Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ châu Á tiềm năng hơn cả Mitoma trong game

Bên cạnh Mitoma, bóng đá châu Á đang sở hữu nhiều cầu thủ cực kỳ tiềm năng vươn tầm trở thành ngôi sao của bóng đá thế giới trong game giả lập Football Manager.

Kaoru Mitoma anh 1

Takuhiro Nakai: Trong tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng Football Manager 2023, Takuhiro Nakai - hay còn được biết đến với biệt danh Pipi, chính là cầu thủ châu Á sở hữu chỉ số tiềm năng (Potential Ability) cao nhất với 4 sao, ngang với nhiều "wonderkid" (tài năng trẻ hàng đầu, hoặc có thể gọi là thần đồng) của bóng đá thế giới. Các tuyển trạch viên của Real Madrid ở Nhật Bản đã phát hiện tài năng của Nakai từ khi anh lên 10 tuổi. Ngay từ đầu, cầu thủ này đã cho thấy những phẩm chất có thể tạo ảnh hưởng to lớn đến "Los Blancos".

Kaoru Mitoma anh 2

Vừa bước sang tuổi 17 hồi tháng 10/2020, tiền vệ người Nhật Bản đã có cơ hội tập luyện cùng đội một Real Madrid, dưới sự hướng dẫn của HLV Zidane. Trong game, tiềm năng của Nakai được các tuyển trạch viên nhận xét là "rê bóng giỏi, có khả năng tạo đột biến, sở hữu nhãn quan chuyền bóng tuyệt vời và tâm lý rất vững trong các trận đấu lớn". Tuy nhiên, Nakai cũng là cầu thủ có thể hình nhỏ nhất ở các cấp đội trẻ của Real Madrid. Điều này khiến tài năng trẻ người Nhật gặp khó khăn khi tranh chấp bóng và gần như luôn bị đánh bại trong các tình huống không chiến.

Kaoru Mitoma anh 3

Takefusa Kubo: “Messi Nhật Bản” chính là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất về độ chính xác trong đánh giá của đội ngũ tuyển trạch viên game Football Manager. Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trong game, Kubo đã luôn giữ vị trí cầu thủ châu Á có chỉ số tiềm năng cao nhất và thường nằm trong danh sách những "wonderkid" đáng mua. Ngôi sao người Nhật Bản gia nhập lò đào tạo La Masia của Barcelona từ năm 10 tuổi. Đến năm 2015, cầu thủ có biệt danh "Messi Nhật Bản" bị buộc phải rời Barca sau khi CLB nhận án phạt từ FIFA và gia nhập Real với mức phí 2 triệu euro vào năm 2019.

Kaoru Mitoma anh 4

Tuyển thủ người Nhật Bản gia nhập Sociedad từ Real trong hè năm ngoái với mức phí 6 triệu euro. Được trao cơ hội ra sân thường xuyên trong sơ đồ 2 tiền đạo của HLV Imanol Alguacil, cầu thủ người Nhật thi đấu thăng hoa với 14 trận đá chính, ghi 3 bàn và góp 2 kiến tạo. Tại Europa League, tuyển thủ 21 tuổi có thêm 5 lần ra sân và đem về 2 kiến tạo. Trong game Football Manager, chỉ cần được thi đấu thường xuyên, Kubo sẽ phát triển đến tầm của một tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới với bộ kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời và di chuyển không bóng khôn ngoan.

Kaoru Mitoma anh 5

Lee Kang-in: Sau Son Heung-min, bóng đá Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào tài năng Lee Kang-in sẽ nối bước người đàn anh trở thành ngôi sao sáng của bóng đá châu Á. Bên cạnh Kubo, Lee Kang-in cũng là ngôi sao châu Á sở hữu chỉ số tiềm năng khá cao trong các phiên bản game với 4 sao và đủ khả năng vươn tầm thành "wonderkid" của thế giới.

Kaoru Mitoma anh 6

Lee ăn tập ở Tây Ban Nha từ năm 2011 ở đội trẻ Valencia. Tiền vệ này thăng tiến nhanh chóng và được triệu tập lên đội một của "Bầy dơi" vào năm 2019. Tuy nhiên, Lee Kang-in không tìm được chỗ đứng tại đây và Mallorca đã chiêu mộ tiền vệ 21 tuổi này từ Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 8/2021. Ở mùa 2022/23, Lee có phong độ tốt với 2 bàn và góp 4 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Anh được HLV Javier Aguirre trọng dụng và cho ra sân thi đấu 17 trận tại La Liga. Aston Villa, Burnley và Newcastle là ba đội bóng Anh quan tâm đến Lee trong vài tuần qua.

Kaoru Mitoma anh 7

Suphanat Mueanta: Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng tiền đạo của Buriram United đã có chỗ đứng vững chắc tại Thai League 1 và được xem là cái tên sáng giá chinh phục châu Âu của bóng đá Thái Lan. Trong game, Suphanat cũng là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất có chỉ số tiềm năng trên 3 sao và hoàn toàn có thể trở thành một chân sút cự phách ở môi trường phù hợp.

Kaoru Mitoma anh 8

Allahyar Sayyadmanesh: Sau mùa giải ấn tượng theo dạng cho mượn từ Fenerbahce, Hull City đã quyết định bỏ ra gần 5 triệu Euro để mua đứt Sayyadmanesh. Trong game, tiền đạo người Iran sở hữu chỉ số tiềm năng 3 sao và có điểm mạnh về tốc độ, rê bóng và khả năng xử lý bóng khéo léo.

Kaoru Mitoma anh 9

Kaoru Mitoma: "Hiện tượng châu Á" ở Ngoại hạng Anh mùa này là một trường hợp ngoại lệ bởi anh chưa từng ăn tập tại các CLB châu Âu, khiến đội ngũ tuyển trạch của game Football Manager không có được đánh giá chính xác về tiềm năng. Mặc dù vậy, với 3 sao tiềm năng, Mitoma đã thật sự vươn mình trở thành một trong những cầu thủ nổi bật nhất châu Âu hiện tại. Điểm mạnh nhất của Mitoma là rê bóng cũng được mô phỏng rất sát trong game với các chỉ số như quyết đoán, kỹ thuật và đặc biệt là tăng tốc cùng tốc độ đạt trên 15/20 điểm.

Máy quay GoPro giúp Mitoma thành 'ác mộng' với hậu vệ Premier League

Những nghiên cứu được đúc kết thông qua luận án về nghệ thuật rê bóng của Mitoma trở thành "vũ khí" giúp anh tỏa sáng tại Premier League.

Tai hien toan bo TP.HCM trong game hinh anh

Tái hiện toàn bộ TP.HCM trong game

0

Nhóm bạn trẻ Việt đam mê Minecraft đã tái hiện nhiều công trình như Bưu điện TP.HCM, chợ Bến Thành, phố cổ Hội An... Mục tiêu lớn của nhóm là xây dựng cả thành phố trong game.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm