Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc máy bay khởi đầu của hàng không Việt

Đây là những chiếc máy bay được sử dụng với mực đích vận tải từ những năm 1950 đến những năm đầu của thập niên 90 của thế kỷ 20 tại Việt Nam.

Lịch sử Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu từ tháng 1/1956, khi Cục Hàng không Dân dụng được Chính phủ thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành Hàng không Dân dụng ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội bay còn rất nhỏ, với vẻn vẹn 5 chiếc máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Chuyến bay nội địa đầu tiên được khai trương vào tháng 9/1956. Mang số hiệu VN-C482, chiếc máy bay Ilyushin Il-14P hiện được trưng bày tại Bảo tàng Phòng không Không quân Việt Nam. Nó đã từng được sử dụng vào năm 1958.
Chiếc máy bay mang số hiệu VN-A446 thuộc dòng Yakovlev Yak-40 chụp tại sân bay Nội Bài vào năm 1984.
Chiếc Antonov An-24B mang cờ Việt Nam đậu tại sân bay Nội Bài vào năm 1984.
Số hiệu của chiếc Antonov (PZL-Mielec) An-2P là VN-C801, được chụp vào tháng 11/1996 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Chiếc VN-B195 nhãn hiệu Antonov (PZL-Mielec) An-2P chụp tại sân bay của Tiệp Khắc (nay chia thành Cộng hòa Séc và Slovakia) vào những năm đầu thập kỷ 70.
 Hình ảnh chiếc VN-B195 trong hành trình đến thăm Phần Lan vào tháng 5/1977.
Chiếc Ilyushin Il-18D mang số hiệu VN-B198 tại sân bay quốc tế Don Muang, Bangkok, Thái Lan năm 1988.
Thiết kế kỳ lạ của một trong những dòng máy bay Boeing đầu tiên - chiếc 727-121C - chụp tại sân bay Hong Kong vào tháng 8/1974.
Chiếc Yakovlev Yak-40 chụp tại sân bay Nội Bài vào tháng 12/1989.
 Antonov An-30 chụp tại sân bay Nội Bài vào tháng 12/1989.
Một phiên bản khác của Antonov An, dòng 24B chụp tại sân bay Nội Bài vào tháng 12/1989.
Tupolev Tu-134B-3 chụp tại sân bay Nội Bài vào tháng 12/1989.
Boeing 727-121C chụp tại sân bay quốc tế Manila vào tháng 8/1968.
Nguồn ảnh: Airlines.net

T.A (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm