Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu bài của fan bóng đá thời smartphone

Mùa giải mới cũng là lúc người hâm mộ bộ môn thể thao vua nức lòng chờ đợi những trận cầu nảy lửa của những giải đấu hay nhất thế giới. Tuy nhiên cũng từ đó, nhiều tình huống éo le xảy ra mà smartphone chính là giải pháp "cứu cánh" của nhiều người.

Đọc tin tức bóng đá, xem video bàn thắng

Ban ngày đi làm bận rộn, tối đến lại đi học thêm ngoại ngữ, Thanh Tùng (nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội) không có nhiều thời gian xem bóng đá mặc dù đã là fan trung thành của trái bóng tròn từ ngày còn học phổ thông.

Cập nhật tỷ số tức thì ngay trên smartphone

Tùng chia sẻ giải pháp cho cơn “nghiện” bóng đá của mình: “Những lúc đang bận mà không có tivi để theo dõi bóng đá, mình thường xem kết quả trực tiếp qua phần mềm Livescore, cập nhật trực tiếp tỷ số, bảng xếp hạng, thậm chí cả thẻ vàng, thẻ đỏ. Sau đấy về nhà có thể đọc tin tức, xem lại video bàn thắng cũng trên điện thoại luôn, nhanh gọn mà gần như không phải bỏ lỡ tình huống hay ho nào”.

Bình luận trận đấu, tán gẫu với bạn bè

Đối với nhiều người, xem bóng đá phải gắn liền với những câu tán gẫu, bình luận trận đấu cùng bạn bè, giống như “rượu ngon phải có bạn hiền” vậy. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian xem bóng cùng nhau, nhất là khi cuộc sống ngày càng bận rộn, thời gian để tụ tập bạn bè ngày càng ít ỏi.

Trong tình cảnh trên, Việt Dũng (nhân viên Ngân hàng) cho hay: “Hồi sinh viên mình còn hay tụ tập xem bóng với lũ bạn, giờ ra trường mỗi người một nơi, thằng thì vợ con đề huề chả còn lúc nào mà gặp nhau. Cũng may nhờ chức năng nhắn tin gọi điện miễn phí trên em Revo HD4 của mình mà giờ khoảng cách ngắn lại, bằng Wi-Fi nhà hay 3G, lại được thoải mái bình luận y như hồi đi học”.

Xem bóng đá K+

Một vấn đề nhức nhối đối với phần đông người hâm mộ bóng đá trong một vài mùa giải gần đây, đó là việc không được xem trực tiếp các trận đấu ngày chủ nhật do K+ đã độc quyền phát sóng, trong khi chi phí lắp đặt, cước phí hàng tháng là không hề nhỏ.

Bóng đá K+ nằm gọn trong bàn tay người dùng

Là fan cuồng nhiệt của bóng đá châu Âu, Phi Hoàng (nhân viên văn phòng) chia sẻ “bí kíp”: “Ban đầu mình cũng lo lắng, trận nào chiếu sớm còn ra quán café ngồi được, chứ muộn thì vợ cấm cửa, mà khổ nỗi những trận muộn lại toàn trận hay. Nhưng từ ngày lên đời em HD4, chỉ cần vài phần mềm miễn phí Sopcast, Viet Mobi TV… là xem thoải mái không thiếu trận nào”. Tính ra mỗi tháng, Hoàng tiết kiệm được vài triệu đồng tiền truyền hình nhờ vào chiếc điện thoại di động.

Smartphone cần có cấu hình khá để xem bóng đá online mượt mà

Giải pháp sử dụng smartphone để thay thế TV, đầu thu phát kỹ thuật số hay máy tính là rất lý tưởng cho nhiều fan hâm mộ bóng đá. Tuy vậy để xem được bóng đá K+ online trên điện thoại, cũng cần có những yêu cầu về cấu hình để đảm bảo trận đấu chạy mượt mà, không bị giật lag do chip xử lý, đường truyền chậm chip mạng kém, màn hình cũng phải vừa lớn, vừa nét để xem bóng rõ hơn.

Thế nhưng để đáp ứng những nhu cầu trên, giá thành cao của nhiều smartphone hiện nay là rào cản không nhỏ đối với đa số người dùng. Giải pháp cho vấn đề trên, Hoàng cho hay: “Mình và cả 4 đứa bạn thân chơi chung đều dùng máy HD4, giá mềm mà chip lõi tứ, tốc độ mạng nhanh, màn hình HD nét căng, tha hồ xem bóng, lướt web trò chuyện miễn phí”.

Dẫn đầu phân khúc smartphone lõi tứ tầm trung, HKPhone Revo HD4 được cam kết là smartphone lõi tứ màn hình HD chính hãng rẻ nhất Việt Nam với giá chỉ 4,3 triệu đồng. Trong 5 ngày đầu mua máy nếu người dùng tìm được smartphone chính hãng có giá rẻ hơn nhưng cấu hình tương đương hoặc hơn HD4 sẽ nhận ngay 500.000 đồng và có quyền trả lại máy. 

Hình ảnh chi tiết cùng video đánh giá máy xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm