Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal giải cơn khát chiến thắng nhờ sai lầm của đối thủ

"Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 2 trận thua bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Southampton ở vòng 31 Premier League.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Arsenal chỉ cần 8 phút để chọc thủng mành lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng của Nketiah không được công nhận vì lỗi việt vị. 2 phút sau, đến lượt Aubameyang áp sát khung thành. Cú sút của anh đánh bại thủ môn McCarthy nhưng lại bị xà từ chối.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng bất ngờ đến với Arsenal sau tình huống hớ hênh của McCarthy. Thủ môn bên phía Southampton chuyền bóng thẳng vào chân Nketiah. Tiền đạo trẻ của Arsenal tận dụng cơ hội để ghi bàn đưa đội khách vượt lên.

Arsenal vs Southampton anh 1

Nketiah ghi bàn dễ dàng sau sai lầm của thủ môn đội chủ nhà.

Southampton đẩy cao đội hình tấn công sau khi thủng lưới. Hàng thủ Arsenal nhiều lần để lộ khoảng trống nhưng hàng công đội chủ nhà không thể tận dụng để gỡ hòa.

Arsenal chủ động nhường thế trận cho đối thủ trong hiệp 2. Southampton cầm bóng và tung khá nhiều cú dứt điểm nhưng chất lượng không như ý. Ngoại trừ tình huống sút chéo góc bị cản phá của Shane Long ở phút 78, các cơ hội của đội chủ nhà đều không quá rõ ràng.

Arsenal vs Southampton anh 2

Southampton chơi tốt nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những tình huống quyết định.

Phút 85, Southampton chỉ còn 10 người sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Jack Stephens. Arsenal được hưởng quả đá phạt và đây là tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Joseph Willock. Cầu thủ vào sân thay người đá bồi tung lưới đội chủ nhà sau cú volley không thành công của Lacazette.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Arsenal. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta có chiến thắng đầu tay kể từ khi mùa giải trở lại.

Arsenal vs Southampton anh 3

Đội hình ra sân của Southampton và Arsenal.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho đội khách Arsenal.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-0

    87': VÀO!! Sau cú volley không thành công của Lacazette, bóng tìm đến vị trí của Joseph Willock. Cầu thủ vào sân thay người tung cú sút ở cự ly gần không cho McCarthy cơ hội cản phá.

    Arsenal vs Southampton anh 4

    Arsenal vs Southampton anh 5

  • Southampton chỉ còn chơi với 10 người

    85': Hậu vệ Jack Stephens có tình huống vào bóng trái phép với Aubamyeng. Trọng tài chính rút thẻ đỏ dành cho số 5, đồng thời cho đội khách hưởng một quả đá phạt ngay sát vùng cấm.

    Arsenal vs Southampton anh 6

  • 78': Shane Long tung cú sút quyết đoán nhưng không thể thắng phản xạ của Martinez. Hàng thủ Arsenal đã bẫy việt vị lỗi và để xổng tiền đạo đội chủ nhà.

  • 67': Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Arsenal trong những phút vừa qua. Đội khách đang chơi với đội hình lùi sâu để bảo toàn lợi thế mong manh.

  • 54': NGUY HIỂM!! Từ pha phát bóng chuẩn xác của Martinez, Aubameyang xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Pepe. Hậu vệ đội chủ nhà nỗ lực phá bóng và suýt chút nữa phản lưới.

  • 51': Sau pha chồng biên hợp lý bên cánh trái, Ward-Prowse tung cú dứt điểm tuyến hai đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

  • 48': Saka nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ đội chủ nhà.

    Arsenal vs Southampton anh 7

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

  • 45+1': Pepe thực hiện đường chọc khe vừa tầm cho Nketiah thoát xuống. Tiền đạo trẻ của Arsenal tung cú chích mũi giày đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Aubameyang tỏ ra khá thất vọng khi anh đang ở vị trí thuận lợi hơn nhưng không nhận được đường chuyền.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • 41': Arsenal tổ chức phản công. Pepe thực hiện đường chuyền nhưng bóng đi quá sâu so với vị trí của Aubameyang.

    Arsenal vs Southampton anh 8

  • 33': Arsenal thi đấu không quá tốt trước chủ nhà Southampton. Hàng thủ và tuyến giữa của đội khách thực hiện nhiều đường chuyền hỏng. 

    Arsenal vs Southampton anh 9

  • 28': Bertrand thực hiện đường chuyền đưa bóng cắt ngang khung thành của Arsenal. Amstrong băng vào và suýt chút nữa đã có thể chạm chân vào bóng. Southampton đang tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ.

  • 25': Redmond tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Bóng đi trúng đích nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Martinez.

    Arsenal vs Southampton anh 10

  • Tỷ số được mở cho đội khách Arsenal

    21': VÀO!! Thủ môn McCarthy thực hiện đường chuyền lỗi, tạo cơ hội cho Eddie Nketiah băng xuống dứt điểm vào khung thành trống mở tỷ số cho Arsenal.

    Arsenal vs Southampton anh 11

    Arsenal vs Southampton anh 12

  • 12': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Shkodran Mustafi sau một tình huống vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết.

  • Khung gỗ từ chối bàn thắng của Arsenal

    10': KHÔNG VÀO!! Aubameyang thoát xuống rất nhanh bên cánh trái. Thủ quân Arsenal tung cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn McCarthy nhưng bóng lại đi dội xà.

    Arsenal vs Southampton anh 13

  • Trọng tài từ chối bàn thắng của đội khách

    8': VÀO!! Nketiah đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do cầu thủ kiến tạo, Bukayo Saka đã việt vị khi thoát xuống đón pha chọc khe của Xhaka.

    Arsenal vs Southampton anh 14

  • 7': Aubameyang tung cú sút từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi đúng vị trí thủ thành McCarthy chọn sẵn.

    Arsenal vs Southampton anh 15

  • 1': Pha căng ngang của Redmond tạo ra một tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal. Amstrong có cơ hội dứt điểm nhưng anh không đệm trúng bóng.

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Southampton giao bóng trước.

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Arsenal vs Southampton anh 16

  • Southampton XI: McCarthy, Valery, Stephens, Bednarek, Bertrand, Hojbjerg, Ward-Prowse, Amstrong, Redmond, Obafemi, Ings.

    Arsenal vs Southampton anh 17

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Arsenal XI: Martinez, Bellerin, Mustafi, Holding, Tierney, Xhaka, Ceballos, Saka, Pepe, Nketiah, Aubameyang.

    Arsenal vs Southampton anh 18

  • David Luiz được ký hợp đồng mới với Arsenal dù có phong độ kém

    Hợp đồng cũ giữa Arsenal và Luiz hết hạn. Tại Anh, The Athletic, Sky Sports, Give Me Sports đồng loạt đưa tin Arsenal quyết định giữ chân Luiz thêm một năm nữa. HLV Mikel Arteta là người đề nghị ban lãnh đạo thực hiện điều này.

    Việc Luiz được Arsenal gia hạn hợp đồng là điều dễ hiểu bởi lúc này, đoàn quân của HLV Arteta rơi vào khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự với nhiều ca chấn thương như Pablo Mari, Cedric Soares, Calum Chambers và Bernd Leno. Trong khi đó, Shkodran Mustafi không đem lại sự an toàn. Ở mùa giải này, "Pháo thủ" đã phải nhận đến 41 bàn thua.

    Arsenal vs Southampton anh 19

  • Leno nằm cáng nhưng vẫn bật dậy mắng đối thủ

    Trong pha tranh chấp ở phút 36, Bernd Leno dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng. Đầu gối của thủ môn người Đức bị gập sau tình huống tiếp đất lỗi.

    Trên đường rời sân, Leno nằm trên cáng nhưng vẫn bật dậy, chỉ tay vào mặt đối thủ và có những lời lẽ nặng nề. Ngôi sao bên phía Arsenal cho rằng Neal Maupay là tác nhân khiến anh dính chấn thương. Thủ môn người Đức sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tuần.

    Arsenal vs Southampton anh 20

  • Arsenal thua ngược Brighton ở phút 90+4

    "Pháo thủ" có bàn dẫn trước nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần ở phút 75 và 90+4, qua đó trắng tay rời sân American Express với trận thua 1-2 ở vòng 30 Premier League.

    Arsenal vs Southampton anh 21

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm