Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những cầu thủ đánh bạn với 'cái chết trắng'

Ma túy, thuốc lắc là nguyên nhân chính dẫn đến sự tụt dốc của một số cầu thủ ngoại chơi bóng tại VN mà cái chết của Molina là hồi chuông cảnh báo đau lòng nhất

Những cầu thủ đánh bạn với 'cái chết trắng'

Ma túy, thuốc lắc là nguyên nhân chính dẫn đến sự tụt dốc của một số cầu thủ ngoại chơi bóng tại VN mà cái chết của Molina là hồi chuông cảnh báo đau lòng nhất

>> Khi 'Kiêu binh' V-League tha hóa

Khi nghe lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM khẳng định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của Molina là do sử dụng ma túy quá liều, ắt hẳn nhiều người cảm thấy rợn người. Bóng đá VN rõ ràng đang tồn tại một số cầu thủ ngoại không biết giữ mình trước sự cám dỗ của thuốc lắc, ma túy...

Những cầu thủ đánh bạn với 'cái chết trắng'

Cầu thủ Kan Kam của LS.Thanh Hóa từng bị nghi liên quan đến ma túy khi còn thử việc ở SLNA.

Chơi thuốc để thử việc cho “sung”

Đó là hai trường hợp mà đến giờ khi nhắc tên, cựu HLV SLNA Nguyễn Văn Thịnh phải ngao ngán. Chuẩn bị cho mùa bóng 2009, đội bóng xứ Nghệ được giới thiệu thử việc hai cầu thủ mang quốc tịch Ghana là Tony Kan Kam và Gordon. Trong thời gian ăn ở cùng đội bóng, cả hai luôn tỏ ra rất chuyên nghiệp. Sau màn trình diễn rất tốt ở Cúp Vinakansai Ninh Bình mở rộng 2008 và Cúp Hà Nội T&T 2008, HLV Nguyễn Văn Thịnh đồng ý ký hợp đồng với cả hai cầu thủ này với khoản lót tay 20.000 USD/người cùng mức lương 2.000 USD/tháng cho mỗi cầu thủ.

Bất ngờ, trong buổi kiểm tra sức khỏe đột xuất ở Bệnh viện 115 Nghệ An hôm 4/1/2009, mẫu thử nước tiểu của Kan Kam và Gordon cùng một cầu thủ trẻ khác của SLNA cho kết quả dương tính với chất kích thích. Lập tức, ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ đình chỉ việc tập luyện của hai cầu thủ người Ghana này, đồng thời tiến hành gấp thủ tục thanh lý hợp đồng. Phía SLNA sẵn sàng chịu mất một nửa khoản tiền lót tay cũng như hỗ trợ một tháng lương để các cầu thủ này mau chóng rời đội bóng nhằm tránh hệ lụy không tốt cho toàn đội, thế nhưng hai ngoại binh này cương quyết không chịu ra đi và khăng khăng rằng họ không hề nghiện ma túy.

Sự việc sau đó rơi vào im lặng trong khoảng một tháng cho đến thời điểm SLNA đăng ký danh sách thi đấu V-League 2009, chỉ còn mỗi Kan Kam có tên. Thì ra gần 10 ngày sau khi bị phát hiện dương tính với chất gây nghiện, cầu thủ Gordon chủ động đề nghị CLB hỗ trợ tiền để về nước, trong khi cầu thủ Kan Kam vẫn được đội bóng xứ Nghệ giữ lại. Theo một số thành viên trong đội, trong các buổi tập lúc còn thử việc cũng như thi đấu giao hữu, có khả năng các cầu thủ này muốn tạo ấn tượng với ban huấn luyện nên đã lén sử dụng chất kích thích để giúp chơi bóng hưng phấn. Đến khi được ký hợp đồng, lập tức họ thể hiện thái độ chểnh mảng tập luyện nhưng lại rất hăng hái góp vui trong những chuyến đi vũ trường, ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Riêng Kan Kam dù được giữ lại nhưng cũng chỉ trụ lại SLNA được một mùa trước khi bị cắt hợp đồng, phải xin sang đá cho LS.Thanh Hóa ở mùa giải 2010.

Còn rất nhiều Molina...

Tâm sự cùng một số cầu thủ nội vốn rất am tường chuyện hậu trường ở các đội bóng, họ cho biết trường hợp tử vong của Molina hẳn sẽ khiến nhiều ngoại binh khác ở V-League lẫn giải hạng nhất giật mình. Tuy nhiên, không phải vì số cầu thủ này sợ sẽ có hậu quả giống với cầu thủ bạc mệnh người Argentina mà đơn giản vì lo lắng rằng từ đây, giới ngoại binh như họ sẽ bị các lãnh đạo đội bóng kiểm tra gắt gao hơn, có nguy cơ mất việc lớn hơn. Do đã quen nhu cầu ăn chơi quá mức, các cầu thủ ngoại thường tiêu toàn bộ khoản tiền lương thưởng vào vũ trường, quán bar và gái bao nên nếu không may bị phát hiện chơi thuốc và mất việc, họ sẽ lập tức rơi vào tình cảnh trắng tay hoặc chuyển sang đội khác với thu nhập ít hơn vì đã bị điều tiếng.

Dạo qua khu phố Tây Phạm Ngũ Lão những ngày đầu tuần, thời điểm V-League và giải hạng nhất vừa đá xong nên các cầu thủ ngoại được xả trại, không khó nhận ra những gương mặt cầu thủ ngoại quen thuộc của bóng đá Việt đang tụ hội. Số đông như Kesley, Philani, Mbabazi của B.Bình Dương, Tshamala, Antonio, Danny, Issawa của Đồng Tâm Long An hay Samson, Felix của đội Đồng Tháp... chủ yếu đến tán gẫu với nhau để xả stress. Tuy nhiên, sau sự kiện Molina sốc thuốc, bản thân nhiều cầu thủ cũng bắt đầu ngại đến những chỗ đông người, bởi chính họ cũng biết rõ vẫn còn nhiều đồng nghiệp khác đang đánh bạn với “cái chết trắng”. Nếu vô tình để lãnh đạo đội bóng bắt gặp họ đang giao du với “những Molina khác”, họ cũng sẽ bị nghi ngờ.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm