Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Qua 85 năm, cuốn sách được dịch ra 77 ngôn ngữ và hơn 220 triệu bản, bán ra trên toàn thế giới. First News đã dành 4 năm đàm phán về bản quyền để cuốn sách có mặt ở VN.

Câu chuyện Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin lần đầu tiên xuất hiện ở Bỉ vào năm 1929 đã gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của độc giả. Bộ truyện được xuất bản thành sách năm 1948. Tin Tin đi vào những bộ phim chiếu rạp được đầu tư với những con số kinh phí khổng lồ do những đạo diễn lừng danh thế giới thực hiện. 

Ảnh bìa cuốn sách.

Tin Tin là một phóng viên dũng cảm làm việc cho tờ báo Le Petit Vingtième và chú chó đồng hành đã thực hiện những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khắp thế giới. Bên cạnh anh còn có thuyền trưởng Haddock – người bạn trung thành, mê rượu whisky, giáo sư Tournesol hay lơ đễnh cùng cặp thám tử Dupond và Dupont vụng về.

Cuốn sách được đánh giá cao ở lối phóng đại tính cách nhân vật, nhân cách hoá chú chó để tạo nên tình bạn thắm thiết giữa Tin Tin và Milou.Thông qua đó, tác giả Hergé đã phác họa lại những diễn biến của phiêu lưu kết hợp với yếu tố giả tưởng, điều tra. Đặc biệt, cuốn sách còn thu hút bởi sự hài hước.

Trong lần xuất hiện tại Việt Nam, bộ sách gồm 5 tập sẽ ra mắt với độc giả Việt Nam: Cua càng vàng, Bí mật tàu kỳ lân, Kho báu của Ramcham áo đỏ và Chuyến bay 714 tới Sydney. First News đã dành 4 năm để đàm phán thương lượng bản quyền với NXB Editions Casterman, Bỉ - đơn vị đang giữ bản quyền để mang bộ truyện đến gần độc giả Việt Nam.

Cua càng vàng là tập 1 đầy hấp dẫn khi Tin Tin đụng độ với những tên thuỷ thủ đáng sợ trên con tàu Karaboudjan. Những thuỷ thủ này đã cấu kết với thuyền phó, qua mặt thuyền trưởng Haddock để chở thuốc phiện được chứa trong các lon cua với nhãn hiệu Cua càng vàng. Đây cũng là tập đầu tiên Tin Tin gặp thuyền trưởng Haddock, bắt đầu những cuộc phiêu lưu thú vị.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm