Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'cú sốc' công nghệ đáng chờ trong tuần tới

Hàng nghìn “siêu phẩm”, “bom tấn” mới được dự kiến sẽ phô diễn tại triển lãm CES diễn ra từ ngày 8-11/1/2013 tại Las Vegas. Những sản phẩm nào đáng chờ đợi nhất?

Những 'cú sốc' công nghệ đáng chờ trong tuần tới

Hàng nghìn “siêu phẩm”, “bom tấn” mới được dự kiến sẽ phô diễn tại triển lãm CES diễn ra từ ngày 8-11/1/2013 tại Las Vegas. Những sản phẩm nào đáng chờ đợi nhất?

TV siêu nét

Các TV độ phân giải cao tại CES? Điều đó có gì gây sốc khi những dòng TV này đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, điều gây sốc chính là không phải chỉ đơn thuần là HD mà chúng còn có độ nét gấp 4 lần HD. Dòng TV siêu nét (Ultra HD ) này sẽ được các nhà sản xuất phô diễn tại CES trong tuần tới. Ultra HD hay 4K là tên gọi cho dòng sản phẩm này để chỉ độ phân giải cao gấp 4 lần so với dòng TV HD hiện nay.

Nhiều công ty dự định sẽ trình diễn các TV Ultra HD trong đó Sony cũng có một sản phẩm với giá lên tới 25 nghìn USD. Đa phần trong số các TV Ultra HD được giới thiệu sẽ có mức giá khá đắt nhưng hãy chờ đợi kế hoạch sắp công bố của các nhà sản xuất TV giá bình dân.

Thiết bị ghép đôi với điện thoại

CES năm nay không chỉ đổ dồn vào smartphone. Nhiều nhà sản xuất smartphone có tên tuổi như HTC, Nokia, Samsung… được cho là sẽ giữ những kế hoạch công bố hoành tráng nhất cho triển lãm MWC được tổ chức tại Barcelona vào cuối tháng 2. Nhưng ngoài smartphone, điểm nổi bật của CES năm nay sẽ là các thiêt bị phần cứng phụ trợ cho điện thoại hoặc máy tính bảng.

Đó là các thiết bị có thể mang trên người như FitBit hoặc Jawbone Up, sản phẩm này kết hợp với điện thoại để chỉ dẫn cho bạn biết thêm về hoạt động tập thể dục. Pebble - nhà sản xuất đồng hồ thông minh hứa hẹn sẽ trình diễn phiên bản mới của đồng hồ đeo tay. CES cũng hứa hẹn về việc các công ty sẽ tiết lộ khả năng kết nối trong gia đình và làm thế nào điện thoại có thể điều khiển mọi thứ từ bóng đèn tới cửa ra vào trong ngôi nhà của bạn.

Ôtô tự lái và thông minh hơn

Có thể đây không phải là triển lãm ô tô ở New York hay Los Angeles nhưng những chiếc xe hơi kiểu mới sẽ xuất hiện tại CES năm nay. Toshiba và Audi cho biết, họ dự định trình diễn ô tô tự lái và các hãng khác như Ford cũng sẽ có buổi họp báo giới thiệu các công nghệ kết nối tích hợp trên mảng điều khiển… tại triển lãm CES.

Nhiều thiết bị Windows 8 hơn

Nếu như CES 2012 người dùng được chứng kiến sự đổ bộ của một lượng lớn máy tính Android mới thì năm nay tâm điểm đó sẽ chuyển sang Windows 8. Tuy Microsoft không chính thức trình diễn tại CES năm nay nhưng nhiều nhà sản xuất thiết bị phần cứng sẽ phô diễn các máy tính bảng, laptop, máy tính bảng lai laptop chạy trên Windows 8. Ngoài ra điều đáng chú ý còn có ý tưởng máy tính bảng đến từ Intel, Nvidia…

Các hãng sản xuất thiết bị di động có gì?

Concept được đồn là Galaxy S4.

Samsung: Siêu phẩm Galaxy S4 có thể xuất hiện tại triển lãm CES nhưng chỉ có giám đốc điều hành của công ty sẽ được phép nhìn thấy chúng. Đây cũng là cơ hội để biết tới smartphone hoạt động trên hệ điều hành Tizen sắp tới của Samsung.

Sony: Theo các tin đồn gần đây, Sony có thể gây “sốt” tại triển lãm CES với smartphone 5-inch có tên Yuga và smartphone Android tầm trung HuaShan. Hai điện thoại đầu tiên này hỗ trợ màn hình độ nét cao 1080p và camera Exmor RS.

HTC & NVIDIA: Chip Tegra 4 lõi tứ của NVIDIA sẽ được trình diễn tại triển lãm.  Với 4 lõi Cortex-A15 và 72 lõi GPU, SoC mới có tốc độ xử lý nhanh hơn nhiều lần so với phiên bản trước đó và không làm giảm thời lượng sử dụng pin của thiết bị. Mặt khác, HTC sẽ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng phần cứng Tegra 4 trên thị trường.

Các tin đồn gần đây cho thấy, HTC đang ấp ủ “chiến binh” M7 với màn hình siêu nét và mang sức mạnh bộ xử lý Qualcomm S4 Pro. HTC cũng chuẩn bị các máy tính bảng 7-inch và 12-inch hoạt động trên Windows RT.

LG: Rò rỉ gầy đây cho thấy, LG đang làm việc trên thiết bị Android cao cấp mới có tên gọi Optimus G2, sản phẩm trang bị màn hình 5-inch, 1080p và bộ xử lý Snapdragon S4 Pro.

Huawei & ZTE: Hai nhà sản xuất điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc cũng sẽ làm nóng CES năm nay. Ít nhất ba trong số các thiết bị của Huawei trình diễn sẽ gây ngạc nhiên lớn, đặc biệt nhất là Huawei Ascend Mate. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 6,1-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note 2.

Huawei Ascend D2 đến với màn hình full HD cỡ 5-inch, bộ xử lý lõi tứ, camera 13MP và nguồn pin 3000mAh. Huawei Ascend W1 là thiết bị Windows Phone 8 được chờ đợi nhất với màn hình WVGA cỡ 4,3-inch và bộ xử lý lõi đôi 1,2GHz và có giá hấp dẫn 240USD.

Sản phẩm được chờ đợi nhất của ZTE chính là smartphone Android Grand S. Sản phẩm có màn hình cỡ 5-inch, độ phân giải 1080p và siêu mỏng cỡ 7,6mm, chip Snapdragon S4 Pro lõi tứ cùng camera 13MP.

Asus: Asus cũng hứa hẹn sẽ làm nóng CES với máy tính bảng Asus ME172V cỡ 7-inch và có giá khá rẻ 130USD. Ngoài ra, ME371MG cỡ 7-inch, độ phân giải 1280 x 800 điểm ảnh, camera 3MP, bộ xử lý Atom của Intel  và có giá dưới 250USD.

Acer: Acer cũng không hề thua kém với máy tính bảng giá cực rẻ - Acer Iconia B1. Sản phẩm trang bị màn hình 7-inch, độ phân giải 1024x600 điểm ảnh, bộ xử lý 1,2GHz,  và có giá chỉ 99USD.

Triển lãm CES mỗi năm đều nổi lên một vài xu hướng nhất định nhằm định hình cho sự phát triển xuyên suốt trong thế giới công nghệ cả một năm. Nếu như năm 2012 nổi lên rất nhiều về TV kết nối Internet, ultrabook hay máy tính bảng Android và Windows 8, thì CES năm nay cũng có nhiều điều hứa hẹn không kém.

Bạn có thể quan tâm