Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số cho thấy sự vĩ đại của Zidane và Real ở Champions League

Lọt vào chung kết Champions League, Real Madrid và Zidane đang cho thấy họ vĩ đại như thế nào ở đấu trường này.

Highlights Benzema lập cú đúp, Real vào chung kết năm thứ 3 liên tiếp Bán kết lượt về Champions League kết thúc với tỷ số hòa 2-2, trong đó tiền đạo đang có phong độ không tốt Benzema lập cú đúp giúp Real thắng Bayern chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.
thong ke real bayern anh 1
9 - Dưới thời Zidane, Real Madrid chưa bao giờ bị loại khỏi Champions League. Trong 9 lượt trận knock-out (vòng 1/8, tứ kết, bán kết) ở 3 mùa giải gần đây, Real Madrid của Zidane đều vượt qua.
thong ke real bayern anh 2
3 - Zidane cũng là HLV đầu tiên dẫn dắt 1 đội bóng 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League kể từ khi Marcelo Lippi làm được điều này từ năm 1996-1998.
thong ke real bayern anh 3
16 - Real Madrid đã 16 lần lọt vào các trận chung kết cúp C1 châu Âu trước đây và Champions League bây giờ. Họ thắng 12 lần trong số đó.
thong ke real bayern anh 4
2 - Trong top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League thì Real Madrid sở hữu 2. Ronaldo đương nhiên đứng đầu với 120 bàn, và người còn lại trong danh sách là Benzema với 54 bàn (đứng thứ 5).
thong ke real bayern anh 5
2 - Về phần Benzema, đây là lần đầu tiên anh ghi 2 bàn trong 1 trận knock-out tại Champions League kể từ lần gặp Schalke 04 mùa giải 2013/2014.
thong ke real bayern anh 6
28 - Bàn thắng của Benzema cũng rất đặc biệt khi phải mất 28 đường chuyền, bóng mới được đưa vào lưới. Đây là số đường chuyền nhiều thứ 2 để dẫn đến 1 pha lập công mùa này, sau bàn thắng mất 29 đường chuyền của Digne (Barcelona).
thong ke real bayern anh 7
8 - Không chỉ Benzema mà Keylor Navas cũng góp phần không nhỏ đưa Real Madrid vào chung kết. Anh có tổng cộng 8 pha cứu thua trước Bayern, con số cao nhất của chính anh tại các trận knock-out Champions League.
thong ke real bayern anh 8
7 - James Rodriguez - cầu thủ chơi cho Bayern theo dạng cho mượn từ Real cũng để lại dấu ấn. Anh là cầu thủ thứ 7 tại Champions League vừa ghi bàn vào lưới Real Madrid, vừa ghi bàn cho Real Madrid.
thong ke real bayern anh 9
7 - Joshua Kimmich cũng để lại dấu ấn. Hậu vệ này đã tham gia vào 7 bàn thắng của Bayern Munich tại Champions League mùa này, 4 bàn thắng và 3 kiến tạo thành bàn.
thong ke real bayern anh 10
14 - Nhìn chung, Bayern Munich đã có một trận đấu không tốt khi không thể giữ sạch lưới. Đây đã là trận sân khách thứ 14 liên tiếp Bayern để đối thủ chọc thủng lưới.

Zidane, Lippi và con đường tạo nên huyền thoại

Khi còn dẫn dắt Zinedine Zidane, Marcelo Lippi không bao giờ nghĩ rằng cậu học trò người Pháp sẽ trở thành HLV. Nhưng bây giờ, Zizou không chỉ làm quá tốt, mà còn vượt cả thầy.


Phúc Long

(Theo Opta)

Bạn có thể quan tâm