Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô gái vàng thể thao Việt Nam ghi dấu ấn ở ASIAD

23/9 là ngày đáng nhớ của thể thao Việt Nam với tấm huy chương đồng lịch sử của Ánh Viên. Bên cạnh đó là chiến thắng đậm của tuyển nữ Việt Nam.

 

Cùng để thua Triều Tiên 0-5 ở bảng C môn bóng đá nữ Asian Games 17, nên Việt Nam buộc phải thắng Hong Kong để tự quyết chiếc vé vào tứ kết.
Cùng để thua Triều Tiên 0-5 ở bảng C môn bóng đá nữ Asian Games 17, nên Việt Nam buộc phải thắng Hong Kong để tự quyết chiếc vé vào tứ kết. Theo điều lệ giải, nếu nữ Việt Nam và nữ Hong Kong hòa nhau trong 90 phút thì hai đội bước vào đá luân lưu ngay. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung khẳng định các học trò của ông quyết hạ gục đối thủ ngay trong 2 hiệp đấu chính thức.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản Kajiyama Fusako, đội quân của HLV Mai Đức Chung tràn lên tấn công dữ dội. Trước sức ép quá lớn của tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Wong So Han lúng túng phá bóng vào lưới nhà ngay ở phút thứ 4, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước.
Càng thi đấu, tuyển nữ Việt Nam càng cho thấy sự vượt trội. Khép lại hiệp 1, các cô gái áo đỏ đã dẫn trước đối thủ 3-0 với 2 bàn thắng của Tuyết Dung và Nguyễn Thị Xuyến.
Dù dẫn 3 bàn cách biệt nhưng Việt Nam không có dấu hiệu dừng lại. Ngay khi hiệp 2 trở lại, đội quân của HLV Đức Chung tiếp tục tràn lên tấn công. Phần thưởng cho nỗ lực này là 2 bàn thắng giúp Việt Nam ấn định kết quả 5-0, qua đó vào tứ kết với ngôi nhì bảng C.
Rất đông CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ các cô gái áo đỏ.
Về trận tứ kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nói: “Từ nay đến trận tứ kết (26/9), chúng tôi phải cố gắng sửa chữa những điểm còn hạn chế của mình. Chúng tôi có niềm tin và tôi tin tưởng các cầu thủ của mình sẽ chơi một trận ra trò trước Thái Lan. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Thái Lan và quyết tâm giành chiến thắng nhằm có thể “phục thù” cho thất bại trước đối thủ trong trận play-off giành vé dự VCK World Cup 2015 ở VCK Asian Cup 2014 ngay trên sân nhà”. Nếu vượt qua Thái Lan, ĐT nữ VN sẽ làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD.

- Xem thêm HLV trưởng tuyển nữ VN tin sẽ đòi nợ thành công Thái Lan

Ngay sau trận thắng của tuyển nữ VN, vào lúc 17h30 ngày 23/9, nữ kình ngư xuất sắc Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được HCĐ nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân. Đây là lần đầu tiên bơi VN giành được huy chương ở đấu trường Asian Games.
Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi giành HCĐ Asian Games, Ánh Viên cho biết: "Viên cảm thấy vui và muốn tặng chiếc HCĐ này cho thầy Đặng Anh Tuấn. Việc thành tích của Viên vào buổi sáng chưa tốt là do tính toán chiến thuật của HLV. Đây là thành tích tốt nhất của Viên từ trước đến nay và sẽ cố gắng để cải thiện trong thời gian tới. Tấm huy chương này là động lực để Viên phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa".
Ánh Viên đã lập thành tích bất ngờ khi ở vòng loại cô chỉ đứng thứ bảy với khoảng cách không nhỏ với các tay bơi đứng trên.

Ánh Viên phải đối mặt với những đối thủ mạnh nhất, trong đó đáng kể là đối thủ cùng vòng loại với cô là Ye Shiwen (Trung Quốc, giữa). Tay bơi đương kim vô địch Olympic này là người đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 28 giây 43, hơn chỉ số tốt nhất của Ánh Viên (4 phút 41 giây 68) đến hơn 13 giây. Ngoài ra, các tay bơi Zhou Min (Trung Quốc), Sakiko Shimizu, Miho Takahashi (Nhật Bản) đều từng bơi dưới mức 4 phút 36 giây, vượt mức tốt nhất của Ánh Viên hơn 5 giây.

Quang Thắng (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm