Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách dành cho 12 cung hoàng đạo

New York Post đã chọn ra những cuốn sách phù hợp nhất với 12 cung hoàng đạo để kết nối thế giới chiêm tinh học và không gian văn học.

Sach cho cung hoang dao anh 1

Cung Ma Kết (22/12-19/1): Ma Kết thường tham vọng và bị hấp dẫn bởi sự giàu có, quyền lực. Những đặc điểm này sẽ thu hút họ đến với cuốn Heart of Darkness của Joseph Conrad. Đây là tác phẩm khó đọc nhất trong danh sách này, mặc dù nó là tác phẩm ngắn nhất. Có cốt truyện đơn giản là hành trình rời khỏi rừng già nhưng những khái niệm về quyền lực, sự kiềm chế và sự giàu có mới là thứ làm cho câu chuyện trở nên phong phú. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 2

Cung Bảo Bình (20/1-18/2): Sự quan tâm của Bảo Bình đối với cộng đồng và tình bạn sẽ được tìm thấy trong cả hai cuốn Endurance của Alfred Lansing và Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children của Ransom Rigg theo những cách rất khác nhau. Endurance là lời kể chân thực về nỗ lực của Shackleton vào năm 1914 để đến Nam Cực và cách thủy thủ đoàn của ông phải tập hợp lại để tồn tại. Đối với câu chuyện hư cấu Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children, nhân vật Jake 16 tuổi đã phải xoay sở trên một hòn đảo nơi có những đứa trẻ bị cô lập không chỉ vì chúng kỳ lạ mà còn có thể vì chúng nguy hiểm. Và từ đó, các em nhỏ đã xây dựng được mối liên kết để từ đó hình thành nên một bộ tộc. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 3

Cung Song Ngư (19/2-20/3): Cuốn Graceling của Kristin Chashore là sự phù hợp hoàn hảo đối với đam mê về ma thuật, sự huyền bí và khám phá thế giới siêu nhiên của một Song Ngư. Trong một thế giới nơi những người được sinh ra với một ân sủng cụ thể (thể hiện rõ ràng là có hai mắt khác màu). Trong đó, Katsa, nhân vật chính, có sức mạnh giết người bằng tay không và cô buộc phải sử dụng kỹ năng này đối với nhà vua. Tuy nhiên, cô ấy không muốn trở thành một sát thủ trong khi vẫn phải tìm cách hoàn thành nhiệm vụ của mình. Câu chuyện có một chút lãng mạn đã giúp người đọc có một hành trình tuyệt vời và sáng tạo với tác phẩm này. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 4

Cung Bạch Dương (21/3-19/4): Cuốn Children of Blood and Bone của Tomi Adeyemi hoàn toàn phù hợp với cung Bạch Dương mạnh mẽ và tự tin. Tác phẩm này theo chân nữ nhân vật Zélie Adebola đầy mạnh mẽ trong hành trình cùng bạn bè chiến đấu để mang về công lý cho vùng đất của mình. Theo đó, cô và đồng đội đã phải vượt qua nhiều nguy hiểm, phiêu lưu và thử thách khi chống lại giai cấp thống trị và duy trì sự kết nối và quyết tâm trong đội ngũ. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 5

Cung Kim Ngưu (20/4-20/5): Cuốn The Great Gatsby (Đại gia Gatsby) của F. Scott Fitzgerald. Là cuốn tiểu thuyết cổ điển được viết trong một thời đại đã qua, ngôn ngữ đẹp đẽ của câu chuyện này cùng với tình yêu và sự giàu có của những cư dân lâu đời ở khu nhà giàu East Egg sẽ thu hút Kim Ngưu vào câu chuyện tình yêu tươi đẹp của họ. Dù thích hay ghét nhân vật Jay Gatsby thì mọi độc giả đều phải thán phục quyết tâm làm được điều mình muốn của anh. Nét sang trọng, quyến rũ, niềm đam mê và kiên trì trong cuốn tiểu thuyết này khiến nó hoàn toàn phù hợp với một Kim Ngưu. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 6

Cung Song Tử (21/5-20/6): Cuốn The Circle của Dave Eggers khai thác được tư duy am hiểu công nghệ của một Song Tử. Lấy bối cảnh một công ty quảng bá và tôn vinh việc sử dụng công nghệ để làm cho cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn, The Circle đã thực hiện rất tốt việc nắm bắt những mặt tích cực cũng như tiêu cực trong việc tiêu dùng công nghệ hiện tại. Đây là cuốn sách tuyệt vời khiến người ta nghĩ về cách chúng ta sử dụng công nghệ và nó hay đến nỗi đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia Emma Watson và Tom Hanks. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 7

Cung Cự Giải (21/6-22/7): Cuốn The Bookish Life of Nina Hill của Abbi Waxman là tác phẩm hoàn hảo cho Cự Giải. Nhân vật Nina Hill yêu cuộc sống của mình khi làm việc trong một cửa hàng sách, thích nhóm làm việc và yêu con mèo của mình. Nhưng sau đó mọi chuyện bị đảo lộn khi người cha mà cô chưa từng biết qua đời và Nina biết rằng cô có những người thân khác. Một biến cố khác đó là một người trong nhóm làm việc tưởng như rất thân thiện với Nina nhưng thực ra lại đố kỵ với cô. Các Cự Giải giàu cảm xúc sẽ đánh giá cao sự hài hước cùng với diễn biến các mối quan hệ trong cuốn sách này. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 8

Cung Sư Tử (23/7-22/8): Cuốn One Flew over the Cuckoo’s Nest của Ken Kesey phù hợp với cá tính bốc lửa của một Sử Tử. Vượt lên sự gò bó của không gian làm việc tại một bệnh viện tâm thần, nhân vật chính R.P. McMurphy không chỉ tìm cách khiến bản thân vui vẻ mà còn giúp đỡ nhiều bệnh nhân của mình. Một sự thú vị nữa là câu chuyện được kể từ góc nhìn của một bệnh nhân khác giả vờ bị câm điếc và khả năng quan sát của bệnh nhân này lại đôi khi bị che lấp bởi chứng ảo giác mà ông ta phải đối mặt. Tất cả tạo nên một tác phẩm thú vị và đầy sự phá cách. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 9

Cung Xử Nữ (23/8-22/9): Cuốn A Man Called Ove của Fredrik Backman sẽ thu hút sự chăm chỉ và tư duy thực tế của một Xử Nữ thông qua nhân vật chính Ove. Đây là một quý ông lớn tuổi, khá chỉn chu và khi phải tiếp xúc với những người hàng xóm, phong cách “cũ kỹ” của ông sẽ dẫn đến những trải nghiệm đầy tiếng cười. Tính cách của Ove sẽ khiến độc giả nhớ đến một số người lớn tuổi trong cuộc sống hàng ngày, những người được yêu quý vì sự tốt bụng xen lẫn nhiều tình huống hài hước và bướng bỉnh. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 10

Cung Thiên Bình (23/9-22/10): Cuốn A Dog’s Purpose của W. Bruce Cameron phù hợp với một Thiên Bình có xu hướng xúc động và đánh giá cao các mối quan hệ, sự cam kết và kết nối. Cuốn tiểu thuyết này tìm kiếm linh hồn của một chú chó khi nó tái sinh thành những con chó khác nhau và cuộc sống của chúng. Và dù chỉ mang tính hư cấu nhưng tác phẩm này giàu ý nghĩa và mang tính khai sáng về người bạn tốt nhất của con người. Sau khi đọc cuốn sách này, độc giả 100% sẽ trở thành một người nuôi chó tốt hơn. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 11

Cung Thiên Yết (23/10-21/11): Cuốn Daughter of Bone and Smoke của Laini Taylor rất phù hợp với các Thiên Yết đầy đam mê, năng động, muốn sở hữu quyền lực cũng như có nhu cầu về nhục cảm. Trong cuốn sách này, độc giả sẽ được dõi theo cuộc đời của Karou, một sinh viên nghệ thuật trẻ ở Praha và có một vẻ ngoài rất ấn tượng. Cùng với sự xuất hiện của Akiva, Karou đã dấn thân vào một cuộc hành trình khám phá con người thật của mình. Hành trình của Karou cũng sẽ giúp các Thiên Yết hiểu thêm về bản thân mình. Ảnh: NY Post.

Sach cho cung hoang dao anh 12

Cung Nhân Mã (22/11-21/12): Tính cách thích phiêu lưu, ngẫu hứng và tò mò của Nhân Mã sẽ thu hút họ đọc A Walk in the Woods của Bill Bryson. Một câu chuyện về chuyến đi bộ của Bryson dọc theo đường mòn Appalachian không chỉ chia sẻ cho người đọc lịch sử của con đường này mà còn giúp độc giả thư giãn với những tình huống mà Bryson gặp phải. Cuốn sách này không chỉ dành cho những người đam mê hoạt động ngoài trời mà còn dành cho những ai muốn đọc về các trải nghiệm và thử thách bản thân. Ảnh: NY Post.

4 tiểu thuyết có nhân vật nữ ấn tượng

Tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức những câu chuyện đặc sắc, truyền cảm hứng về phái đẹp.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm