Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ bóng rổ tuổi teen cao hơn 2,2 m

Robert Bobroczky nổi bật hơn hẳn những cầu thủ còn lại với chiều cao 2,31 m và khả năng nói lưu loát nhiều ngôn ngữ.

Cau thu bong ro teen cao 2, 20 m anh 1

Harold Yu (2,2 m): Yu gây chú ý khi luôn là cầu thủ to lớn nhất trong các trận đấu bóng rổ cấp độ trung học ở nước Mỹ với chiều cao 2,2 m. Cầu thủ 17 tuổi hiện là đồng đội với Bronny James (con trai LeBron James), Scottie Pippen Jr. (con trai huyền thoại Scottie Pippen) và Zaire Wade (con trai Dwyane Wade) ở trường trung học Sierra Canyon. Ảnh: Instagram NV.

Cau thu bong ro teen cao 2, 20 m anh 2

Olivier Rioux (2,21 m): Năm 2018, "viên ngọc thô" của bóng rổ Canada nổi tiếng thông qua video thi đấu bóng rổ ở cấp độ tiểu học với hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Việc sớm đạt ngưỡng chiều cao 2,13 m ở tuổi 12 giúp Rioux thống trị các giải bóng rổ trẻ. Hiện tại, Rioux có chiều cao 2,21 m. Cầu thủ 14 tuổi đang tập luyện và thi đấu ở đội bóng rổ trẻ của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Cau thu bong ro teen cao 2, 20 m anh 3

Thomas Wright (2,23 m): Tài năng trẻ người Scotland sớm nhận được sự chú ý của những học viện bóng rổ hàng đầu châu Âu nhờ vào chiều cao vượt trội. Hiện tại, cầu thủ 19 tuổi được đào tạo ở học viện North Atlantic, lò bóng rổ trẻ tốt nhất châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Cau thu bong ro teen cao 2, 20 m anh 4

Brandon Marshall (2,23 m): Marshall được ghi nhận là thiếu niên cao nhất nước Anh. Marshall sớm được triệu tập vào tuyển bóng rổ xứ Wales khi 16 tuổi - mẹ của Marshall là người xứ Wales. Cầu thủ 19 tuổi hiện thi đấu chuyên nghiệp ở Lithuania. Ảnh: Getty Images.

Cau thu bong ro teen cao 2, 20 m anh 5

Robert Bobroczky (2,31 m): Tài năng trẻ người Romania (số 55) được ghi nhận là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới ở độ tuổi teen với chiều cao lên đến 2,31 m. Bobroczky đang thi đấu tại trường trung học SPIRE Institute. Cầu thủ 19 tuổi có thể nói lưu loát 5 thứ tiếng gồm Romania, Italy, Anh, Hungary và Serbia. Ảnh: The Washington Post.

Ronaldo, Messi và những ngôi sao hâm mộ bóng rổ

Nhiều ngôi sao bày tỏ sự hâm mộ hoặc chơi bóng rổ một cách nghiêm túc, điển hình là Messi và Ronaldo.

Magic Johnson - huyền thoại bóng rổ chống chọi HIV gần 30 năm

Magic Johnson dù có sự nghiệp bóng rổ lừng lẫy, nhưng vinh quang lớn nhất mà ông gặt hái được là chiến thắng trước căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Sức mạnh của cầu thủ nặng 147 kg, ghi hơn 28.000 điểm tại giải NBA Shaq O'Neal thời đỉnh cao là trung phong khó chịu nhất ở giải bóng rổ NBA. Anh dùng sức mạnh từ cân nặng 147 kg để đè người và thực hiện các pha úp rổ.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm