Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes

"Những cuộc phiêu lưu kỳ thú" của Sherlock Holmes bao gồm 12 tập. Hai tập đầu tiên sẽ được phát hành vào ngày 18/2.

Tiếp theo sự thành công vang dội của Lucky Luke, First News đã chính thức xuất bản bộ truyện tranh nổi tiếng 12 tập Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes được dịch từ nguyên bản The Best Graphic Novel Adventure of Sherlock Holmes. 

Có thể nói Sherlock Holmes là nhân vật thám tử huyền thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học và là một trong những nhân vật thám tử văn học được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Với sự thông minh cùng khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà ngay cả những cảnh sát sừng sỏ, nhiều kinh nghiệm nhất cũng phải bó tay. 

Ảnh bìa cuốn sách tập 1.

Là một nhân vật thám tử được khai sinh vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, Sherlock Holmes xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn nổi tiếng Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887.

Từ đó đến nay, thám tử Sherlock Holmes đã đến với độc giả qua nhiều ấn bản cũng như thể loại khác nhau. Lần này với thể loại truyện tranh, ngoài câu chữ, những vụ án của thám tử Sherlock Holmes còn được tái hiện hết sức sinh động qua nét vẽ lão luyện của họa sĩ lừng danh Ben Dunn.

Tác giả kịch bản của bộ truyện tranh Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes là Vincent Goodwin. Ông là tác giả của 3 vở kịch và là đồng tác giả của truyện tranh Cướp biểnNinjas II. Goodwin cũng là một nhà báo thành công, đã giành được một số giải thưởng trong sự nghiệp nhà báo và nhà bình luận của mình. Ông đã lấy bằng cử nhân ngành Kịch và Truyền thông tại ĐH Trinity ở San Antonio.

Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes bao gồm 12 tập, sẽ được phát hành định kỳ vào thứ ba hàng tuần. Hai tập đầu tiên Vụ án mạng tại Abbey GrangeVụ án viên ngọc xanh được ra mắt bạn đọc vào ngày 18/2. 

Câu chuyện ở tập 1 Vụ án mạng tại Abbey Grange diễn ra vào tháng 12/1896 tại thủ đô Luân Đôn của nước Anh. Cái chết của ngài Eustace Brackenstall đã khiến phu nhân Brackenstall thực sự hoang mang và lo lắng. Là người bị băng trộm Lewisham trấn áp và chứng kiến chồng mình bị giết hại, phu nhân Brackenstall đã kể lại cặn kẽ sự việc với thám tử Sherlock Holmes.

Dựa vào lời khai của phu nhân Brackenstall cùng với bộ óc sắc sảo, thông minh và với sự giúp đỡ của người cộng sự đồng thời là bạn thân của mình là bác sĩ Watson, thám tử Sherlock Holmes đã quan sát và phân tích những chi tiết tưởng chừng không liên quan nhưng lại là chìa khóa để phá án. Và cuối cùng thủ phạm cũng đã lộ diện. Điều đáng nói, thủ phạm lại là người có mối quan hệ mật thiết với phu nhân Brackenstall.  

Ảnh bìa sách tập 2.

 

Tác giả Sir Arthur Conan Doyle sinh năm 1859 tại Edinburgh - Scotland, là con thứ hai trong 10 người con của ông Charles Altamont và bà Mary Foley Doyle. 

 

 

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm