Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách gay cấn nhất được độc giả Zing lựa chọn

Zing.vn đăng chia sẻ về cuốn sách gay cấn nhất độc giả gửi về toà soạn. Những độc giả dưới đây cũng sẽ được mục Xuất bản gửi tặng cuốn "Cô gái trên tàu" (Paula Hawkins).

"Alex đánh lừa người đọc một cách ngoạn mục”

Độc giả Đoàn Linh: Alex có lẽ là một trong những quyển sách về thể loại trinh thám hay nhất vừa cho ra mắt bản dịch tiếng Việt trong năm 2015 . Mở đầu bằng một vụ bắt cóc tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng đó mới chỉ là mối nối đầu tiên dẫn tới những mối dây rối rắm khác. Hai vị trí "nạn nhân" và "thủ phạm" nhập nhòa với nhau khiến câu chuyện rất khó đoán.

am anh,  sach,  gay can anh 1
Alex - cuốn sách của 

Pierre Lemaitre - Cây bút trinh thám hàng đầu của nước Pháp.

Và tôi thích nhân vật Alex vô cùng, quá thông minh và nhiều tiểu xảo, cả bộ sậu cảnh sát với mỗi người một tính cách thú vị. Một cuốn sách đánh lừa người đọc một cách ngoạn mục. Câu chuyện của Alex là câu chuyện về cái ác và chỉ thuần ác, không hề có một chút lương thiện nhưng vẫn khiến người đọc rung động con tim. 100 trang cuối truyện là một cú sốc dễ đoán định nhưng rất tuyệt vời.

Tôi chưa bao giờ đọc một tác phẩm nào mà nó khiến tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác một cách ngoạn mục như thế. Chẳng những bất ngờ mà cảm xúc cũng như sự căm hờn thay đổi liên tục. Và cuối cùng chốt lại là sự đồng cảm, tiếc thương vô bờ dành cho kẻ giết người hàng loạt. Tuy biết giết người là sai, là trái pháp luật, và không thể đồng tình với cách làm đó nhưng ở một góc độ nào đó ta có thể thấu hiểu và thông cảm phần nào cho Alex, một cô gái bất hạnh.

Theo tôi tác phẩm này không đơn thuần là một câu truyện trinh thám mang tính chất giải trí, mà nó là kiệt tác thấm đẫm tính nhân văn, lòng nhân đạo và tình người. Nó khiến chúng ta phải suy ngẫm lại lối sống và cũng như những hành động của chúng ta. Đôi lúc sự lạnh lùng thờ ơ sợ rắc rối sẽ dẫn đến nhưng điều tiếc thương vô vàng.

“Ring - Vòng tròn ác nghiệt ám ảnh người đọc trên từng trang sáng"

Độc giả Nguyễn Ngọc Diệp: Ring: Vòng tròn ác nghiệt - Cuốn sách kể về cuộc truy tìm dấu vết của Asakawa, một phóng viên về những cái chết kỳ lạ và kinh hoàng. Cuốn băng hắc ám dẫn đến cái chết trong vòng bảy ngày.

Vòng quay của Ring bắt đầu, sự khiếp hãi của kẻ đã thấy ngọn núi lửa phun trào, những cái mặt ma quái, và cuối cùng, cái giếng cũ tiêu điều giữa khu rừng vắng... bắt đầu ngấm vào trong tim. Sự thật là đâu? Đâu là lời nguyền, đâu là lời giải?

am anh,  sach,  gay can anh 2

Ring - Vòng tròn ác nghiệt là tên tiểu thuyết kinh dị, bí ẩn của nhà văn người Nhật Suzuki Kōji . 

Cốt truyện đặc sắc, tình huống logic, Ring ám ảnh người đọc trên từng trang sách. Khi đã đọc Ring, bạn không thể nào rời mắt vì những tình huống quá sức lôi cuốn. Nội dung nghiêng về trinh thám phiêu lưu, từ đầu đến cuối truyện không xuất hiện bất cứ một con ma hay một cảnh máu me, giết chóc. Nhưng nó sẽ khiến bạn nổi da gà, dựng tóc gáy. Hãy cẩn thận! “Cô ta” có thể đang quan sát bạn đấy! Đây là một cuốn sách trên cả tuyệt vời.

Đứa trẻ thứ 44 mở ra góc nhìn mới về thể loại trinh thám”

Độc giả Vũ Kim Thành: “Em giết chúng để anh đi tìm em. Em giết chúng để khiến anh quay về nhà. Em giết chúng như là một cách để nói với anh.” Đó là lời thú tội của Andrei, kẻ sát nhân sau khi đã giết 44 đứa trẻ một cách man rợ: lột sạch đồ, miệng nhét đầy đất và mổ ruột chỉ để tìm cơ hội gặp lại anh mình.

am anh,  sach,  gay can anh 3
Đứa trẻ thứ 44 của tác giả Tom Rob Smith.

Là tác phẩm thuộc thể loại trinh thám nhưng Đứa trẻ thứ 44 của Tom Rob Smith lắng lại trong tôi tình cảm gia đình sâu sắc - nơi người em cố mọi cách để tìm lại anh trai mình, nơi người chồng hy sinh sự nghiệp để bảo vệ vợ và nơi người con luôn quan tâm đến tuổi già của bố mẹ nuôi. Tác phẩm đầu tay của Tomb Rob Smith đã chứng minh rằng tình yêu gia đình luôn mãnh liệt để ta sẵn sàng làm tất cả dù ở bất cứ hoàn cảnh nào hay ở bất cứ nơi đâu. 

Đứa trẻ thứ 44 cũng là quyển sách thuộc thể loại trinh thám đầu tiên tôi đọc. Tôi bị cuốn hút bởi các tình tiết kịch tính trong quá trình phá án vô cùng gian nan và quyết tâm của thanh tra cấp cao Leo. Và tôi đã cố gắng đọc thật nhanh quyển sách để biết được hung thủ xuyên suốt câu truyện là gã nào. Không chỉ dừng lại ở việc mang lại những phút giây giải trí, tác phẩm đã mở ra cho tôi một góc nhìn mới ở thể loại này – truyện trinh thám thật thú vị khi tình cảm, cái ác, và chính nghĩa sống cùng nhau.     

 

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm