Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc xe thồ, xe máy cũ kĩ trên đường phố Myanmar

Khác với vẻ phồn thịnh ở cố đô Yangon, thủ đô mới Nay Pyi Taw của Myanmar còn khá hoang vắng. Đây chính là địa điểm tổ chức hầu hết các môn thi đấu SEA Games 27.

Xe thồ là phương tiện khá phổ biến trên đường phố Nay Pyi Taw. Đây là loại xe chuyên chở khách nhỏ lẻ của một bộ phận người lao động khó khăn.
Trong dịp SEA Games 27, nước chủ nhà Myanmar trang bị khá nhiều xe bus mới để phục vụ vận chuyển miễn phí các VĐV, phóng viên. Sau SEA Games, loạt xe này sẽ được tái sử dụng vào mục đích giao thông công cộng.
Giống như Việt Nam, xe máy là phương tiện ưa thích của người dân Nay Pyi Taw. Tuy nhiên, ở đây người dân đa phần sử dụng những chiếc xe số cũ kĩ.
Người bản địa đu mình trên chiếc xe chở khách. Đây cũng là phương tiện phổ biến trên đường phố Myanmar.
Nhờ SEA Games, Nay Pyi Taw có thêm ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng. Đường phố ở đây khá rộng và thoáng. Khác với Yangon, xe máy không bị cấm lưu thông ở Nay Pyi Taw.
Nay Pyi Taw mới thực sự được đầu tư phát triển trong 10 năm trở lại đây. Thủ đô mới Myanmar chủ yếu là rừng.
Các quán bán hàng vỉa hè vắng khách. Người dân địa phương hy vọng sẽ có thêm thu nhập đáng kể trong sự kiện SEA Games 27.
Một phóng viên nữ người Myanmar tại trung tâm báo chí. Cô thoa loại kem truyền thống hai bên má để chống lại thời tiết khô, nóng, giống như các thiếu nữ Myanmar khác.
Nụ cười duyên dáng của thiếu nữ Myanmar.
Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình, xinh đẹp của nước chủ nhà.
Tại Nay Pyi Taw, ĐT U23 Việt Nam phải đá ở sân phụ khá lạc hậu vì sân chính đang trong quá trình chuẩn bị cho lễ khai mạc ngày 11/12 tới đây.
Các công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đang được gấp rút hoàn thành.
Floorball là môn thể thao đầu tiên được thi đấu, nhưng bộ huy chương đầu tiên của SEA Games 27 lại thuộc về chinlone.
Khu liên hợp thể thao rộng lớn và đầy đủ các nhà thi đấu ở Nay Pyi Taw.

Xuân Thu

Bạn có thể quan tâm