Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cặp anh em song sinh nổi tiếng thế giới bóng đá

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến khá nhiều cặp anh em thành danh nhưng nếu xét dưới góc độ song sinh thì 10 cặp anh em dưới đây nổi tiếng hơn cả.

10. Miguel và Javier Flano

Ngày sinh: 19/8/1984

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Miguel và Javier Flano trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Osasuna và cùng thi đấu ở vị trí hậu vệ. Cả hai từng là thành viên của các lứa tuyển trẻ Tây Ban Nha nhưng chưa một lần được khoác áo ĐTQG. Trong khi Miguel cho đến lúc này vẫn trung thành với Osasuna khi có tới 235 trận khoác áo đội bóng này thì sự nghiệp của Javier lại lận đận hơn. Chia tay đội bóng thành Pamplona năm 2009, Javier kinh qua 3 đội bóng khác nhau là Numancia, Elche và Mirandes trước khi trở lại khoác áo Osasuna ở đầu mùa giải năm nay.

9. David và Philipp Degen

Ngày sinh: 15/2/1983

Quốc tịch: Thụy Sỹ

So với Philipp, David không nổi tiếng bằng. Ngoài thi đấu cho các CLB hàng đầu trong nước như Basel, Aarau hay Young Boys, David mới chỉ chơi bóng duy nhất trong một đội bóng nước ngoài là Borussia Monchengladbach (2006 - 2008). Trong khi đó, sự nghiệp của Philipp nổi trội hơn khi từng khoác áo những đội bóng tên tuổi như Dortmund, Liverpool, Stuttgart. Hiện tại, bộ đôi tuyển thủ Thụy Sỹ này đều đã trở lại đầu quân cho đội bóng cũ Basel.

8. Ebbe và Peter Sand

Ngày sinh: 19/7/1972

Quốc tịch: Đan Mạch

Cũng giống với David và Philipp Degen, cặp anh em song sinh Peter và Ebbe Sand cũng có sự tương phản khá rõ nét về khả năng chơi bóng. Trong khi Peter chưa từng một lần được gọi vào ĐTQG Đan Mạch và chủ yếu thi đấu cho các CLB trong nước thì tên tuổi của Ebbe lại nổi như cồn khi đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Bundesliga 2000/01" trong màu áo Schalke 04. Ngoài ra, Ebbe cũng từng có tới 66 lần khoác áo ĐTQG và ghi 22 bàn thắng.

7. Thomas và Andreas Ravelli

Ngày sinh: 13/08/1959

Quốc tịch: Thụy Điển

Nhắc tới anh em nhà Ravelli, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ nhớ ngay tới cặp lá chắn thép trước khung thành của tuyển Thụy Điển những năm 80 của thế kỷ trước. Trong khi Thomas là thủ thành huyền thoại của đội bóng bắc Âu khi đã có tới 143 lần khoác áo ĐTQG thì Andreas lại thi đấu ở vị trí trung vệ và cũng từng có 41 lần được lên tuyển.

6. Aleksei và Vasili Berezutski

Ngày sinh: 20/06/1982

Quốc tịch: Nga

Nhắc tới ĐT Nga hay CLB CSKA Moscow trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây không thể không nhắc tới anh em nhà Berezutski. Với chiều cao lý tưởng lên tới 1,9 m, Aleksei và Vasili tạo thành cặp trung vệ khiến mọi tiền đạo khi đối mặt đều phải e dè. Ở tuổi 32, anh em nhà Berezutski vẫn đóng vai trò trụ cột nơi hàng thủ của CSKA cũng như ĐTQG.

5. Halil và Hamit Altintop

Ngày sinh: 08/12/1982

Quốc tịch: Thổ Nhĩ Kỳ

Sinh ra và lớn lên tại Gelsenkirchen (Đức) nhưng anh em nhà Altintop lại lựa chọn khoác áo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cha mẹ anh từng sinh sống trước khi di cư sang Đức. So với Halil, Hamit nổi tiếng hơn khi có tới 81 lần khoác áo ĐTQG và thi đấu cho những đội bóng danh tiếng như Schalke 04, Bayern Munich, Real Madrid và hiện tại là Galatasaray. Ngoài những lần tập trung lên tuyển, cả hai từng có 1 mùa giải (2006/07) là đồng đội của nhau trong màu áo Schalke 04, biểu tượng của vùng Gelsenkirchen.

4. Fabio và Rafael da Silva

Ngày sinh: 09/07/1990

Quốc tịch: Brazil 

Với các Munucian, anh em nhà Da Silva là 2 gương mặt đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên hiện tại, chỉ còn Rafael trụ lại được ở sân Old Trafford trong khi Fabio đã chính thức chuyển sang đầu quân cho Cardiff City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2014. Từng được đánh giá có nhiều tiềm năng nhưng cho đến lúc này, cả Fabio và Rafael đều mới chỉ 2 lần được khoác lên mình màu áo vàng - xanh của ĐT Brazil.

3. Rene và Willy van de Kerkhof

Ngày sinh: 16/09/1951

Quốc tịch: Hà Lan

Là cặp tiền vệ xuất sắc của ĐT Hà Lan ở thập niên 70 của thế kỷ trước, Rene và Willy van de Kerkhof thậm chí từng được Vua bóng đá Pele xếp vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới (2004). Ngoài những đóng góp cho ĐTQG, anh em nhà Van de Kerkhof còn để lại một sự nghiệp chói sáng tại 2 CLB hàng đầu của xứ sở hoa tulip là Twente và PSV Eindhoven.

2. Lars và Sven Bender

Ngày sinh: 27/04/1989

Quốc tịch: Đức

Trưởng thành ở lò đào tạo danh tiếng của 1860 Munich và cùng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Lars và Sven hiện là đối thủ của nhau tại Bundesliga sau khi chia tay sân Allianz Arena vào mùa hè 2009. Trong khi Lars chuyển sang khoác áo Bayer Leverkusen thì Sven chọn Borussia Dortmund làm điểm dừng chân tiếp theo. Anh em nhà Bender lẽ ra đã có thể cùng ĐT Đức tham dự World Cup 2014 nhưng chấn thương khiến họ phải nói lời từ biệt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

1. Frank và Ronald de Boer

Ngày sinh: 15/05/1970

Quốc tịch: Hà Lan

Frank và Ronald de Boer có lẽ là cặp anh em song sinh thành công và nổi tiếng nhất thế giới bóng đá. Suốt sự nghiệp của mình, Frank và Ronald luôn đóng vai trò trụ cột trong màu áo ĐTQG Hà Lan. Ở cấp CLB, anh em nhà De Boer cũng cùng giành được vô số vinh quang tại Ajax (5 chức vô địch quốc gia, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 cúp Liên lục địa) và Barcelona (1 chức vô địch La Liga). Hiện tại, trong khi Frank đang là HLV của Ajax thì Ronald đóng vai trò trợ lý cho người anh em song sinh tại sân Amsterdam Arena.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm