Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chính sách vay vốn giúp người trẻ sớm sở hữu nhà

Liệu có giải pháp gỡ rối để người trẻ có thể biến ước mơ sở hữu nhà riêng thành hiện thực?

Sở hữu một ngôi nhà - biểu tượng của sự ổn định và an cư - luôn là mục tiêu hàng đầu của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, với mức thu nhập trung bình khá, việc tiếp cận các khoản vay mua nhà không dễ dàng. Các rào cản về chứng minh tài chính, lãi suất và điều kiện vay cũng khiến không ít gia đình phải "dừng chân" trước giấc mơ sở hữu nhà riêng.

Giấc mơ sở hữu nhà riêng bị thử thách bởi bài toán tài chính

Với các cặp vợ chồng trẻ Việt Nam, việc sở hữu nhà riêng không chỉ là mong muốn cá nhân, mà còn là một phần của kế hoạch tài chính dài hạn. Tuy nhiên, giấc mơ này đi kèm với khá nhiều thách thức, các yếu tố như vị trí, diện tích và giá cả trở thành những biến số lớn trong quyết định mua nhà.

Vị trí thuận tiện, gần trung tâm và các dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện luôn được đặt lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên. Song, trở ngại lớn nhất vẫn nằm ở hầu bao.

KBank anh 1

Nhiều cặp vợ chồng trẻ đau đáu với ý định mua nhà.

Không ít gia đình trẻ rơi vào tình thế khó khăn khi cần chứng minh thu nhập để vay vốn mua nhà, đặc biệt ở giai đoạn mới chân ướt chân ráo xây dựng sự nghiệp, gia đình. Khó khăn này không chỉ giới hạn cơ hội tiếp cận nguồn vốn, mà còn khiến nhiều cặp đôi phải tạm gác giấc mộng an cư, chờ đến khi tài chính trở nên vững vàng hơn.

Mở rộng cơ hội sở hữu nhà với chính sách đồng vay từ ngân hàng

Nhận thức rõ những khó khăn mà các cặp vợ chồng trẻ gặp phải trong việc chứng minh thu nhập vay vốn, các chính sách vay ngân hàng ngày nay có những thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người vay. Một trong những chính sách nổi bật và hiệu quả là “đồng vay”, giúp khách hàng mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn bằng cách kết hợp nguồn thu nhập từ nhiều người khác nhau để đồng trả nợ.

Theo đó, chính sách đồng vay cho phép khách hàng thực hiện vay vốn cùng với người thân trong gia đình như bố mẹ, con cái, anh chị em ruột, hoặc vợ chồng. Điều này đồng nghĩa khách hàng có thể kết hợp nguồn thu nhập với người đồng vay, tạo nên sức mạnh tài chính, mở ra cánh cửa tiếp cận khoản vay lớn hơn, dễ dàng sở hữu căn nhà hợp ý hơn.

KBank anh 2

Chính sách “đồng vay” hỗ trợ người trẻ tiếp cận khoản vay lớn hơn.

Chính sách đồng vay không chỉ giúp tăng khả năng phê duyệt khoản vay, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người vay. Đầu tiên, việc có người đồng vay giúp giảm đáng kể gánh nặng tài chính lên cá nhân vay nhờ có sự hỗ trợ từ người khác về thu nhập và trách nhiệm. Điều này giúp khách hàng không phải lo lắng quá nhiều về việc một mình gồng gánh trả nợ.

Ngoài ra, đồng vay còn giúp tối ưu tiềm lực tài chính của cả gia đình, khi nhiều nguồn thu nhập có thể kết hợp lại để đạt được điều kiện vay với mức vay cao hơn. Điều này tạo ra sự linh hoạt trong lựa chọn khoản vay, phù hợp với nhu cầu tài chính và mong muốn sở hữu tài sản của từng người.

Đây được đánh giá là giải pháp “đa chiều” cho người vay, khi vừa tăng khả năng tiếp cận vốn, vừa giảm bớt gánh nặng trả nợ. Trong khi đó, ngân hàng cũng hưởng lợi từ việc mở rộng khả năng hỗ trợ khách hàng mà vẫn đảm bảo an toàn tín dụng.

Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) chi nhánh TP.HCM - một trong những "ông lớn" đến từ Thái Lan - nổi bật với chính sách đồng vay có lợi cho khách hàng. KBank là một trong số ít ngân hàng tiên phong áp dụng hình thức đồng vay với thủ tục nhanh gọn, đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn mà không cần lo lắng về việc chứng minh thu nhập phức tạp.

Đặc biệt, KBank tối ưu hóa chi phí vay với mức lãi suất cạnh tranh nhất thị trường: 6,25%/năm cố định trong 3 năm đầu tiên. Đây được coi là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ, bởi lãi suất ổn định trong thời gian dài sẽ giúp giảm đáng kể áp lực tài chính.

Ngoài ra, khách hàng khi vay mua nhà tại KBank còn nhận ưu đãi hoàn phí tới 20 triệu đồng, gồm các khoản phí quan trọng như phí thẩm định, công chứng hợp đồng, đăng ký thế chấp, phí pháp lý. Đặc biệt KBank miễn phí bảo hiểm cháy nổ trong suốt thời gian vay.

Sổ hồng - điều kiện thế chấp được ưa chuộng của ngân hàng

Sổ hồng, hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đóng vai trò then chốt trong quá trình xét duyệt các khoản vay mua nhà. Việc dùng sổ hồng làm tài sản thế chấp không chỉ mở đường để quy trình vay vốn trở nên nhanh chóng, mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn lớn với lãi suất ưu đãi. Đây là tài sản đảm bảo quan trọng giúp ngân hàng đánh giá độ an toàn tín dụng và quyết định phê duyệt hồ sơ vay vốn.

Nếu bạn muốn thực hiện đăng ký vay vốn tại KBank để hưởng các ưu đãi, sổ hồng là điều kiện bắt buộc để đảm bảo khoản vay và hưởng các ưu đãi từ ngân hàng.

KBank anh 3

Sổ hồng là điều kiện bắt buộc để đảm bảo khoản vay và hưởng các ưu đãi từ ngân hàng.

Sở hữu nhà riêng không là giấc mơ xa vời đối với người trẻ nhờ các chính sách vay vốn linh hoạt từ ngân hàng. Các chương trình ưu đãi lãi suất hay chính sách đồng vay đều góp phần tối ưu cơ hội tiếp cận nguồn vốn. Tìm hiểu và lựa chọn giải pháp phù hợp sẽ giúp người trẻ nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp.

KBank anh 4

Độc giả tham khảo chi tiết chương trình ưu đãi vay mua nhà của Kbank tại đây, đăng ký thông tin vay mua nhà KBank tại đây.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm