Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số ấn tượng về chức vô địch lịch sử của Liverpool

Nhà tân vô địch Liverpool thiết lập hàng loạt thống kê ấn tượng tại Premier League sau 31 vòng đấu.

Liverpool vo dich Premier League anh 1

1 - Mùa giải 2019/20 là lần đầu tiên Liverpool đăng quang Premier League. Trước đó, khi giải VĐQG Anh còn mang tên Firts Division, đội bóng này đã đăng quang đến 18 lần. Tổng cộng, "The Kop" đã có 19 lần xưng vương tại xứ sở sương mù và chỉ còn kém kình địch Man Utd 1 danh hiệu.

Liverpool vo dich Premier League anh 2

7 - Liverpool là đội giành chức vô địch sớm nhất giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (trước 7 vòng đấu), phá sâu kỷ lục trước đó của Manchester United (trước 5 vòng ở mùa giải 1907/08).

Liverpool vo dich Premier League anh 3

18 - Sau trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford ở vòng 8, Liverpool đã trải qua 18 trận đấu liên tiếp mà không đánh rơi bất kỳ điểm số nào. Chuỗi phong độ thăng hoa của "Lữ đoàn đỏ" bị Watford chặn đứng bằng thắng lợi 3-0 ở vòng 28.

Liverpool vo dich Premier League anh 4

19 - Liverpool đánh bại tất cả 19 đối thủ tại Premier League mùa này để lên ngôi một cách đầy thuyết phục.

Liverpool vo dich Premier League anh 5

23- Ở Premier League mùa 2019/20, các đối thủ hành quân đến Anfield đều phải ra về với hai bàn tay trắng. Liverpool đang sở hữu kỷ lục thắng liên tiếp trên sân nhà (23 trận). Với phong độ hiện tại của thầy trò HLV Klopp, thành tích này sẽ còn được nâng cao trong thời gian tới.

Liverpool vo dich Premier League anh 6

30 - CĐV Liverpool đã phải chờ tròn 30 năm để được chứng kiến đội bóng con cưng một lần nữa nâng cao chức vô địch Anh. Lần gần nhất "Lữ đoàn đỏ" có chức vô địch quốc gia là vào mùa giải 1989/90, dưới thời HLV Kenny Dalglish.

Liverpool vo dich Premier League anh 7

31 - Liverpool cần 31 trận đấu để lên ngôi tại Premier League. Kỷ lục trước đó thuộc về Manchester United ở mùa 2000/01 với 33 trận.

Liverpool vo dich Premier League anh 8

44 - Trước khi Liverpool bị Watford đánh bại, họ đã trải qua chuỗi 44 trận đấu liên tiếp tại Premier League, từ mùa giải 2018/19 mà không để thua lần nào. Đây là chuỗi bất bại dài thứ 2 lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, chỉ kém kỷ lục của Arsenal 5 trận.

Arsenal giải cơn khát chiến thắng nhờ sai lầm của đối thủ

"Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 2 trận thua bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Southampton ở vòng 31 Premier League.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm