Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chi tiết vô lý trong 'Lộc Đỉnh ký 2020'

"Lộc Đỉnh ký 2020" đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, đó lại là những ý kiến chê trách về mặt nội dung, kỹ thuật dựng phim, hóa trang.

Loc Dinh ky 2020 anh 1

Ngày 20/11, QQ đưa tin Lộc Đỉnh ký phiên bản mới do Trương Nhất Sơn, Đường Nghệ Hân đóng chính đã lên sóng và nhận nhiều ý kiến tiêu cực. Phim bị đánh giá có tiết tấu nhanh, dẫn đến nhiều mối quan hệ, câu chuyện không được làm rõ. Bên cạnh đó, tác phẩm còn mắc lỗi về hóa trang, trang phục.

Loc Dinh ky 2020 anh 2

Ví dụ Vi Tiểu Bảo khi còn sống tại lầu xanh đã ăn mặc giống thiếu gia, do đó không thấy được sự khác biệt khi được nâng cấp về địa vị, sự thay đổi cuộc sống của nhân vật sau này.

Loc Dinh ky 2020 anh 3

Theo QQ, phiên bản mới có nhiều tình tiết được xây dựng qua loa, đối với khán giả từng theo dõi các phiên bản Lộc Đỉnh ký khác nhau hoặc đọc tiểu thuyết sẽ cảm thấy khó chịu. Mẹ của Vi Tiểu Bảo, Vi Xuân Hoa vốn là tú nương, sống trong nơi buôn phấn bán hoa. Tuy nhiên, bối cảnh của phim là thời nhà Thanh, cách ăn mặc luôn được quy định rõ ràng, dù sống trong nhà thổ, nhân vật cũng phải mặc kín đáo.

Loc Dinh ky 2020 anh 6

Một lỗi sai về trang phục khác là khi Vi Tiểu Bảo lên Thiếu Lâm tự. Theo QQ, vì để khẳng định vị trí siêu việt của nhân vật nam chính, nhà sản xuất đã để Vi Tiểu Bảo mặc áo cà sa màu trắng. Bộ trang phục này bị ví như áo tắm. Sự cẩu thả của nhân viên phục trang một lần nữa khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

Loc Dinh ky 2020 anh 9

Ngoài ra, nhân vật Khang Hy hoàng đế do tài tử Trương Thiên Dương thể hiện cũng bị đánh giá là diễn khoa trương không kém Trương Nhất Sơn. Ngoại hình của nam diễn viên gầy gò, không có sự uy nghi của hoàng đế, trong một số cảnh quay bị đánh giá giống như thái giám. Không những vậy, Trương Thiên Dương lúc xưng là "ta", lúc xưng là "trẫm" không nhất quán.

Loc Dinh ky 2020 anh 10

Theo đánh giá của QQ, Lộc Đỉnh ký 2020 không đầu tư vào phần trang phục. Phụ kiện của thái hậu, công chúa đơn giản như cung nữ. Trong một cảnh quay, Đường Nghệ Hân vai Kiến Ninh công chúa bị hỏi là có phải cung nữ hay không. Khi đó, trang phục của cô không khác ngày thường. Điều này chứng minh nhà tạo hình không phân rõ cấp bậc của nhân vật.

Trương Nhất Sơn lên tiếng khi bị chê phá nát hình ảnh Vi Tiểu Bảo

Bộ phim "Lộc đỉnh ký" bản 2020 nhận đánh giá thấp trên Douban với nhiều ý kiến tiêu cực. Nam chính Trương Nhất Sơn đã phải lên tiếng.

An Chi

Bạn có thể quan tâm