Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chân sút xuất sắc nhất NH Anh 2013

Dù mắc án treo giò tới 10 trận sau vụ cắn tay trung vệ Ivanovic của Chelsea, Suarez vẫn vô đối trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất năm 2013 tại giải NH Anh.

Frank Lampard (Chelsea – 13 bàn)
Là một tiền vệ, song Lampard lại mang nhiều phẩm chất của một tiền đạo. Nói vậy là bởi tuyển thủ người Anh thường xuyên gánh vác trọng trách ghi bàn cùng hàng công của Chelsea. Trong năm qua, “Người không phổi” phát hỏa 13 lần, hơn hẳn cặp tiền đạo Torres và Demba Ba.

Olivier Giroud (Arsenal – 13 bàn)

Giroud chơi khá khởi sắc tại giải năm nay. Sau 17 vòng đấu, chân sút người Pháp hiện có được 7 bàn. Cùng với 6 bàn ở nửa cuối mùa giải trước, cựu tiền đạo Montpellier nâng tổng số bàn thắng ghi được trong năm 2013 tại giải NHA thủ lên con số 13.

Wayne Rooney (Manchester United – 13 bàn)

Không phải Van Persie, Rooney mới là chân sút xuất sắc nhất của MU mùa này. Hiện Gã Shrek đã đóng góp tới 8 bàn cho Quỷ đỏ sau 15 lần ra sân. Tính trong năm 2013, tiền đạo người Anh đã ghi được 13 bàn tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Robin Van Persie (Manchester United – 17 bàn)

Dù liên tục bị chấn thương hành hạ, Van Persie vẫn kịp lập công 7 lần sau 11 trận tại giải năm nay. Đây là con số khá thuyết phục ngay cả khi đem so với 10 bàn của trung phong người Hà Lan ở nửa cuối mùa giải trước.

Sergio Aguero (Manchester City – 18 bàn)

Chấn thương là nguyên nhân khiến Aguero không được thường xuyên nhắc đến ở mùa trước. Suốt chặng lượt về, anh chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn. Bước sang giải năm nay, Aguero tiếp tục chứng tỏ tài sát thủ khi ghi tới 13 bàn sau 15 lần ra sân.

Christian Benteke (Aston Villa – 18 bàn)

Benteke là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất mùa trước. Chỉ tính riêng giai đoạn 2, chân sút người Bỉ đã có tới 14 bàn thắng. Tại giải năm nay, Benteke đã đánh mất phong độ. Anh mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 13 lần ra sân.

Daniel Sturridge (Liverpool – 19 bàn)

Sturridge hòa nhập cực tốt sau khi chuyển sang đầu quân cho Liverpool hồi tháng 1/2013. Sau 14 lần ra sân, chân sút bị Chelsea hắt hủi ghi tới 10 bàn. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Anh cũng đã có tới 9 lần lập công sau 12 lần ra sân.

Romelu Lukaku (West Brom/Everton – 19 bàn)

Một chân sút khác không được Chelsea trọng dụng nhưng lại tỏa sáng trong màu áo CLB khác là Lukaku. Trong năm 2013, tiền đạo người Bỉ ghi tới 19 bàn (11 cho West Brom và 8 cho Everton), hơn tổng số bàn thắng của cặp tiền đạo chủ lực của Chelsea là Torres và Demba Ba cộng lại.

Luis Suarez (Liverpool – 29 bàn)

Suarez là cầu thủ gây được nhiều sự chú ý nhất NH Anh trong năm qua. Tuyển thủ người Uruguay đã cắn tay trung vệ Ivanovic của Chelsea để rồi chuốc lấy án treo giò tới 10 trận. Dẫu vậy, S7 vẫn kip ghi tới 29 bàn cho The Kop, trong đó có 19 bàn sau 12 trận tại giải năm nay.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm