Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số chỉ ra sự khủng hoảng của Barca

Sau một mùa giải thất bại, Barca đang xếp thứ 9 ở La Liga 2020/21 và đối mặt cuộc khủng hoảng có thể khiến họ đánh mất vị thế.

thong ke dang bao dong cua barca anh 1

Ở vòng 12 La Liga, Barca chỉ phải chạm trán đội bóng mới lên hạng Cadiz. Tuy nhiên, Lionel Messi và các đồng đội lại nhận thất bại 1-2. Với kết quả này, họ bị đội đầu bảng Atletico Madrid bỏ xa đến 12 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

thong ke dang bao dong cua barca anh 2

Đây là khởi đầu tệ nhất của "Los Blaugrana" ở La Liga sau 33 năm. Tại mùa giải 1987/99, Barca giành được 13 điểm sau 10 trận đầu tiên. Cuối mùa giải đó, họ đứng ở vị trí thứ 6. HLV Terry Venables cũng bị sa thải sau 4 trận.

thong ke dang bao dong cua barca anh 3

Hàng phòng ngự là nỗi lo của Barca ở mùa giải này. Họ chỉ giữ sạch lưới 3 trận và thủng lưới 11 bàn. Giờ đây, HLV Koeman phải lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ khi trụ cột Gerard Pique dính chấn thương đầu gối dài hạn sau cuộc đối đầu Atletico Madrid.

thong ke dang bao dong cua barca anh 4

Barca cũng tỏ ra thiếu bản lĩnh. Trong 10 trận đã đấu, họ bị thủng lưới trước 6 lần và không thể lội ngược dòng trong cả 6 lần đó. Thất bại 1-3 trước Real Madrid trong trận El Clasico là một ví dụ.

thong ke dang bao dong cua barca anh 5

Phong độ sân khách của Barca thực sự đáng báo động. Họ chỉ mới giành được một chiến thắng trước Celta Vigo, để thua Getafe, Atletico Madrid, Cadiz và hòa Alaves.

thong ke dang bao dong cua barca anh 6

Barca là một trong những đội bóng ghi bàn nhiều nhất (20 bàn), chỉ kém 2 đội đầu bảng là Atletico Madrid (21 bàn) và Real Sociedad (22 bàn). Tuy nhiên, con số đó không che giấu được sự thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm của Barca. Trung bình, họ mất 45 phút để ghi được một bàn thắng, hiệu suất kém nhất trong 12 năm qua.

thong ke dang bao dong cua barca anh 7

Sau 3 cú dứt điểm, Barca mới có một bàn thắng. Đây cũng là hiệu suất kém nhất của đội bóng trong 13 năm qua. Sau vòng thứ 12, HLV Koeman thừa nhận Barca có một bước lùi khổng lồ trong cuộc đua vô địch La Liga.

thong ke dang bao dong cua barca anh 8

Trong khi đó, tiền vệ Sergio Busquets thừa nhận Barca đã mắc quá nhiều sai lầm cá nhân trong mùa giải này. Điều đó khiến họ nhiều lần mất điểm.

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

'Nếu Messi đến Manchester, tôi hy vọng đó là United'

Juan Mata không muốn Man City có được chữ ký của Lionel Messi trong trường hợp cầu thủ này rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Những thống kê kém thuyết phục của Messi từ đầu mùa

Siêu sao người Argentina chưa thể hiện được phong độ xuất sắc vốn có, khiến thành tích thi đấu của Barcelona đi xuống.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm