Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách chuyển động vượt ra khỏi khuôn khổ một trang giấy

Những cuốn sách chuyển động nhiều màu sắc với các chủ đề khác nhau sẽ cân bằng giữa việc vui chơi và giáo dục một cách hấp dẫn cho độc giả nhỏ tuổi.

Sách chuyển động đẩy - kéo - trượt thuộc tủ sách tương tác của một đơn vị sách thiếu nhi được mua bản quyền từ nhãn sách Campbell Books danh tiếng nước Anh với ba chủ đề: First Stories - Những câu chuyện đầu tiên, First Explorers - Những chuyến thám hiểm đầu tiên Busy Books - Những hoạt động trải nghiệm đầu tiên.

Nhung cuon sach chuyen dong vuot ra khoi khuon kho mot trang giay anh 1
Bộ sách gồm nhiều chủ đề gần gũi với trẻ em

Với khổ sách 17 x 17cm, cuốn sách rất vừa vặn với bàn tay của trẻ em. Nhưng điều khiến bộ sách này trở nên đặc biệt và nhanh chóng cuốn hút các bạn nhỏ từ cái nhìn đầu tiên là ở những chuyển động đẩy - kéo - trượt được tạo ra từ kết cấu nhiều lớp của những trang sách. Một trang sách dày khoảng 3 mm với nhiều lớp giấy được thiết kế sắp đặt theo từng chủ ý riêng.

Nhờ những sắp đặt đầy sáng tạo đó mà chiếc xe bí ngô của cô bé Lọ Lem có thể… chạy ra ngoài trang sách, cậu bé Peter Pan cũng có thể cùng cô tiên Tinker Bell bay khỏi những khung hình, chiếc bàn ăn của người đẹp và quái vật cũng có thể xoay tròn đổi món ăn từ chỗ này qua chỗ khác.

Nhung cuon sach chuyen dong vuot ra khoi khuon kho mot trang giay anh 2
Chuyển động thú vị từ các trang sách kích thích sự sáng tạo và khả năng ghi nhớ của trẻ. 

Thú vị hơn nữa, những chú khủng long cổ dài cũng vươn cổ ra khỏi hỏi khuôn khổ của một trang sách để ăn lá trên cành cao, nhà du hành trong vũ trụ của cuốn sách cũng có thể… rơi lung tung như trong môi trường không trọng lực, đàn cá dưới đáy đại dương sâu thẳm cũng có thể bơi lội thành vòng tròn, tung tăng trong các trang sách và vô vàn điều thú vị sẽ mang đến bất ngờ cho các bạn đọc nhí, bố mẹ khi mở mỗi một cuốn sách chuyển động Campbell.

Mỗi tập sách khi được phát hành tại Anh đều nhận được nhiều lời khen thích thú và đánh giá cao. Nhà báo Emma O'Donovan đã nói trên tạp chí Baby LonDon như sau: "Những cái xoay và thanh trượt hấp dẫn sẽ lôi kéo những bàn tay nhỏ bé khám phá vô số điều thú vị, từ vũ trụ bao la đến các động vật nhỏ trong rừng. Bộ sách này cân bằng giữa việc chơi vui vẻ và những kiến thức giáo dục một cách hấp dẫn".

Nhung cuon sach chuyen dong vuot ra khoi khuon kho mot trang giay anh 3
Bộ sách chuyển động trượt-kéo-đẩy đến từ nhãn sách danh tiếng Campbell của nước Anh.

6 tập sách chuyển động Campbell chủ đề First Stories gồm 6 câu chuyện cổ tích quen thuộc với mỗi bạn nhỏ nhưng lại được thể hiện với một hình thức hoàn toàn khác bao gồm: Nàng tiên cá, Người đẹp và quái vậtPeter Pan, Alice ở xứ sở diệu kỳ, Cậu bé rừng xanh, Cô bé Lọ Lem.

Trong chủ đề First Explorers, 6 tập sách dưới đây sẽ đưa các bạn nhỏ đi thám hiểm những vùng đất mới, các loài sinh vật mới như: nhà du hành vũ trụ, các loài khủng long, cơ thể người, trong khu rừng, động vật ban đêm, sinh vật biển.

Nhung cuon sach chuyen dong vuot ra khoi khuon kho mot trang giay anh 4
Những chuyển động vượt ra khỏi khuôn khổ trang giấy. 

Nếu muốn tìm hiểu về các hoạt động trải nghiệm trong cuộc sống, các bé có thể tìm hiểu bộ 6 tập chủ đề Busy Books với các tập: Làm bánh, Các nàng tiên, Trạm cứu hỏa, Trồng trọt, Kỳ nghỉ, Sở thú.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm