Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cú hạ cánh thót tim tại sân bay của New Zealand

Do sân bay quốc tế Wellington của New Zealand nằm trên một bán đảo nhô ra ngoài biển nên những phi cơ đáp xuống đây thường phải hứng chịu những đợt gió mạnh tới 90 km/h.

Là phi trường tấp nập thứ ba ở New Zealand nhưng Sân bay Quốc tế Wellington chỉ có duy nhất một đường băng.

Máy bay chao đảo khi hạ cánh xuống sân bay Wellington.

Độ dài của đường băng duy nhất ở Wellington chỉ đạt 1.936 m nhưng nó phải đón tiếp nhiều loại máy bay chở khách cỡ lớn, bao gồm cả Boeing 767-300 và Airbus A330-200. Sân bay còn nằm giáp khu chung cư và những trung tâm thương mại lớn ở phía đông và phía tây, giáp cảng Wellington ở phía bắc và eo biển Cook ở phía nam.

Địa hình độc đáo khiến sân bay Wellington thường xuyên phải hứng chịu những trận gió mạnh từ eo biển Cook. Gió ở phi trường này mạnh tới mức, những chiếc máy bay chở hàng trăm khách thường xuyên rung lắc, chao đảo khi sắp tiếp đất.

Những chiếc máy bay chạm bánh xuống mặt đất rồi chao đảo bay trở lại không trung là hiện tượng xảy ra thường xuyên ở sân bay quốc tế Wellington. Chính vì lẽ đó, hạ cánh xuống phi trường này là một trong những thách thức lớn nhất đối với các phi công dân sự.

Sân bay quốc tế Wellington khá nổi tiếng bởi những thách thức đối với các phi công khi hạ cánh. Tuy nhiên, là một trong 3 sân bay tấp nập bậc nhất New Zealand, nó vẫn phải hoạt động dù thời tiết không thực sự thuận lợi. Chính vì lẽ đó, những phi công bay tới đây thường là những người dày dạn kinh nghiệm với khả năng xử lý tình huống rất tốt.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm