

Sách cung cấp thông tin bổ ích về điện thờ, nhân vật thờ, thanh đồng và các bài chầu văn. Tác giả miêu tả tín ngưỡng thờ Mẫu bằng cách tiếp cận của học giả nước ngoài, khách quan.

Thánh Mẫu linh tiêm

Dịch và giới thiệu: Phạm Văn Ánh, Nguyễn Thị Hiệp. Sách là tập hợp tư liệu về các bộ thẻ mang tên gọi “Thánh Mẫu linh tiêm”. Quá trình xuất hiện, sử dụng linh tiêm (thẻ thiêng) trong tín ngưỡng dân gian là một quá trình dài đi từ linh thiêng đến phàm tục, một hiện tượng lịch sử của văn hóa Việt. Tài liệu này được sưu tầm và dịch từ các bản mộc bản.

Thánh Mẫu linh tiêm là sự bổ sung cho cuốn Điện thần và nghi thức hầu đồng Việt Nam, sự cộng hưởng giữa di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Vì thế, hai cuốn được xuất bản thành một bộ sách.

Nghệ thuật Huế

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 6

Tác giả: Léopold Michel Cadière, Edmond Gras; người dịch Nguyễn Thanh Hằng; Nhà xuất bản Thế Giới liên kết Công ty Nhã Nam.

Sách được ví như cuốn từ điển bằng tranh về nghệ thuật Huế nói riêng, nghệ thuật Việt Nam nói chung. Đó là nguồn tư liệu quý với 200 phụ bản tranh, ảnh, đồ họa chân thực, nghệ thuật với các họa tiết phong phú, sinh động.

Những ghi chép, giải thích, phân tích được trình bày trong sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho nghiên cứu về nghệ thuật. Chất lượng sách dịch tốt, biên tập công phu, trình bày mỹ thuật đẹp.

Bài thơ của một người yêu nước mình

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 7

Tác giả: Trần Vàng Sao; Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết Công ty Nhã Nam.

Sách tập hợp 32 bài thơ từng in trên một số báo, tạp chí và tác phẩm chưa từng công bố, trong đó nổi bật nhất là tác phẩm lấy làm tên sách: Bài thơ của một người yêu nước mình. Thơ ca Trần Vàng Sao nói lên cái khắc khoải làm người, thăng trầm con người, những lo toan thường nhật đến những điều cao cả như hạnh phúc, lý tưởng, lòng yêu nước…

Thơ Trần Vàng Sao chân thực, ngồn ngộn sự sống, là những điều giản dị nhưng buộc ta phải nghĩ về cuộc đời, con người, đất nước.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhận định thơ Trần vàng Sao hiện ra như chính quần áo ông, tóc tai ông, mồ hôi ông, giọng nói ông, cảm giác ông, giày vò ông, khát vọng ông… Nhịp đập trái tim ông là thứ kỳ diệu gắn kết toàn bộ những gì thuộc về ông để vang lên thơ ca. Bởi vậy thơ ông chân thực và mãnh liệt như máu chảy trong huyết quản của tác giả.

Tinh hoa văn hóa xứ Thanh

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 8

Tác giả: Hoàng Tuấn Phổ; Nhà xuất bản Thanh Hóa.

Đây là tập chuyên khảo vận dụng nhiều tri thức chuyên ngành, liên ngành nghiên cứu một cách hệ thống, toàn diện những vấn đề về lịch sử, xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, địa lý, con người, tín ngưỡng, tôn giáo… mang tính tinh hoa xứ Thanh Hóa.

Công trình là sự kết tinh thành quả một đời nghiên cứu, nghiền ngẫm của tác giả Hoàng Tuấn Phổ. Ông đã chứng minh Thanh Hóa không chỉ là “tiểu vùng văn hóa” như quan điểm lâu nay của các nhà nghiên cứu, mà vùng đất cổ này mang trong mình cả một nền văn minh có tên “Văn minh sông Mã”, sánh bước với “Văn minh sông Hồng” trong tiến trình lịch sử của dân tộc.

Lướt cùng Tí Địa lí

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 9

Tác giả: Xuân Đài, Uyên Trương; Nhà xuất bản Kim Đồng.

Cuốn sách chuyển động scanimation, đọc và khám phá đất nước là ý tưởng tuyệt vời cho thiếu nhi, kể cả với các bé chưa biết đọc. Nhân vật Tí Địa lí đưa bạn đọc lên đoàn tàu du lịch xuyên Việt từ Bắc vào Nam.

Bằng một tấm nhựa trong có kẻ sọc đen, gọi là tấm bảng scan, bạn đọc nhỏ như được ngồi trên toa tàu, theo hành trình, các hình ảnh tiêu biểu như địa danh, nét văn hóa độc đáo, di sản văn hóa, lịch sử… hiện lên. Cuốn sách có tính giáo dục cao về tri thức, nhân cách, thể chất.

Loài Plastic - khi nhựa trỗi dậy

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 10

Tác giả: Team Loài Plastic; Nhà xuất bản Kim Đồng.

“Loài Plastic" vốn là một dự án phi lợi nhuận về môi trường thu hút gần 25.000 người theo dõi với hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội cùng chuỗi hoạt động thiết thực vì môi trường.

Nhựa là một sản phẩm nhân tạo đã được các tác giả gọi là “loài”, các nhóm nhựa được gọi là “gia tộc”, cách thể hiện khá sinh động nhằm nêu bật mối đe dọa, xâm lấn môi trường tự nhiên của rác thải nhựa.

Cuốn sách Loài Plastic - khi nhựa trỗi dậy viết về 32 loại nhựa dùng một lần có khả năng gây hại cho môi trường nếu không được xử lý đúng cách. Đây là sách khoa học hấp dẫn, thiết thực, bổ ích, thức tỉnh ý thức bảo vệ môi trường.

Bộ sách Dạy con tài chính (6 tập)

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 11

Tác giả: Lê Thị Linh Trang, Ngô Thị Thanh Tiên; người dịch: Nguyễn Thị Tâm Thi; minh họa: Hồ Thị Mỹ Anh, Trần Hải Nam; Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

Tên sách mới đọc tưởng khô khan nhưng các tác giả đã kể những câu chuyện sinh động và cần thiết về việc chi tiêu tài chính gia đình mà trẻ em vừa là người hưởng thụ vừa là người quản lý trong tương lai.

Sách dạy trẻ cách ứng xử với đồng tiền, hướng dẫn cả các bậc làm cha mẹ cách sử dụng tiền. Những bài học luân lý, ứng xử được chuyển tải nhẹ nhàng mà sâu sắc và thấm thía với thiếu nhi. Tranh vẽ đẹp, lời thoại rõ, sáng, hình thức song ngữ giúp trẻ dễ tiếp nhận và luyện ngoại ngữ.

Chuyện của anh em nhà Mem và Kya

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 12

Tác giả: Nguyễn Quang Thiều; minh họa: Kim Duẩn; Nhà xuất bản Trẻ.

Cuốn sách là những câu chuyện được viết trong niềm vui của tác giả với hai cháu nhỏ tên Mem và Kya. Các chi tiết trong câu chuyện của trẻ em được thể hiện tinh tế, trong trẻo và hấp dẫn.

Câu chuyện hài hước, dí dỏm với những thắc mắc ngộ nghĩnh của trẻ thơ, qua đó người đọc thấy được những mơ ước lớn lao của trẻ. Tình yêu thương, nhân văn được tác giả lồng vào một cách khéo léo, thông điệp đắt giá được đúc rút từ những điều giản dị.

GIẢI C

Bộ sách: Giải quyết tranh chấp di chúc - thừa kế, hôn nhân & gia đình, Giải quyết tranh chấp quyền và nghĩa vụ về tài sản

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 13

Tác giả: Luật sư Nguyễn An; Nhà xuất bản Hồng Đức.

Bộ sách được biên soạn dưới hình thức các tình huống tranh chấp thực tế trong lĩnh vực dân sự. Đó là những mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, họ hàng liên quan di chúc, thừa kế, hôn nhân, gia đình; những tình huống pháp luật thực tế giữa người thân trong gia đình và hàng xóm về quyền và nghĩa vụ tài sản.

Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế của một chuyên gia tâm lý, pháp lý, ngoài việc giới thiệu quy định pháp lý, các thủ tục hành chính liên quan, tác giả chọn lọc giới thiệu các tình huống phổ biến thường gặp trong đời sống. Bộ sách là tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật dân sự tới đông đảo bạn đọc.

Con đường công nghiệp hóa trong thế kỷ XXI - Những thách thức mới và những mô hình nổi trội

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 14

Nhóm tác giả thuộc Đại học Oxford; biên dịch: Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Đoan Trang, Nguyễn Xuân Điền, Nguyễn Linh Phương; hiệu đính: Nguyễn Văn Phúc, Vũ Thị Lanh; Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.

Cuốn sách là bức tranh tổng quan về quá khứ, hiện tại, tương lai của công nghiệp hóa. Công trình này chỉ ra công nghiệp tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thế kỷ XXI.

Sách cung cấp kiến thức, kinh nghiệm từ những mô hình công nghiệp hóa cụ thể. Trong đó, một phần dung lượng sách nêu những con đường phát triển công nghiệp hóa được học hỏi từ thành công của châu Á… Sách cũng nêu bật những thách thức mới, vấn đề của công nghiệp hóa trong thế kỷ XXI.

Nhà nước thế tục

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 15

Tác giả: Đỗ Quang Hưng; Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.

Sách đề cập các vấn đề then chốt nhất của Nhà nước thế tục. Ba phần đầu sách nói về sự ra đời, vai trò và các mô hình Nhà nước thế tục trên thế giới. Phần bốn và năm của chuyên khảo hướng đến các vấn đề thách thức hiện nay của Nhà nước thế tục trên thế giới. Trên cơ sở đó, phần thứ sáu, tác giả đề cập mô hình Nhà nước thế tục của Việt Nam: Nhà nước thế tục đa nguyên pháp lý, hài hòa và hợp tác.

Sách là tư liệu bổ ích đối với các viện nghiên cứu khoa học, trường đại học, chuyên ngành trong giảng dạy và học tập liên quan đến vấn đề Nhà nước và Nhà nước thế tục.

Văn Miếu Việt Nam - Khảo cứu

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 16

Tác giả: Trịnh Khắc Mạnh (chủ biên), Dương Văn Hoàn; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đã có nhiều công trình nghiên cứu về Văn Miếu ở Việt Nam được xuất bản. Song Văn Miếu Việt Nam - Khảo cứu là cuốn sách chuyên khảo đầu tiên có tính bao quát về hệ thống Văn Miếu ở Việt Nam. Trong đó, hai Văn Miếu được đánh giá là di tích cấp quốc gia, 28 Văn Miếu cấp tỉnh, 44 Văn Miếu cấp phủ, huyện, tổng, xã, thôn.

Các tác giả làm rõ vấn đề mang tính lý luận về khái niệm “Văn Miếu”, so sánh với một số nước ở Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc).

Trong khi trình bày về hệ thống Văn Miếu, các tác giả cho rằng văn hóa Việt Nam được hình thành dựa trên những giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam trong chiều dài lịch sử cùng sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Ý thức về chủ quyền và lợi ích quốc gia của một số nhà cải cách ở khu vực Đông Á nửa cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 17

Tác giả: Nguyễn Tiến Dũng; Nhà xuất bản Khoa học Xã hội liên kết Công ty MaiHàBooks.

Từ cuối thế kỷ XIX đến suốt thế kỷ XX, các cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt. Công trình của Nguyễn Tiến Dũng bàn về vấn đề quyền lợi quốc gia trong tư tưởng của một số nhà cải cách Đông Á thời cận đại là Fukuzawa Yukichi (Nhật Bản), Mongkut (Siam - Thái Lan), Lý Hồng Chương (Trung Quốc) và Nguyễn Trường Tộ (Việt Nam).

Bằng tư duy, phương pháp nghiên cứu chuyên ngành kết hợp tri thức liên ngành, tác giả đã đem đến nhiều diễn giải, nhận thức khoa học mới về ý thức chủ quyền và lợi ích quốc gia. Đây là công trình công phu, có nhiều giá trị khoa học, tính xã hội và thực tiễn cao.

Triệu chứng học nội khoa (2 tập)

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 18

Nhóm tác giả Đại học Y Hà Nội, GS.TS Ngô Quý Châu (chủ biên); Nhà xuất bản Y học.

Sách cung cấp những hình ảnh lâm sàng, cận lâm sàng của các bệnh nội khoa cơ bản giúp người đọc dễ theo dõi, dễ học, dễ thực hành trong chẩn đoán bệnh. Công trình tổng hợp và khái quát hóa kiến thức cơ bản, cốt lõi của từng bệnh trong toàn bộ các bệnh nội khoa cơ bản hiện nay theo trình tự logic, khoa học.

Tập thể biên soạn là những nhà khoa học có uy tín, kinh nghiệm trong giảng dạy và thực hành lâm sàng của chuyên ngành.

Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung bướu

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 19

Tác giả: PGS.TS Lương Ngọc Khuê, GS.TS Mai Trọng Khoa (đồng chủ biên); Nhà xuất bản Y học.

Đây là cuốn sách đầu tiên ở nước ta về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung bướu trên nhiều lĩnh vực: Cấp cứu nội khoa, một số bệnh ung thư thường gặp, điều trị ung thư ở người lớn và trẻ em, y học hạt nhân điều trị ung bướu.

Sách được viết dưới dạng hướng dẫn, có tính thực hành dễ sử dụng. Sách được biên soạn ngắn gọn, tính thực tiễn cao, gồm các kiến thức phong phú, cập nhật và hiện đại.

Trả lời ngắn gọn những câu hỏi lớn

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 20

Tác giả: Stephen Hawking; dịch giả: Nguyễn Văn Liễn; Nhà xuất bản Trẻ.

Đây là cuốn sách cuối cùng của nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking. Trong cuốn sách này, ông đã trả lời các câu hỏi quan trọng của nhận thức con người đối với thế giới như: Có chăng thượng đế? Mọi sự đã khởi đầu như thế nào? Liệu chúng ta có thể dự đoán tương lai không? Bên trong lỗ đen có gì? Du hành thời gian có khả thi không? Chúng ta sẽ sống sót trên Trái Đất?...

Các câu trả lời tuy ngắn gọn, có cơ sở khoa học dựa trên trí tuệ uyên bác, luận bàn thấu đáo, thể hiện tính dí dỏm đặc trưng của tác giả. Dù câu hỏi đề cập trong sách đều là những nội dung phức tạp, tác giả đưa ra lời giải dễ hiểu, cuốn hút đối với người đọc.

Đội trinh sát và con chó Sara

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 21

Tác giả: Trung Sỹ; Nhà xuất bản Lao Động liên kết Công ty sách Sống.

Tác giả Trung Sỹ nhập ngũ năm 18 tuổi, tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam từ năm 1978 đến 1983. Khoảng thời gian chiến đấu tại đây đã giúp ông có được những trải nghiệm quý báu, để rồi tái hiện một phần trong Đội trinh sát và con chó Sara.

Trung Sỹ đã xây dựng chú chó Sara làm nhân vật chính, qua đó lột tả sự khốc liệt của cuộc chiến biên giới chống lại tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ. Ông cũng khắc họa tình đồng chí - đồng đội cùng sự hào hoa, gan dạ và trái tim biết thổn thức yêu thương của người lính.

Người công giáo cộng sản

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 22

Tác giả: Trần Việt Trung; Nhà xuất bản Văn Học.

Cuốn tiểu thuyết viết về cuộc đời của thiếu tướng Trần Tử Bình, người cộng sản thuộc thế hệ đầu tiên, một trong những vị tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cán bộ thanh tra, nhà ngoại giao. Cuộc đời ông mang những đặc trưng của thế hệ cách mạng tiền bối: Sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ nào được giao và hoàn thành tốt.

Qua cuốn tiểu thuyết, người đọc thấy được một thế hệ chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc. Sách có giá trị cao trong việc giáo dục thế hệ trẻ.

Du hành giữa các văn bản - Nguyễn Huy Thiệp và xã hội Việt Nam sau 1975

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 23

Tác giả: Nguyễn Văn Thuấn; Nhà xuất bản Đại học Huế.

Sách là chuyên khảo nghiên cứu chuyên sâu về hầu hết tác phẩm của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp theo cách tiếp cận liên văn bản và liên ngành. Tác giả sử dụng lý thuyết xã hội học của Piere Bourdieu, phân tâm học hiện đại, lý thuyết diễn ngôn, hậu hiện đại… để bóc tách lớp nghĩa trong văn bản ngôn từ Nguyễn Huy Thiệp với tư cách một thành tựu tự sự nghệ thuật của “người kể chuyện hay nhất sau chiến tranh”.

Cuốn sách về quyền lực - Nó là cái gì, ai có nó, và tại sao?

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 24

Tác giả: Claire Saunders, Hazel Songhurst, Georgia Amson - Bradshaw, Minna Salami, Mik Scarlet; minh họa: Joelle Avelino, David Broadbent; biên dịch: Kim Ngọc; Nhà xuất bản Kim Đồng.

Sách đề cập một vấn đề lớn, phạm trù vĩ mô nhưng không xa lạ, cần thiết cho thiếu nhi. Các tác giả dẫn dắt để thấy quyền lực thể hiện ngay trong cuộc sống thường ngày, có mặt trong mối quan hệ giữa trẻ với thầy cô, bạn bè…

Nâu Nâu thị thành - Xanh Xanh đồng quê

Sach doat Giai thuong Sach quoc gia anh 25

Tác giả: Mo Willems; minh họa: Jon J Muth; biên dịch: Hoài Anh; Nhà xuất bản Hà Nội liên kết Crabit Kidbooks.

Tình bạn của chú chó Nâu Nâu với chú ếch Xanh Xanh, khám phá đồng quê bốn mùa được thể hiện trong sách. Nội dung ngắn, các chi tiết chọn lọc tinh tế, những trò chơi, câu chuyện của nhân vật trong sách hấp dẫn với thiếu nhi. Toàn bộ câu chuyện được truyền đến độc giả như một bài thơ, hình vẽ đẹp.

Toàn cảnh lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư Lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư diễn ra tối 12/11 tại Hà Nội. Giải thưởng uy tín của ngành xuất bản đã tìm ra 24 tên sách, bộ sách để tôn vinh.

Trao Giải thưởng Sách quốc gia cho 24 tác phẩm xuất sắc

Tối 12/11, Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 9 giải B, 13 giải C cho các tác phẩm đoạt Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư năm 2021.

Đỗ Thu

Ảnh: Việt Linh

Bạn có thể quan tâm