Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công việc kỳ lạ nhất trong bóng đá

Trong làng túc cầu, có không ít trường hợp cầu thủ không chỉ chơi bóng mà họ còn chọn cho mình cả những nghề tay trái khá đặc biệt.

Ben Burgess – Giáo viên

Cựu tiền đạo Blackpool và Hull City sau khi chia tay Tranmere Rovers vào năm 2012 đã quyết định trở thành một nhà giáo. Với Ben Burgess, chấm điểm các bài tập về nhà của học trò có lẽ cũng thú vị như khi ghi được một bàn thắng.

Tim Wiese - Đấu vật biểu diễn

Cựu thủ môn của Hoffenheim mới tuyên bố giải nghệ hồi tháng 9 năm nay. Mới đây, Wiese đã cho đăng một tấm hình để khoe cơ bắp cuồn cuộn trên mạng xã hội. Anh tuyên bố kế hoạch của mình là trở thành một đô vật biểu diễn chuyên nghiệp.

Arjan de Zeeuw – Thanh tra

Cựu trung vệ Wigan từng được nhiều người biết đến sau vụ lộn xộn với tiền đạo El-Hadji Diouf (anh bị cầu thủ người Senegal nhổ nước bọt vào mặt). Sau khi treo giày, Arjan de Zeeuw trở thành một thanh tra khá nổi tiếng ở Hà Lan. 

Papiss Cisse – Lái xe cấp cứu

Trước khi theo nghiệp quần đùi áo số, tiền đạo 29 tuổi người Senegal của Newcastle từng bỏ học và làm việc với tư cách của một tài xế lái xe cứu thương lúc mới 15 tuổi.

Grafite – Bán túi đựng rác

Cựu tiền đạo Wolfsburg khẳng định việc anh kinh doanh túi đựng rác không có gì bất bình thường. Theo Grafite thì anh không bao giờ quên quãng thời ấy, và mọi công việc kiếm ra tiền đều đáng trân trọng. Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil này còn cho rằng anh học được khá nhiều điều tích cực từ việc bán túi đựng rác.

Nigel de Jong – Ông chủ đại lý xe hơi

Không chỉ là một cầu thủ nổi tiếng, tiền vệ của Milan và ĐT Hà Lan còn là một doanh nhân trong ngành buôn bán xe hơi. De Jong hiện có đại lý xe hơi ở nhiều nước châu Âu và anh còn lấn sân sang cả thị trường Trung Đông.

Eric Cantona và Vinnie Jones – Diễn viên điện ảnh

Khi còn chơi bóng, Eric Cantona (cựu tiền đạo M.U) và Vinnie Jones (cự tiền vệ ĐT xứ Wales) đều là những cầu thủ lắm tài nhiều tật. Sau khi giải nghệ, bộ đôi này đã thử sức ở lĩnh vực điện ảnh.

Matt Mitchel-King – Diễn viên đóng thế

Do có vóc dáng khá giống với trung vệ nổi tiếng Rio Ferdinand, Matt Mitchel-King (chỉ khoác áo những đội bóng hạng thấp) từng nhận lời đóng thế cựu cầu thủ M.U trong một số đoạn phim quảng cáo. 

Charlie Austin – Thợ nề

Trước khi theo nghiệp quần đùi áo số và để lại dấu ấn trong màu áo QPR, Charlie Austin từng kiếm sống bằng cách làm thợ nề.

Rickie Lambert – Công nhân chế biến củ cải đường

Rickie Lambert từng gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu sự nghiệp. Sau khi chia tay Blackpool vào năm 2002, tiền đạo đang chơi cho Liverpool từng làm việc trong một xưởng sản xuất củ cải đường vùng Merseyside kiểm sống với mức lương 20 bảng một ngày. Tiếp đó, anh mới lần lượt đầu quân cho Macclesfield Town, Stocksport County, Rochdale, Bristol Rovers, Southampton và Liverpool. 

Yaya Sanogo – Người đưa thư

Do thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương, Sanogo từng suýt giải nghệ để dành sự tập trung tối đa cho nghề tay trái của mình là đưa thư.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/79/106913/nhung-cong-viec-ky-la-nhat-trong-bong-da.bdplus

Theo Thanh Sơn/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm