Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số của trận đấu hay nhất EURO 2024

Những số liệu chứng minh Thổ Nhĩ Kỳ cùng Georgia đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn bậc nhất từ đầu VCK EURO.

EURO 2024 anh 1

Đêm 18/6, trên sân Signal Iduna Park, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn bậc nhất từ đầu VCK EURO. Ảnh: Alamy.

EURO 2024 anh 2

Thống kê từ SofaScore sau khi kết thúc loạt trận đầu tiên của VCK EURO 2024 cũng chứng minh điều này khi Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu về cả hai thông số cú sút (22) và số cơ hội ngon ăn tạo ra (5 lần). Đây cũng là trận đấu có nhiều cú sút nhất cho đến nay tại EURO 2024 với tổng cộng 36 lần dứt điểm từ hai đội. Ảnh: Opta.

EURO 2024 anh 3

Nhiều NHM đã lập tức so sánh với thái cực nhàm chán mà tuyển Anh thể hiện. Cụ thể, chỉ có tổng cộng 11 cú sút được thực hiện trong trận đấu này, với 6 cho Serbia và 5 cho Anh. Đây cũng là con số thấp kỷ lục trong tổng cộng hơn 322 trận đấu kể từ VCK EURO năm 1980. Ảnh: SofaScore.

EURO 2024 anh 4

Đặc biệt hơn, cả hai bàn thắng của Thổ Nhĩ Kỳ trong 90 phút chính thức đều là những siêu phẩm với độ khó rất cao, và theo tính toán từ máy tính, chỉ có chưa đầy 10% để đưa bóng vào lưới. Ảnh: Opta.

EURO 2024 anh 7

Theo tính toán từ SofaScore, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) trong tình huống này chỉ là 0,03. Ảnh: SofaScore.

EURO 2024 anh 8

Georgia ngay trong lần đầu dự EURO không sụp đổ sau bàn thua. Ngược lại, đại diện Đông Âu thi đấu còn dồn ép ngược Thổ Nhĩ Kỳ và bàn gỡ hòa ở phút 32 sau pha dứt điểm cận thành chuẩn xác của Georges Mikautadze là kết quả tất yếu sau hàng loạt pha hãm thành chất lượng. Ảnh: Alamy.

EURO 2024 anh 9

Không chỉ các cầu thủ cống hiến dưới sân, trên khán đài, sự cuồng nhiệt của CĐV Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đã biến khán đài Signal Iduna Park trở thành một ngày hội bóng đá đúng nghĩa. Thậm chí, từ khi chưa bắt đầu trận đấu, xô xát đã xảy ra tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Ảnh: Alamy.

EURO 2024 anh 10

Georgia tỏ ra đầy tự tin sau bàn gỡ hòa, nhưng một lần nữa, Thổ Nhĩ Kỳ lại vượt lên nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao ở phút 65. Từ cự ly 26 m, Arda Guler đưa bóng đi với vận tốc 118 km/h, biến mọi nỗ lực bay người của thủ môn Marmadashvili thành vô nghĩa. Ảnh: Goal.

EURO 2024 anh 11

Cũng giống bàn thắng mở tỷ số, theo tính toán từ SofaScore, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) trong tình huống này chỉ là 0,03. Ảnh: SofaScore.

EURO 2024 anh 12

Siêu phẩm này cũng giúp ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid ghi tên vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt ở một VCK EURO khi mới 19 tuổi 114 ngày. Trước đó, kỷ lục này được Cristiano Ronaldo nắm giữ từ năm 2004 ở 19 tuổi và 128 ngày. Bên cạnh đó, Guler cũng đứng thứ 5 về độ tuổi ghi bàn trẻ nhất ở một VCK EURO. Ảnh: Opta.

EURO 2024 anh 13

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến màn đôi công hấp dẫn khi Georgia dâng toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Sự liều lĩnh này suýt chút nữa đã làm nên chuyện ở phút 90+3 khi họ có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa, nhưng số 6, Giorgi Kochorashvili lại sút ra ngoài khi khung thành đã rộng mở. Đến phút 90+7, thầy trò HLV Sagnol nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống phản công của Akturkoglu khi khung thành đã không còn thủ môn. Ảnh: Alamy.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

EURO 2024 chiếu ở Mỹ có chú thích lạ

Người xem tại Mỹ được hỗ trợ bằng hình hiệu riêng, giải thích các diễn biến trong trận đấu tại EURO 2024. Nhưng điều này khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm