Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những CLB danh tiếng thế giới từng đến Việt Nam

Ngày 15/7 tới, người hâm mộ Việt Nam sẽ được chứng kiến đại diện của Premier League - Arsenal sang thi đấu giao hữu. Nhân sự kiện này, cùng điểm mặt những CLB danh tiếng trên thế giới từng ghé thăm mảnh đất hình chữ S……

Những CLB danh tiếng thế giới từng đến Việt Nam

Ngày 15/7 tới, người hâm mộ Việt Nam sẽ được chứng kiến đại diện của Premier League - Arsenal sang thi đấu giao hữu. Nhân sự kiện này, cùng điểm mặt những CLB danh tiếng trên thế giới từng ghé thăm mảnh đất hình chữ S……

1. Juventus (Italy)

Gianluca Vialli Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Juve thi đấu giao hữu với ĐTVN năm 1996.

Năm 1996, đội bóng danh tiếng bậc nhất thế giới Juventus đã đến Việt Nam. Đội hình của Juve khi đó chỉ có 4 cầu thủ từng giơ cao chức vô địch Champions League cùng năm (đánh bại Ajax trong trận chung kết) là Jampulla, Pessotto, Lombardo và Vialli. Tuy nhiên, các Juventini Việt Nam không quản nắng mưa để đến đích mục sở thị thần tượng của họ (trước trận trời nắng như đổ lửa, sau khi trận đấu kết thúc trời mưa như chút nước). Trong trận đấu này, Việt Nam đã để thua nhà tân vô địch Champions League 1-2.

2. Porto B (Bồ Đào Nha)

Năm 2004, gã khổng lồ của Bồ Đào Nha là FC Porto cũng đã nhận lời mời của LĐBĐ Việt Nam tham dự Agribank Cup. Nhưng cũng giống Juve, Porto cũng chỉ mang phần đội trẻ đến với mảnh đất hình chữ S. Ở giải đấu đó, ĐT Việt Nam đã đụng chính Porto ở chung kết. Việt Nam là đội mở tỉ số nhờ cú đá phản lưới của Ngako Nyobu. Tuy nhiên, Buzsaky Akos và đội trưởng Correia đã giúp Porto lội ngược dòng để thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

3. Barcelona B (Tây Ban Nha)

ĐTVN bất ngờ đánh bại Barca B với tỷ số tối thiểu.

Một năm sau, đội bóng khác đến từ bán đảo Ibreria là Barcelona B cũng đến Việt Nam để tham dự giải Honda Cup 2005. Ở giải đấu đó, đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại đội trẻ của Barca trên sân vận động Mỹ Đình với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đại diện đến từ châu Âu là tiền đạo Phan Thanh Bình.

4. Olympiakos (Hy Lạp)

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Olympiakos.

Năm 2009, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Hy Lạp Olympiakos cũng chọn Việt Nam làm điểm đến trong tour giao hữu của họ. Khi đó Olympiakos đang là nhà ĐKVĐ Hy Lạp, còn ĐTVN là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Trong cuộc so tài giữa hai nhà vô địch, Việt Nam là đội giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Quang Hải được thực hiện đúng vào phút cuối cùng.

5. Eintracht Frankfurt (Đức)

Các cầu thủ Eintracht Frankfurt từng ghé thăm Việt Nam cách đây 3 năm.

Nhân sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (năm 2010), LĐBĐ Việt Nam đã mời Eintracht Frankfurt – một CLB có tiếng của Đức sang thi đấu giao hữu. Trận đấu này cũng nằm trong lễ kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức. Tỷ số chung cuộc của trận giao hữu là 2-0 nghiêng về Eintracht Frankfurt. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng của giải Bundesliga là Alexander Meier và Halil Altitop.

6. Kashima Antlers (Nhật Bản)

Việt Nam mới xuất sắc cầm hòa đội bóng danh tiếng của Nhật Bản, Kashima Antlers.

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, VFF đã mời đội bóng danh tiếng của Nhật Bản Kashima Antlers sang thi đấu giao hữu với ĐT U23 Việt Nam. Trong trận đấu mới diễn ra cách đây một tháng, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã chơi rất ấn tượng và xuất sắc cầm hòa đội bóng giàu truyền thống nhất J-League với tỷ số 2-2.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm