Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc chiến khốc liệt ở bóng đá Anh mùa này

Cuộc đua vô địch hay trụ hạng ở Premier League 2023/24 đang diễn ra cực kỳ căng thẳng.

khoc liet anh 1

Hôm 31/3, Man City và Arsenal cầm chân nhau. Kết quả khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này càng trở nên khó đoán. Liverpool hưởng lợi khi leo lên vị trí số một, lần lượt hơn Arsenal và Man City 2 và 3 điểm.

khoc liet anh 2

The Times nhận định đây là "cuộc chiến tam mã" căng thẳng bậc nhất Premier League nhiều mùa giải qua. Sự trưởng thành của Arsenal, trong khi Liverpool hồi sinh phong độ khiến Man City không còn cho thấy sự vượt trội.

khoc liet anh 3

cuộc đua top 4, Aston Villa phần nào nắm lợi thế. Tottenham gây tiếc nuối khi chỉ giành được 1 điểm trước West Ham ở trận gần nhất, qua đó bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí của Aston Villa.

khoc liet anh 4

Lúc này, Villa và Spurs bỏ xa MU lần lượt 9 và 11 điểm. Dù vậy, "Quỷ đỏ" còn một trận chưa đấu. Thầy trò HLV Erik ten Hag quyết không bỏ cuộc. Thế nhưng, họ cần chấn chỉnh phong độ nếu không muốn chia tay với tấm vé dự Champions League mùa tới.

khoc liet anh 5

Cuộc cạnh tranh trụ lại Premier League luôn khốc liệt và mùa này cũng không ngoại lệ. Burnley và Sheffield United đang đội sổ nhưng khoảng cách không quá xa so với nhóm an toàn.

khoc liet anh 6

Ở phía trên, Luton Town, Nottingham Forest hay Everton đều đứng trước nguy cơ rớt hạng. Một hoặc hai trận thắng có thể nhanh chóng thay đổi cục diện ở nhóm cầm đèn đỏ.

khoc liet anh 7

Premier League mùa này chứng kiến sự kịch tính ở cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Erling Haaland (18 bàn) đang chững lại. Anh chỉ hơn Dominic Solanke, Mohamed Salah và Ollie Watkins 2 bàn. Thậm chí, Son Heung-min, Jarrod Bowen hay Alexander Isak cũng sẵn sàng vượt lên khi đã có 15 bàn từ đầu mùa.

khoc liet anh 8

Ngoài ra, David Raya của Arsenal đang tạm dẫn đầu cuộc đua Găng tay vàng với 10 trận giữ sạch lưới sau 30 vòng. Ở phía sau, Andre Onana (MU), Jordan Pickford (Everton), Bernd Leno (Fulham) và Ederson (Man City) cũng bám đuổi quyết liệt khi có cùng 8 trận giữ sạch lưới.

khoc liet anh 9

Ở hạng đấu thấp hơn, Championship (hạng Nhất Anh) đang là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Leicester City, Ipswich Town và Leeds United cho hai tấm vé thăng hạng trực tiếp. Đã có lúc Leicester City bỏ cách đội bám đuổi trên 10 điểm. Tuy nhiên, phong độ trồi sụt trong suốt một tháng qua khiến "Bầy cáo" rơi tự do.

khoc liet anh 10

Hiện tại, Leicester bị đẩy xuống vị trí thứ 3, kém lần lượt Leeds và Ipswich 1 và 2 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu không sớm cải thiện tình hình, Leicester nguy cơ phải tham dự vòng play-off vốn chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Tottenham thắp lại hy vọng dự Champions League cho MU

Rạng sáng 3/4, Tottenham chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân nhà của West Ham ở vòng 31 Premier League.

Thống kê khó tin về Man City

Thầy trò HLV Pep Guardiola chưa biết thắng khi chạm trán các đội bóng trong top 5 Premier League mùa 2023/24.

MU là đội bóng kỳ lạ nhất Premier League

"Quỷ đỏ" trông giống một đội bóng đua trụ hạng, tuy nhiên vẫn đang nằm trong top đầu Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Maguire bi phat hinh anh

Maguire bị phạt

0

Harry Maguire vừa bị phạt 1.000 bảng sau khi vi phạm lái xe quá tốc độ gần thành phố quê nhà Sheffield hồi tháng 3 năm nay.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm