Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách Bill Gates đọc trong năm 2015

Tỷ phú Mỹ chia sẻ trên trang web cá nhân về những cuốn sách ấn tượng nhất với ông trong năm 2015.

Người đàn ông từng giàu nhất thế giới chỉ ra được xu hướng đọc của năm nay là loại sách thường thức như sách giải thích kính hay nhôm được tạo ra và sử dụng trong công nghiệp thế nào, hay phương pháp chữa trị những bệnh chết người ra sao. Ngoài ra dòng sách nhân văn cũng tạo dấu ấn. Dưới đây là danh sách những cuốn sách sáng giá nhất năm 2015, do chính Bill Gates đánh giá.
The Road to Character (David Brooks) – Tác giả tờ New York Times đưa ra những ý kiến trái chiều, cho rằng xã hội Mỹ đang ngày càng coi trọng những giá trị vật chất hơn là những giá trị tinh thần, sự bình an của tâm hồn. Sách cũng phân tích nhiều hình tượng lịch sử nổi bật trong Thế chiến thứ 2.
Thing Explainer: Complicated Stuff in Simple Words (Randall Munroe) – Một trong những cuốn sách thường thức được Bill Gates khuyến khích đọc, bao gồm giải thích dễ hiểu về cách thức hoạt động của nhiều sự vật từ điện thoại thông minh, máy rửa bát, cho đến Hiến pháp Mỹ hay lò phản ứng hạt nhân. Sách dễ hiểu khi chỉ sử dụng 1.000 từ thông dụng và gồm rất nhiều biểu đồ hình vẽ.
Being Nixon: A Man Divided (Evan Thomas) – Tác giả Evan Thomas đã khai thác hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ một cách khách quan, khắc họa nên một hình tượng một nhân vật có những công lao nhất định cho nước Mỹ, chứ không đơn thuần là "tác giả" những cuộc chiến tranh.
Sustainable Materials With Both Eyes Open (Nhiều tác giả) – Sách được viết bởi đội ngũ giáo sư Đại học Cambridge, cung cấp cái nhìn chi tiết về các nhiên liệu trên Trái đất và cách chúng được sử dụng, đặc biệt là nhôm và kẽm. Biết nhược điểm chủ đề khô khan, các tác giả đã sử dụng rất rất nhiều hình ảnh minh họa.
Eradication: Ridding the World of Diseases Forever? (Nancy Leys Stepan) – Tác giả viết về quá trình nỗ lực và những thành tựu đạt được trong quá trình tìm ra cách chữa của nhiều căn bệnh một thời tưởng như nan y. Tuy nhiên, theo Bill Gates cuốn sách này khá kén người đọc vì tác giả sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành.
Mindset: The New Psychology of Success (Carol S. Dweck) – Sách đề cập đến những vấn đề cốt lõi trong giáo dục, bao gồm ý kiến từ nhiều nghiên cứu chuyên sâu. Tác giả khẳng định niềm tin vào khả năng vươn xa trong học vấn có ảnh hưởng rõ lên những thành tựu ta đạt được ngoài đời.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm