Xây dựng sản phẩm truyền thông có cá tính đi cùng chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn là hai trong nhiều chiến lược giúp người làm kinh doanh thành công khi chọn lĩnh vực kinh doanh spa.
Xây dựng sản phẩm truyền thông có cá tính
Hầu hết sản phẩm quảng cáo của ngành thẩm mỹ dần trở nên cũ mòn với sự trùng lặp hoặc giống nhau. Các nghệ sĩ quảng cáo cho nhiều thương hiệu cùng lúc mà có thể chính họ cũng không dùng dịch vụ nơi đó những vẫn nói rất hay theo kịch bản có sẵn. Thậm chí, nhiều cơ sở còn lấy hình ảnh của các người nổi tiếng trên thế giới mà không có sự xin phép để sử dụng cho các hoạt động quảng cáo.
Tuy vậy, cũng có những thương hiệu thẩm mỹ tạo dựng cho mình một cá tính riêng trong lòng khách hàng thông qua sản phẩm quảng cáo. Có những spa đã áp dụng cá tính thời trang khiến hình ảnh của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác lạ đến mức người hâm mộ không nhận ra thần tượng của mình. Hầu hết, họ được trang điểm đậm, tóc bới theo kiểu châu Âu cổ điển, thời trang cá tính và mạnh mẽ giống như các thương hiệu thời trang cao cấp vẫn hay làm.
Tất cả đều khác biệt so với những hình ảnh nghệ sĩ nằm trải nghiệm dịch vụ hoặc hình ảnh người nghệ sĩ da sáng, dáng xinh, thời trang tối giản nhất mà các thương hiệu thẩm mỹ khác thường ứng dụng.
Diễn viên Cao Thái Hà hài lòng với dịch vụ Mifuki Perfect Skin theo xu hướng mới. |
Theo đại diện xây dựng chiến lược cho một thương hiệu spa, về lâu dài, việc đi theo cách quảng cáo truyền thống có thể làm mất lòng tin của khách hàng. Vậy nên, tạo dựng cá tính cho thương hiệu không tạo sự đồng hoá với các thương hiệu khác là cách giúp thương hiệu có được chỗ đứng trong trí nhớ của khách hàng.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh lĩnh vực spa, doanh nhân Madame Mifuki cũng chia sẻ: “Tạo ra dấu ấn riêng của thương hiệu giúp spa giảm được sự cạnh tranh trong chi phí quảng cáo với những đơn vị cùng ngành”.
Để có được cá tính riêng cho thương hiệu, các chuyên gia marketing phải có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành mới có thể tìm ra được sự khác biệt giữa hàng triệu đối thủ lớn nhỏ. Khi sở hữu một cá tính riêng, thương hiệu có được dấu ấn trong lòng của khách hàng. Điều này giúp việc nhắc nhở khách hàng về thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là cách mà mỗi spa tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mà mình hướng tới phục vụ, đồng thời định vị được vị trí của thương hiệu trên thị trường chung của ngành.
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Chiếc siêu xe dừng lại, một vị khách nữ bước xuống đi vào tiệm cà phê. Một người khác trong trang phục áo đen, đeo bảng tên có logo của một spa đến trò chuyện và tặng khách này một túi quà. Những người áo đen này còn xuất hiện ở nhiều nhà hàng, phòng tập gym, trung tâm hội nghị tiệc cưới, showroom xe hơi - nơi những người thượng lưu thường lui tới. Đó là cách làm của một spa cao cấp tại khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
Ông Vũ Hồng Đăng - Giám đốc điều hành của Mifuki Tokyo Spa. |
Ông Vũ Hồng Đăng, giám đốc điều hành của spa này, chia sẻ: “Chúng tôi ký kết hợp tác với nhiều thương hiệu cao cấp để có quyền chủ động trong việc tiếp cận, khai thác khách hàng của họ. Thay vì bỏ quá nhiều tiền vào việc quảng cáo trên Internet, chúng tôi chọn đầu tư những phần quà nhỏ để khách trải nghiệm dịch vụ”.
Ông cho biết đối với nhóm khách này, tiền không phải là yếu tố quá cần lưu tâm. Thay vào đó, hiệu quả của giải pháp và chất lượng dịch vụ sẽ khiến họ gắn bó lâu dài với thương hiệu. Chỉ cần 5/100 khách hàng nhận quà đến trải nghiệm là spa đã thành công rồi.
Thông điệp marketing tạo được sự tin cậy
Khách hàng đã quen với những chương trình tri ân, tặng quà dịp lễ... Mỗi ngày khách hàng thấy hàng trăm tin quảng cáo tương tự ở nhiều spa khác nhau. Điều này khiến các thông điệp quảng cáo dần trở nên vô nghĩa trong tâm trí khách hàng. Trước những bế tắc về thông điệp, các spa bắt đầu đưa ra những chương trình giảm giá.
Trong khi đó, một số spa lại chọn những thông điệp truyền thông đặc biệt, tạo được sự tin cậy nơi khách hàng. Giới marketing nhận định, thông điệp độc đáo sẽ tạo nên vị thế nổi bật cho thương hiệu giữa hàng trăm nghìn cơ sở làm đẹp tại Việt Nam.
Mifuki Tokyo Spa đã có bè dày hơn 20 năm trong lĩnh vực spa. |
Dù việc làm marketing nổi bật đến đâu mà hiệu quả của liệu trình làm đẹp và dịch vụ khách hàng không chất lượng thì spa cũng không thể thành công. Vì vậy, yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh của spa vẫn là chất lượng dịch vụ cung cấp.
Mifuki Tokyo Spa
Địa chỉ: 35 Hà Huy Tập, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.
ĐT: 028.54123000; Hotline: 0903330008.
Bình luận