Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cửa hàng McDonald's độc đáo nhất thế giới

Nằm trên nền các công trình kiến trúc lịch sử, những cửa hàng McDonald's này có thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Cửa hàng McDonald’s Dinh thự Thực dân, Hyde Park, New York, Mỹ

Dinh thự Thực dân, nơi đặt cửa hàng McDonald’s hiện nay, được xây dựng từ năm 1795, trước khi nhà sáng lập McDonald’s ra đời. Nó được xây làm nhà ở trong trang trại bởi một người tên Joseph Denton và được gọi là Denton House. Năm 1860, nó được chuyển thành dinh thự và trong suốt thế kỷ 20, được sử dụng làm nhà tang lễ, nhà hàng. Vào những năm 1980, McDonald mua lại toàn bộ dinh thự và xây dựng thành cửa hàng. Ngày nay, dinh thự này trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất tại Mỹ.

Airplane McDonald’s, Taupo, New Zealand

Nếu bạn muốn vừa ăn vừa thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tại New Zealand, cửa hàng McDonald’s gần hồ Taupo là địa điểm lý tưởng. Cửa hàng này nằm bên trong một chiếc máy bay DC-3. Đây từng là chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia Australia.

Cửa hàng McDonald’s lớn nhất thế giới, London, Anh

Cửa hàng này được xây dựng để phục vụ thế vận hội Olympic diễn ra tại London năm 2012, và chỉ mở cửa trong 6 tuần. Gần 75% tòa nhà đã được tái chế hoặc sử dụng lại tại những địa điểm khác của McDonald’s. Thậm chí, dầu chiên đã qua sử dụng được biến thành nhiên liệu sinh học cho xe tải giao hàng của McDonal’s tại Anh.

Cửa hàng McDonald’s tại Broadway (Gran Via), Madrid, Tây Ban Nha

Tại cửa hàng McDonald’s này, bạn có thể thưởng thức thịt bò hảo hạng và khoai tây tươi. McCafe tại đây bán chocolate cappuccino, nhiều loại bánh nướng và bánh camaroon cao cấp. Ngoài ra, họ cũng phục vụ bia. Cửa hàng này có thực đơn khác hẳn với những cửa hàng tại Mỹ. Thiết kế bên trong được mô tả là rất đẳng cấp với tường bằng đá cẩm thạch và đèn trần.

McDonald’s, Ulsan, Hàn Quốc

Đây là một địa điểm thú vị tại Ulsan, Hàn Quốc với thiết kế lạ mắt, không dùng màu vàng và đỏ thông thường mà là màu hồng và neon. Công trình này cũng có “cánh” để tránh mưa. Ngoài ra, tại đây cũng bán xăng.

McDonald’s, Tbilisi, Georgia

Các chuỗi đồ ăn nhanh phương Tây có cơ hội lớn để mở rộng thị trường tại Georgia. Wendy’s và McDonald’s đều có cửa hàng tại quốc gia này. Cả ba cửa hàng của McDonald’s đều đặt tại Tbilisi nhưng mỗi nơi đều có vẻ độc đáo riêng.

McDonald, Hàng Châu, Trung Quốc

Cửa hàng này nằm bên trong công trình lịch sử có sẵn tại trung tâm Hàng Châu, Trung Quốc. Ngoài thực đơn McDonald's thông thường, tại đây phục vụ bữa tối với cơm, dành cho những người muốn thưởng thức món ăn địa phương. Họ cũng phục vụ nhiều loại bánh nướng vị dứa, chuối và khoai sọ.

McDonald’s Imperial, Porto, Bồ Đào Nha

Cửa hàng McDonald nằm trên nền công trình lịch sử có từ năm 1930 có tên Imperial Cafe. Cửa hàng này làm hài lòng người dân Porto bởi trước khi được McDonald’s mua lại, công trình trong tình trạng hoang tàn nghiêm trọng. Bên ngoài tòa nhà có tượng đại bàng, còn bên trong được lắp đầy kính, đèn trần lộng lẫy, trần nhà trạm trổ công phu và ly cốc trang trí nghệ thuật.  

McDonald’s, Yangshuo, Trung Quốc

Yangshuo là thành phố có nhiều trường học bằng tiếng Anh nhất tại Trung Quốc. Đây cũng là thiên đường cho du khách nước ngoài muốn đi bụi và leo núi. Cũng vì vậy mà thành phố này là điểm đến hấp dẫn của các chuỗi ăn nhanh Mỹ như KFC và McDonald’s. Cửa hàng McDonald’s ở đây được thiết kế kết hợp với kiến trúc phương Đông của Trung Quốc, nằm bên hồ nước thơ mộng. Thực khách có thể dùng bữa trong một ngôi chùa.

McDonald’s, Rome, Italy

Đây được mệnh danh là cửa hàng McDonald’s đẹp nhất thế giới, nằm bên trong thành phố đầy di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Bản thân cửa hàng cũng trở thành một điểm hút khách du lịch. Bên ngoài không quá đặc biệt nhưng bên trong cửa hàng lại mang lại cho thực khách nhiều bất ngờ với đài phun nước, tượng đá và tường khảm.

http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/food/10-of-the-most-unique-mcdonalds-locations-around-the-world/

Hoài Thu

The Richest

Bạn có thể quan tâm