Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cú sốc ở vòng bảng World Cup

Hà Lan đem đến sự bất ngờ cho World Cup bằng trận thắng 5-1 trước nhà vô địch Tây Ban Nha. Tiếp tục chơi thiếu thuyết phục, La Roja bị loại khỏi World Cup khi thua tiếp trận thứ 2.

Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2014 sau 2 trận

Thất bại 2 trận liên tiếp ở bảng B gặp Hà Lan (1-5) và Chile (0-2) khiến đội tuyển xứ sở Bò tót chính thức bị loại khỏi World Cup 2014. Trận cuối gặp Australia chỉ mang tính chất thủ tục đối với thầy trò Del Bosque. Trong lịch sử World Cup, Tây Ban Nha trở thành đội tuyển thứ 4, sau Brazil, Pháp, Italy bị loại từ vòng bảng ở giải đấu kế tiếp khi đang là nhà vô địch.  


Hà Lan hạ nhục nhà vô địch Tây Ban Nha

 

Thậm chí những người yêu tuyển Hà Lan cũng không thể nghĩ đến kịch bản "cơn lốc màu da cam" giành chiến thắng 5-1 trước nhà vô địch Tây Ban Nha. Kết quả trên thực sự gây sốc cho những chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, người hâm mộ làng túc cầu giáo lại mãn nhãn với bữa tiệc bàn thắng.

Thể hiện lối chơi tấn công tổng lực với sự góp mặt của Van Persie, Robben và Sneijder, Hà Lan cho thấy xứng đáng là một trong những ứng viên hàng đầu trở thành chủ nhân của cúp vàng ở giải đấu trên đất Brazil. Ở trận mới nhất gặp Australia, đoàn quân của HLV Van Gaal thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng 3-2 trong trận rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Uruguay thất bại mất mặt trước Costa Rica

Uruguay 1-3 Costa Rica: Cơn địa chấn tại Castelao

Sự chủ quan trong 45 phút cuối khiến Uruguay nhận thất bại cay đắng 1-3, qua đó đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay World Cup 2014 ngay từ vòng bảng.

 

Sở hữu đội hình với hàng công chất lượng và có đủ khả năng lẫn kinh nghiệm để cạnh tranh một trong hai suất đi tiếp ở bảng D "tử thần", nhưng Uruguay lại đem đến thất vọng rất lớn cho nhiều người. Trận thua ngược 1-3 khiến đoàn quân của HLV Tabarez gặp rất nhiều khó khăn trước mục tiêu vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Costa Rica chứng tỏ không muốn đến dự World Cup 2014 trong vai trò của kẻ lót đường.

Thụy Sỹ ngược dòng ngoạn mục ở phút 93

 

Thụy Sỹ gặp rất nhiều khó khăn trong trận ra quân ở World Cup 2014 khi đối đầu Ecuador. Pha làm bàn của Enner Valencia buộc đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld phải rượt đuổi. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão luyện này, Thụy Sỹ tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin khi trận đấu bước vào khoảng thời gian bù giờ. Bàn thắng của Seferovic tạo nên một trong những chiến thắng ấn tượng nhất ở World Cup 2014.

"Cỗ xe tăng" Đức nghiền nát Bồ Đào Nha

 

Tỷ số 4-0 nghiêng về tuyển Đức trong trận gặp Bồ Đào Nha khiến không ít người hâm mộ bóng đá giật mình. Dù có Quả bóng vàng 2013 trong đội hình, nhưng đáng tiếc là Seleccao không tránh được trận thua mất mặt trước đoàn quân do Joachim Loew dẫn dắt. Kết quả của trận đại chiến ở bảng G cho thấy Ronaldo khó có thể thực hiện mục tiêu hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi còn thiếu chiếc cúp vàng thế giới.

Bỉ mất hình ảnh của ứng viên vô địch tiềm năng

 

Nhiều người kỳ vọng Bỉ sẽ trở thành đội tuyển thách thức nhóm đại gia, bởi họ sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ tài năng và đồng đều ở 3 tuyến. Tuy nhiên, người hâm mộ thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa, thiếu sức sống của đội tuyển do Marc Wilmots dẫn dắt. Sau khi bị dẫn bàn ở phút 25, Bỉ phải nhờ đến các cầu thủ dự bị mới có thể giành chiến với tỷ số cách biệt tối thiểu 2-1. Nhiệm vụ giành tấm vé vào vòng tiếp theo không quá khó với tuyển Bỉ, nhưng khả năng cạnh tranh cúp vàng có lẽ là mục tiêu quá sức đối với thầy trò Wilmots.

Dàn sao Tây Ban Nha như người mất hồn sau trận thua Chile

Nhà vô địch thất bại 0-2 trước Chile, qua đó chính thức bị loại khỏi World Cup 2014. Trận cuối cùng gặp Australia chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với họ trước khi rời Brazil.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm