Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô nàng 'siêu quậy' của làng nhạc Âu Mỹ

Bằng sự cá tính cả trong âm nhạc lẫn phong cách trình diễn, Avril Lavigne, Miley Cyrus, Lady Gaga, Ke$ha đã ghi được dấu ấn riêng trong lòng công chúng.

Miley Cyrus

Sau thành công của bộ phim Hannah Montana, sự nghiệp của Miley lên như diều gặp gió, nhất là về âm nhạc. Tuy vậy, việc nổi tiếng quá sớm đã khiến Miley luôn cố gắng bước ra khỏi ánh hào quang của Hannah Montana và khẳng định bản thân với hình ảnh trưởng thành, thậm chí là nổi loạn cùng những hành động phản cảm.

Từ một cô gái dễ thương trong Hannah Montana, Miley Cyrus đã khiến không ít khán giả phải bất ngờ và có phần thất vọng khi chụp ảnh khoe da thịt đăng trên tài khoản cá nhân, biểu diễn múa cột khi mới 16 tuổi, hút cần sa, thuốc lá, đi bar dành cho người lớn,... Trong cuộc sống đã vậy, với âm nhạc, Miley Cyrus cũng nổi loạn không kém.

Miley Cyrus.

Qua các ca khúc như We cant stop, Can’t Be, Wrecking Ball và nhất là màn trình diễn tại lễ trao giải MTV VMA, Miley Cyrus liên tục gây "sóng gió" với những hình ảnh kì quặc như: mái tóc ngắn, nhuộm vàng, vuốt keo dựng ngược, tô son môi đỏ, quần áo hở hang, lè lưỡi phản cảm, thậm chí là ở trần như nhộng... Những hành động này có thể là con người, cá tính của Miley, nhưng nó đã phần nào hủy hoại hình ảnh trong sáng mà cô gây dựng ngày nào.

Lady Gaga

Lady Gaga không đơn giản là một nữ ca sĩ nổi loạn, mà cô còn nổi tiếng, thậm chí gây sốc bởi phong cách thời trang và những hành động quái dị. Cao 1m55 và sở hữu ngoại hình, nhan sắc không mấy nổi bật, thế nhưng, Lady Gaga vẫn tạo nên một dấu ấn riêng với tài năng âm nhạc thiên bẩm, và phong cách âm nhạc "không đụng hàng".

Trang phục được làm bằng thịt sống, mái tóc cuộn bằng những lon bia, chiếc áo ngực gắn pháo sáng, tạo hình máu me không khác gì phim kinh dị... đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số những hành động nổi loạn của Lady Gaga. Khi mới xuất hiện trước công chúng, Gaga thường bị chỉ trích và phản đối kịch liệt vì sự "điên rồ". Thế nhưng, theo thời gian, người ta lại quen dần, thậm chí là cảm thấy thú vị trước cá tính của Lady Gaga.

Hơn nữa, cách mà Gaga xây dựng bối cảnh, tạo hình và câu chuyện trong những video clip, màn trình diễn của mình cũng đưa người xem lạc vào một thế giới xa lạ, kỳ quái nhưng rất sống động.

Ke$ha

Xuất hiện vào năm 2010 cùng album Animal và đĩa đơn Tik Tok, Ke$ha đã ngay lập tức chiếm lĩnh ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng 100 Single Hot nhất của Billboard. Ngoài ra, đĩa đơn Tik Tok còn phá kỉ lục khi bán được hơn 610,000 bản trong một tuần, đây là con số cao nhất từ trước đến nay cho một ca sĩ nữ.

Sau thành công vượt trội của những sản phẩm âm nhạc đầu tay, Ke$ha vụt sáng tại làng nhạc Âu Mỹ và được nhiều người chú ý. Ngoài giọng hát khỏe khoắn, dòng nhạc hiện đại, Ke$ha còn tạo cho mình một sắc màu riêng với những bộ trang phục cầu kỳ, mái tóc phá cách và lối trình diễn độc đáo.

Cô được xem là đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ - những người luôn tràn đầy năng lượng, sự sáng tạo và trên hết “tôi không bao giờ chịu ảnh hưởng bởi ai và cũng không hề cố giống bất kỳ ai, trước và sau cũng vậy, tôi vẫn luôn là Ke$ha”.

Không chỉ nổi loạn trong âm nhạc, ngoài đời, Ke$ha cũng là một cô gái rất thẳng thắn và cá tính. Tuy nhiên, tính cách này lại khiến Ke$ha không ít lần “vạ miệng” bởi những lời nói gây choáng váng của bản thân, đặc biệt là scandal chê bai thói quen hát nhép của Britney Spear và tuyên bố muốn dắt mũi Justin Bieber.

Avril Lavigne

Nhắc tới Avril Lavigne, người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh một nữ ca sĩ cá tính với phong cách mạnh mẽ hiếm thấy tại làng âm nhạc thế giới. Đi theo thể loại nhạc pop/punk/rock, Avril Lavigne ngày càng khẳng định được chỗ đứng vũng chắc của mình trong lòng người hâm mộ.

Ngoài ra, Avril còn được ngưỡng mộ bởi sự đa-dzi-năng khi cùng lúc kiêm nhiệm nhiều vai trò như ca sĩ, nhạc sỹ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang… Cô cũng từng là một trong số những nữ nghệ sĩ hiếm hoi của Canada được đề cử 8 giải Grammy danh giá.

Trong MV mới nhất mang tên Rock 'N Roll, cô nàng "siêu quậy" Avril Lavigne đã một lần nữa khoe những trò quậy phá với hình tượng chiến binh vô cùng ngầu và độc đáo. Trong đó, cảnh hôn đồng tính giữa Avril Lavigne và nữ diễn viên Danica McKellar đã khiến các fan một phen "thót tim" và không khỏi bất ngờ.

Theo Baodatviet

Bạn có thể quan tâm