Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu trích dẫn hay nhất trong 'Hoàng tử bé'

"Hoàng tử bé" là tiểu thuyết nổi tiếng của Antoine de Saint-Exupéry. Tác phẩm đã làm say lòng biết bao trái tim bằng những câu từ giản dị mà sâu sắc và thấm đẫm ý nghĩa ẩn dụ.

hoang tu be anh 1

"Mỗi người đều có một bông hoa của riêng mình, một ngôi sao cho riêng mình, và chẳng có ai giống ai. Người cậu yêu là độc nhất, bởi cậu yêu người ấy, vậy thôi. Người ấy quan trọng vì người ấy là tình yêu của cậu". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 2

"Có một hôm em ngắm hoàng hôn những 43 lần. Bạn biết không, người ta chỉ yêu hoàng hôn khi họ cảm thấy buồn". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 3

"Chỉ có lũ trẻ con mới biết chúng tìm kiếm điều gì. Chúng dành thời gian cho một con búp bê vải, và con búp bê trở nên rất quan trọng, và nếu người ta giật búp bê của chúng đi, chúng sẽ khóc". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 4

"Tất cả những người lớn đều từng là trẻ con... nhưng rất ít người trong số đó nhớ về điều đó". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 5

"Nếu bạn đã dành trọn thời gian để chăm sóc một đóa hồng, thì đóa hồng đó sẽ trở nên vô cùng quan trọng với bạn". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 6

"Loài người bây giờ không còn đủ thì giờ để hiểu cái gì hết. Họ mua các vật làm sẵn ở các con buôn. Nhưng vì không ở đâu người ta bày bán bạn hữu, nên loài người không có bạn". Ảnh: Na Y.

hoang tu be anh 7

"Người ta chỉ nhìn rõ bằng trái tim. Con mắt thường luôn mù lòa trước điều cốt tử". Ảnh: Na Y.

'Đi trốn' đoạt giải thưởng Khát vọng Dế Mèn

Truyện của tác giả Bình Ca là một trong năm tác phẩm đoạt Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ hai.

Ra mắt sách mới của Eckhart Tolle

Eckhart Tolle là tác giả cuốn "Sức mạnh của hiện tại". Cuốn này từng lọt vào danh sách bán chạy của New York Times. Tác phẩm mới của ông có tên "Đi vào thực tại".

Na Y

Bạn có thể quan tâm