Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner

Máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner ‘Ha Long Bay’ đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 11h15, khởi động mục tiêu mới của Bamboo Airways.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 1

Sáng ngày 1/1, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên Hà Nội - TP.HCM, chính thức đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng.


Boeing 787-9 Dreamliner anh 2

Tại lễ đón chuyến bay, ông Trương Phương Thành - Phó tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways - cho biết: “Trước mắt, Bamboo Airways sẽ tăng cường khai thác Boeing 787-9 Dreamliner trên các chặng nội địa để nâng cấp dịch vụ của hãng. Đồng thời, chúng tôi nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm khai thác dòng thân rộng để tiến tới khai thác đường bay trung và dài tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Czech, Đức… xa hơn là Mỹ trong năm nay”.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 5

Boeing 787-9 Dreamliner sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại, giúp giảm thiểu mệt mỏi cho hành khách suốt hành trình bay, nhất là chặng dài và thay đổi múi giờ lớn. Điển hình như cửa sổ có chế độ điều chỉnh ánh sáng bằng điện thay cho nắp che.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 6

Hệ thống đèn đọc sách với nút điều chỉnh ngay trên màn hình trước mặt, hành khách có thể dễ dàng dùng bữa hay đọc sách. Nút gọi tiếp viên bố trí thuận tiện trên màn hình để nhận được sự hỗ trợ kịp thời khi có nhu cầu.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 9

Thông thường, dòng máy bay này có thể chở tối đa 330 hành khách. Tuy nhiên, Bamboo Airways đã thiết kế giảm cấu hình xuống còn 294 ghế, với 26 ghế hạng thương gia, 21 ghế phổ thông đặc biệt, còn lại là ghế hạng phổ thông. Qua đó, hãng cho biết sẽ đảm bảo để tất cả hành khách có không gian nghỉ ngơi thoải mái và lối đi rộng rãi.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 10

Khoang thương gia được thiết kế hiện đại, vách ngăn tạo không gian riêng tư. Ghế ngồi có 3 chế độ duỗi ngả lưng, với khả năng duỗi 180 độ thành giường, cho phép thoải mái lựa chọn tư thế nghỉ ngơi.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 11

Trong khi đó, với thiết kế cấu hình 2-3-2, ghế hạng phổ thông đặc biệt cũng có khả năng duỗi ngả rộng hơn, tạo sự thoải mái cho hành khách. "Tôi khá hài lòng với không gian ngồi thoải mái ở hạng phổ thông đặc biệt của Bamboo Airways. Không gian rộng rãi, ghế ngồi êm, tiếp viên nhiệt tình và đồ ăn ngon. Từng trải nghiệm hạng ghế này ở cả các đường bay dài đến Anh, Qatar, với chặng bay ngắn Hà Nội - TP.HCM hôm nay, tôi cảm thấy hạng ghế này là lựa chọn tuyệt vời", chị Thu Hà (Hà Nội) cho biết.

Boeing 787-9 Dreamliner anh 12

Trên hạng phổ thông, nhiều hành khách chia sẻ cảm giác hài lòng trên chuyến bay đầu tiên bằng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Chị Thủy Tiên (TP.HCM) cho biết, đây là kỷ niệm đáng nhớ với cả gia đình: "Chúng tôi vừa đi du lịch dài ngày, nên mỗi thành viên trong nhà có ít nhiều mệt mỏi. Lựa chọn bay với Bamboo Airways ngày hôm nay, tôi rất hài lòng. Hãng bay đúng giờ, dịch vụ chu đáo, ghế ngồi êm ái và tiện nghi, rộng rãi. Nếu có dịp di chuyển lần sau, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục chọn bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways".

Từ 1/1, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways sử dụng để khai thác hàng ngày cho đường bay trục Hà Nội - TP.HCM với tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, 3 chuyến khởi hành từ Hà Nội vào lúc 9h, 16h35 và 23h50; 3 chuyến khởi hành từ TP.HCM lúc 5h45, 12h5 và 19h45.

Đến trung tuần tháng 1, hãng sẽ đón chiếc Boeing 787-9 Dreamliner thứ 2 gia nhập đội bay, phục vụ cho công tác tăng tải phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết. Với 2 chuyến khởi hành từ Hà Nội lúc 6h55 và 20h50; 2 chuyến khởi hành từ TP.HCM lúc 0h, 10h00. Tính riêng đường bay trục Hà Nội - TP.HCM, Bamboo Airways sẽ khai thác 10 chuyến bay/ngày bằng Boeing 787-9.

Đồng thời, hãng cũng đưa máy bay thân rộng vào khai thác đường bay Hà Nội - Phú Quốc với tần suất 2 chuyến/ngày với 2 khung giờ 13h55 (khởi hành từ Hà Nội) và 16h55 (khởi hành từ Phú Quốc).

Để đặt mua vé bay trên các chặng bay Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Phú Quốc của Bamboo Airways do máy bay Boeing 787-9 Dreamliner chuyên chở, độc giả liên lạc các đại lý trên toàn quốc hoặc truy cập website; Facebook; email: 19001166@bambooairways.com hoặc hotline: 19001166.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm