Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Những con bò bay' đưa về Qatar để giải quyết khan hiếm sữa

Đây là chuyến đầu tiên trong chiến dịch đưa 4.000 con bò về Qatar nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt nguồn cung sữa trong bối cảnh khủng hoảng ngoại giao Vùng Vịnh chưa hạ nhiệt.

Business Insider cho biết 165 con bò sữa được chở bằng phi cơ của hãng Qatar Airways và tới nơi hôm 11/7. Số bò này do doanh nhân Moutaz Al Khayyat, Chủ tịch Power International Holding, mua từ Mỹ và Australia.

"Đây là lúc hành động vì Qatar", ông nói.

doanh nhan Qatar thue may bay cho bo anh 1
Bò trong một trang trại có lắp máy điều hòa ở thủ đô Doha (Qatar). Ảnh: Reuters.

Người ta dự kiến sẽ cần 60 chuyến bay để vận chuyển hết 4.000 con bò đến Qatar. Mỗi con bò nặng trung bình 590 kg.

Ngày 5/6, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập, Libya và Yemen cùng chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố.

Các nước đã phong tỏa không phận, hải phận, cắt đứt các giao thương với Qatar. Saudi Arabia, nước "mạnh tay" nhất trong việc trừng phạt, là nguồn cung cấp chính các sản phẩm bơ sữa sang Qatar.

Hashtag tuần qua: Qatar giàu nhưng chưa mạnh Là nước có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới nhưng Qatar không có quân đội "hoành tráng", đồng thời phụ thuộc vào Mỹ về an ninh, trong khi 90% lương thực phải nhập khẩu.

340 tỷ USD, Qatar tuyên bố đủ sức vượt qua khủng hoảng

Thống đốc ngân hàng trung ương Qatar cho biết với dự trữ 340 tỷ USD, quốc gia Vùng Vịnh có thể tự tin vượt qua cú sốc do bị láng giềng cô lập.

Những tài sản lớn rải rác khắp thế giới của Qatar

Bức họa đắt nhất thế giới, hãng thời trang xa xỉ và hàng loạt công trình ở London là một phần nhỏ trong số các tài sản của chính phủ và hoàng gia Qatar.


Bạn có thể quan tâm